Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu

Chiều 21/8, tìm đến khu nhà trọ tại ngõ này, nhiều người thuê trọ đều rất bất ngờ khi biết tin chính nữ sinh ở khu nhà trọ lại có hành động như vậy với con đẻ của mình.

Liên quan đến vụ việc cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi giữa khe tường hẹp tại thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội, sau 2 ngày xác minh, sàng lọc, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lâm đã xác định được mẹ của cháu bé.

Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu-1

Cơ quan công an đã làm rõ danh tính người mẹ bỏ rơi cháu bé sơ sinh ở Gia Lâm.

Theo đó, người mẹ của cháu bé sơ sinh tên là N.K.H. (20 tuổi, trú tại Kim Sơn, Ninh Bình) hiện đang là sinh viên năm thứ 2 của trường Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Trước đó vào khoảng 17h50' ngày 18/8, người dân đang sinh sống tại ngõ Đào Nguyên (thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) bàng hoàng nghe tiếng khóc của trẻ nhỏ.

Sau đó, họ phát hiện một em bé không mặc quần áo, còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi ở khe tường hẹp. Lúc này, người dân đã phải khoan, đục tường để giải cứu cháu bé ra ngoài rồi cùng lực lượng chức năng đưa bé đi cấp cứu.

Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu-2

Khu trọ xảy ra vụ việc.

Chiều 21/8, tìm đến khu nhà trọ tại ngõ này, nhiều người thuê trọ đa phần là sinh viên đều rất bất ngờ khi biết tin chính nữ sinh ở khu nhà trọ lại có hành động như vậy với con đẻ của mình.

Nhiều người trong khu trọ bất ngờ khi nghe tin nữ sinh mang thai. Một chủ tiệm tạp hoá gần ngôi nhà trọ cho biết, nữ sinh trên thường mặc áo váy rộng nên mọi người không hay biết chuyện mang thai.

"Con bé vẫn thường ra cửa hàng của tôi mua rau, mua xúc xích, bim bim... Ngoài việc học hình như đi làm thêm. Nhiều hôm về muộn thì mua mì tôm, xúc xích rồi đi về. Khi nghe mọi người bàn tán chuyện tôi rất bất ngờ. Nghĩ lại thấy hay mặc quần áo rộng chứ không nghĩ con bé mang bầu", vị chủ quán này kể.

Vụ bỏ rơi con sơ sinh trong khe tường ở Hà Nội: Xóm trọ bàng hoàng, không ai biết nữ sinh mang bầu-3

Hình ảnh người dân khoan tường cứu sống cháu bé.

Theo một sinh viên kể, vào chiều tối ngày 20/8, chủ nhà trọ yêu cầu ai ở phòng trọ người nấy không được ra ngoài, công an sẽ đến làm việc. 

Ngay sau đó, công an đến kiểm tra đồng thời xác định được một nữ sinh thuê trọ trên tầng 3 tại đây chính là mẹ cháu bé nên đã đưa cô gái về trụ sở làm việc. 

Sự việc diễn ra khiến nhiều sinh viên thuê trọ vô cùng bất ngờ bởi từ trước đó mọi người không hề hay biết tin nữ sinh trên mang thai. Hàng ngày, nữ sinh cũng sống khép kín, mặc váy rộng và đi làm về muộn nên mọi người ít gặp. 

Tại cơ quan công an H. khai lý do vứt con sau khi sinh là vì có thai ngoài ý muốn, do tâm lý lo sợ ảnh hưởng đến việc học nên đã giấu bạn bè và gia đình.

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm, Trưởng văn phòng Luật sư Nguyễn Anh (Đoàn Luật sư TP. Hà Nội) cho biết, Luật Trẻ em 2016 nghiêm cấm bố mẹ bỏ rơi, bỏ mặc con của mình, nhất là khi vừa sinh ra.

Mọi hành vi xâm phạm quyền trẻ em đều bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật tùy theo tính chất, mức độ và hậu quả gây ra.

Hành vi của người phụ nữ vứt bỏ con vừa sinh ra tại khe 2 hai bức tường nhà trọ không những là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng mà còn gây bất bình trong dư luận xã hội nên cần thiết phải xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

"Xét hành vi của người phụ nữ trong vụ việc này là nguy hiểm cho xã hội khi đã vứt bỏ con mới sinh. Tuy không có hành vi tác động nào để giết chết con nhưng đã có ý thức bỏ mặc gây hậu quả nguy hại đến tính mạng con.

Lỗi của người phụ nữ trong trường hợp này là lỗi cố ý gián tiếp. Do đó, hậu quả xảy ra đến đâu sẽ phải chịu trách nhiệm tương ứng đến đó. Nếu cháu bé bị tử vong thì người phụ nữ sẽ phải chịu trách nhiệm về tội vứt con mới đẻ theo quy định tại Khoản 2 Điều 124 BLHS" - luật sư Thơm cho hay.

Hành vi vi phạm pháp luật này của người phụ nữ sẽ được xử lý bằng biện pháp hành chính theo theo Điều 22 Nghị định 144/2013/NĐ-CP, phạt tiền từ 10-15 triệu đồng đối với hành vi “Bỏ hoặc không chăm sóc, nuôi dưỡng con sau khi sinh”.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/vu-bo-roi-con-so-sinh-trong-khe-tuong-o-ha-noi-xom-tro-bang-hoang-khong-ai-biet-nu-sinh-mang-bau-220700

Trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.