Vụ "cắt xén" bữa ăn ở Quảng Ninh: Những tin nhắn từ trong khu cách ly

Nhiều bạn đọc hiện đang cách ly tại các khu cách ly tập trung tỉnh Quảng Ninh đã gửi tin nhắn, gọi điện cho phóng viên để phản ánh hiện thực cuộc sống hàng ngày của họ trong khu cách ly.

Những ngày giáp Tết cũng là những ngày "chạy đua" của tỉnh Quảng Ninh với từng giờ, từng phút để cách ly, khoanh vùng, phong tỏa, truy tìm F1 đến F5 của những ca nhiễm COVID-19. Cũng trong thời gian này, phóng viên Tiền Phong liên tục nhận được tin nhắn, cuộc gọi của những người cách ly, nhân viên y tế tại các khu cách ly tập trung trên toàn tỉnh.

Họ phản ánh tình trạng những bữa ăn không đảm bảo dinh dưỡng và không xứng đáng với số tiền của Chính phủ và tỉnh hỗ trợ. Những bức xúc thường ngày cũng được những người trong cuộc thổ lộ. Nhiều người tỏ ra bất bình và thất vọng khi không được hưởng quyền lợi chính đáng.

Sau khi báo Tiền Phong có bài phản ánh tình trạng "cắt xén" bữa ăn trong khu cách ly, nhiều bạn đọc, người cách ly tiếp tục thông tin về các bữa ăn từ nhiều khu cách ly trên toàn tỉnh.

Vụ cắt xén bữa ăn ở Quảng Ninh: Những tin nhắn từ trong khu cách ly-1
Những tin nhắn phản ánh đa chiều của bạn đọc và người cách ly tập trung gửi về. Nơi khen ngon, người kêu không nuốt nổi.


Vụ cắt xén bữa ăn ở Quảng Ninh: Những tin nhắn từ trong khu cách ly-2
Hàng loạt hình ảnh của bữa ăn tại các khu cách ly trên toàn tỉnh được gửi cho PV Tiền Phong. Một số bạn đọc cho rằng những bữa ăn này không đảm bảo chất lượng, miếng giò to đùng vẫn để nguyên không cắt; nơi khác kiến nghị thì được giải thích: Tết không mua được đồ, chỉ ăn vậy thôi!

Vụ cắt xén bữa ăn ở Quảng Ninh: Những tin nhắn từ trong khu cách ly-3
Một bạn đang cách ly ở Đông Triều cho biết, mỗi ngày những người cách ly tại đây được phát 2 chiếc bánh chưng để ăn Tết. Không ăn nổi nên bánh được xếp thành chồng chờ ngày ra viện để bỏ đi. Cũng ở Đông Triều, một số bạn phản ánh cuộc sống sinh hoạt bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn.

Vụ cắt xén bữa ăn ở Quảng Ninh: Những tin nhắn từ trong khu cách ly-4
Sau khi báo Tiền Phong phản ánh tình trạng cắt xén bữa ăn trong các khu cách ly, những người cách ly liên tục gửi thông tin và cho biết họ không ăn để phản đối vì những suất cơm không đảm bảo nhưng được giải thích: ăn bình dân thôi để dành tiền mang về.

Vụ cắt xén bữa ăn ở Quảng Ninh: Những tin nhắn từ trong khu cách ly-5
Nhiều bạn tỏ ra thất vọng vì trong thời gian cách ly chưa một ngày được ăn suất ăn do Chính phủ và tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ với tổng số tiền 410 nghìn đồng. Số tiền này được chia làm 3 bữa, bữa sáng 50 nghìn đồng, bữa trưa và bữa tối đều là 180 nghìn đồng.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/ban-doc/vu-cat-xen-bua-an-o-quang-ninh-nhung-tin-nhan-tu-trong-khu-cach-ly-1795711.tpo

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.