Vụ bố mẹ tâm thần 'giam lỏng' con trong nhà: Hai cháu nhỏ từng 3 lần được giải cứu

Sau khi vụ việc bố mẹ tâm thần 'giam lỏng' con trai 12 tuổi trong nhà xảy ra tại Đắk Lắk bị phát hiện, quá trình tìm hiểu cho thấy, 2 vợ chồng này từng nhiều lần giam lỏng 2 con trong nhà.

Sau khi phát hiện vụ việc cháu H.N.M. (12 tuổi, trú thôn Kty 5, xã Chư Kbô, huyện Krông Búk) bị bố mẹ tâm thần nhốt trong nhà nhiều ngày, cơ quan chức năng đã đến giải cứu cháu bé đưa ra ngoài.

Vụ bố mẹ tâm thần giam lỏng con trong nhà: Hai cháu nhỏ từng 3 lần được giải cứu-1

Bà Oanh dù rất muốn nuôi 2 chị em cháu M. nhưng hoàn cảnh không cho phép nên chỉ nuôi được một cháu

Bố mẹ cháu M. là anh H.N.H. (SN 1978) và mẹ là T.T.N. (SN 1982) đã được đưa đến bệnh viện tâm thần Đắk Lắk điều trị.

Hiện tại tình hình tạm thời ổn định đối với cháu M. nên chính quyền địa phương xã Chư Kbô, huyện Krông Búk đang nỗ lực tìm phương án để giúp đỡ 2 cháu bé (cháu M. còn có 1 chị gái 15 tuổi tên H.T.H.).

Theo bà Tưởng Thị Oanh (SN 1970, trú tại thôn Trung Lập, xã Chư Kbô) là chị gái của chị N. thì trước đây, chị N. rất bình thường, cho đến khi sinh con thứ 2 được vài tháng bắt đầu đổ bệnh, có biểu hiện của bệnh tâm thần.

Vụ bố mẹ tâm thần giam lỏng con trong nhà: Hai cháu nhỏ từng 3 lần được giải cứu-2

Căn nhà của gia đình cháu M.

Gia đình đã đưa chị N. đi bệnh viện tâm thần điều trị, khi bệnh thuyên giảm lại về với gia đình. Còn chồng chị N. là người ít nói. Sau khi vợ bị bệnh, 2 vợ chồng chị N. càng sống khép kín hơn.

Họ hàng hai bên đã nhiều lần khuyên vợ chồng chị N. cho 2 con nhỏ đi học. Thế nhưng, vợ chồng người phụ nữ này không cho con đến trường và nhốt nhiều ngày trong nhà.

Thấy bệnh của vợ chồng chị N. ngày càng nặng, bà Oanh và người thân đã nhờ chính quyền giải cứu 2 cháu bé. 

'Từ năm 2017 đến nay, chính quyền địa phương và công an đã 3 lần giải cứu 2 cháu bé thoát khỏi cảnh 'giam lỏng' của bố mẹ', bà Oanh cho biết thêm.

Vụ bố mẹ tâm thần giam lỏng con trong nhà: Hai cháu nhỏ từng 3 lần được giải cứu-3

Bên trong căn nhà của gia đình cháu M.

Phía Công an xã Chư Kbô cho biết, vào năm 2020, khi 2 cháu bé bị nhốt trong nhà lực lượng chức năng đã giải cứu. Lúc này 2 cháu bé trong tình trạng nhem nhuốc, vết thương ở mặt bé gái bị nhiễm trùng.

Sau khi đưa vào bệnh viện thăm khám điều trị, người thân quyết định đưa gia đình chị N. về quê ngoài Bắc để tiện chăm sóc và cho 2 cháu bé đi học. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian ngắn, vợ chồng chị N. lại đưa các con vào lại tỉnh Đắk Lắk.

Được biết, vào tháng 9/2022, chị gái cháu M. là cháu H.T.H. đã lén trốn ra ngoài, tìm đến nhà người thân để ở và đi học.

Riêng cháu M. tiếp tục bị bố mẹ nhốt ở trong nhà đến ngày 29/11/2022 thì được giải cứu, giao cho người thân chăm sóc để đi học.

Vụ bố mẹ tâm thần giam lỏng con trong nhà: Hai cháu nhỏ từng 3 lần được giải cứu-4

Cơ quan chức năng đưa bố mẹ cháu M. đi điều trị

Cháu H.N.M. hồn nhiên cho biết, 'con thích đi học nhưng bố mẹ không cho đi, suốt ngày nhốt con ở nhà, không cho ra ngoài, tiếp xúc với ai. Ở nhà, con chỉ chơi với chị gái hoặc lấy mấy viên bi ra tự chơi một mình'.

'Có lần, con lén ra sau vườn hái ổi ăn thì bị mẹ la mắng và nói rằng ổi bị đầu độc nên không cho ăn. Do trong nhà không có đèn điện nên cứ chiều muộn, bố mẹ lại bắt lên giường ngủ', cháu M. chia sẻ.

Hiện tại theo thông tin mà bà Oanh cung cấp thì họ hàng đang bàn tính đưa cháu M. về quê ở ngoài Bắc để đi học, còn cháu H. sẽ được gia đình bà Oanh chăm sóc, cho đi học. Gia đình bà Oanh cũng muốn nuôi 2 cháu nhưng không đủ điều kiện.

Ông Nguyễn Viết Mùi, Phó Chủ tịch xã Chư Kbô thông tin, gia đình chị N. thuộc diện hộ nghèo. Người vợ có hồ sơ bị tâm thần nên đang hưởng chế độ bảo trợ xã hội. Còn người chồng chưa có hồ sợ bệnh tật.

'Nếu 2 vợ chồng cùng bị bệnh thì các con sẽ được đưa vào trung tâm bảo trợ xã hội. Tuy nhiên, hai chị em cháu M. có nguyện vọng ở gần nhà người thân nên chính quyền đang tìm cách thông qua Hội Chữ thập đỏ của xã kêu gọi giúp đỡ các em có điều kiện đi học, sau này có thể lo cho bố mẹ', ông Mùi cho biết thêm.

Như Infonet đã thông tin vào sáng 29/11, Công an huyện Krông Búk đã cử lực lượng phối hợp cùng Công an xã Chư Kbô và chính quyền địa phương khống chế 2 vợ chồng chị N. để giải cứu cháu M. bị nhốt trong nhà nhiều ngày.

Sau khi giải cứu xong cháu M., cơ quan chức năng đã đưa vợ chồng chị N. vào Bệnh viện Tâm thần tỉnh Đắk Lắk điều trị.

Theo Infonet (Vietnamnet) 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://infonet.vietnamnet.vn/bo-me-tam-than-tung-3-lan-giam-long-2-con-gai-trong-nha-5009945.html

tâm thần


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.