Vụ Chánh án TAND huyện tử vong trong rẫy: Lúc hấp hối, ông N. gọi cho vợ nói lý do

Ông N. đã gọi điện cho phó chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận nói mình tự tử.

Vụ Chánh án TAND huyện tử vong trong rẫy: Lúc hấp hối, ông N. gọi cho vợ nói lý do-1

Tòa án nhân dân huyện Ninh Phước. Ảnh: Người lao động

Gọi điện cho vợ và đồng nghiệp

Ông Hán Văn N. (SN 1965, Chánh án TAND huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận) được phát hiện tử vong bất thường trong rẫy của ông N. ở thôn xã Phước Hữu, huyện Ninh Phước.

Chiều nay, Tuổi trẻ online thông tin, TAND tỉnh Ninh Thuận đã cử đại diện đến gia đình ông N. để viếng tang theo nghi thức đồng bào Chăm.

Tuổi trẻ dẫn thông tin từ TAND tỉnh Ninh Thuận cho biết, sáng hôm qua 14/12, ông N. uống thuốc trừ cỏ tự tử ở rẫy, được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu. Khoảng gần trưa cùng ngày, ông N. gọi điện cho ông Nguyễn Văn Thanh (phó chánh án TAND tỉnh Ninh Thuận, nguyên là chánh án TAND huyện Ninh Phước) nói mình tự tử và "chắc không qua khỏi".

Anh Th. (em trai ông N.) cho nguồn trên biết, từ khi thư ký tòa huyện Ninh Phước bị khởi tố, tâm trạng anh trai ông lo lắng nhiều, đồng thời càng mệt mỏi hơn khi bị Viện KSND tối cao triệu tập vào TP.HCM làm việc.

Ông Thanh, người nhận được cuộc gọi của ông N. kể trên báo Dân Việt: "Lúc 11 giờ 15 phút trưa 14/12, anh N. có điện thoại cho tôi và giọng nói rất buồn: "Chắc tôi chết quá anh Thanh ơi!". Nghe vậy, tôi đã động viên anh N. nhưng không ngờ ảnh lại chọn con đường đó…".

Theo ông Nguyễn Văn Thanh, sau khi tốt nghiệp đại học ngành Luật, ông Hán Văn N. về công tác tại tòa cho đến nay, trải qua các vị trí từ thẩm phán, rồi đến Phó Chánh án. Ông N. mới giữ chức Chánh án tòa từ tháng 5 năm nay. Ông đánh giá, ông N. luôn là người cán bộ gương mẫu cả trong công tác và lối sống.

Người dân địa phương bày tỏ trên báo Giao thông, ông N. rất hay giúp đỡ người khác, sống hòa đồng với mọi người. Gần đây, ông ít nói hơn và hay đi một mình vào rẫy.

Nguồn trên thuật lại, vào sáng 13/12, người dân thấy ông N. đến tiệm thuốc bảo vệ thực vật mua thuốc diệt cỏ. Chiều nay, khá đông người dân địa phương tới chia buồn cùng gia đình ông N.

Theo báo Dân Việt, một người nhà ông N. kể rằng, trong lúc hấp hối, ông có gọi điện thoại cho vợ báo tin; đồng thời nói do nhiều người bảo ông nhận tiền của người khác nhưng bản thân ông không làm chuyện này nên uất ức tự vẫn. Gia đình khi hay tin dữ đã khẩn cấp vào rẫy đưa đi cấp cứu, nhưng ông Hán Văn N. không qua khỏi.

Vụ án liên quan ông N., bà Bình

Trước đó, sáng 14/12, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bà Quảng Thị Thái Bình (thư ký TAND huyện Ninh Phước) về tội Làm sai lệch hồ sơ vụ án.

Được biết, bà Bình là thư ký giúp việc cho thẩm phán Hán Văn N. tại một vụ án tranh chấp về dân sự diễn ra vào năm 2017.

Theo báo Công an nhân dân, liên quan vụ khởi tố bà Bình, Cơ quan điều tra VKSND tối cao thụ lý, xác minh theo đơn tố giác của ông Nguyễn Quốc Hoàng (huyện Ninh Phước), về việc tòa án huyện Ninh Phước ban hành Quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các đương sự số 14 trái pháp luật.

Theo đó, vợ ông Hoàng có vay tiền bà Loan mà ông không biết. Sau này, khi biết thì trong quá trình làm việc tại tòa án, ông không đồng ý cùng vợ trả món nợ này. Song tòa lại ra quyết định Thi hành án đã cưỡng chế, kê biên và bán đấu giá tài sản là nhà, đất của vợ chồng ông để trả nợ cho bà Loan.

Với vai trò thư ký, bà Bình đã có hành vi cố tình ghi thêm vào chứng cứ không đúng với nguyện vọng đương sự; ghi thêm vào lời khai của ông Nguyễn Quốc Hoàng. Thẩm phán Hán Văn N. đã không kiểm tra lại các chứng cứ do bà Bình thu thập, mà đã ký ban hành quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 14 ngày 27/6/2017.

Ủy ban Thẩm phán TAND cấp cao tại TP.HCM đã chấp nhận kháng nghị của VKSND cấp cao tại TP.HCM và hủy quyết định trên.

Theo báo giới, bà Quảng Thị Thái Bình đang dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi bị khởi tố, được tại ngoại do đang chăm sóc mẹ già, con nhỏ.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-chanh-an-tand-huyen-tu-vong-trong-ray-luc-hap-hoi-ong-n-goi-cho-vo-noi-ly-do-161211512192145808.htm

tử vong


Ba người sống lang thang nhậu chung rồi cướp tiền, giết lẫn nhau
Ba người sống lang thang ở công viên, cùng nhau đi nhậu, sau đó 2 người trong nhóm bàn nhau cướp tiền của người còn lại. Sau khi bị cướp, người này dùng dao đâm chết 1 trong 2 người đã cướp tiền của mình. Vụ án xảy ra tại công viên ở Thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.