Vụ cây phượng gãy đè học sinh ở TP.HCM: Học sinh cuối cùng ra viện

Ngày 12/6, bệnh nhi N.L.H.M., học sinh cuối cùng trong nhóm học sinh trường THCS Bạch Đằng (TP.HCM) điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2 đã hồi phục và được xuất viện.

Vụ cây phượng gãy đè học sinh ở TP.HCM: Học sinh cuối cùng ra viện-1

Bệnh nhi N.L.H.M., 11 tuổi là 1 trong 2 trường hợp nặng được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 2. Bệnh nhi bị đa chấn thương và gãy 1/3 trên xương cánh tay phải đồng thời gãy bung khớp cùng chậu bên trái.

Theo các bác sĩ, đây là trường hợp đa chấn thương nặng, có nhiều tổn thương kết hợp nên đã được ưu tiên phẫu thuật đầu tiên. Ca mổ đã kéo dài hơn 5 tiếng đồng hồ với sự phối hợp của các bác sĩ liên bệnh viện gồm Bệnh viện Nhi đồng 2 và Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM.

Vụ cây phượng gãy đè học sinh ở TP.HCM: Học sinh cuối cùng ra viện-2

Các bác sĩ đã mở khớp cùng chậu bên trái, tiến hành cố định lại khớp với 2 vis lớn, loại đặc biệt dưới hướng dẫn của máy X- quang tại chỗ. Sau đó, tiến hành mổ và xuyên cố định xương cánh tay cho bé với đinh dẻo.

Sau một thời gian điều trị tích cực, sức khỏe bệnh nhi đã hồi phục và được xuất viện. Bệnh viện đã chuẩn bị phương tiện để đưa bệnh nhi và người thân về nhà an toàn.

Vụ cây phượng gãy đè học sinh ở TP.HCM: Học sinh cuối cùng ra viện-3

Trước đó, ngày 26/5, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 tiếp nhận 8 học sinh trong số các em bị cây đổ đè do Trung tâm cấp cứu 115 chuyển đến. Trong đó, có 2 bé bị chấn thương rất nặng, gãy nhiều xương lớn, vỡ khung chậu. Các bé đã được cấp cứu, điều trị kịp thời và nhanh chóng xuất viện, trở về với gia đình, thầy cô và bè bạn.

Theo VTV News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/vu-cay-phuong-gay-de-hoc-sinh-o-tphcm-hoc-sinh-cuoi-cung-ra-vien-20200612195856704.htm

cây đổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.