Vụ cháy 14 người tử vong: “Chúng tôi chỉ kịp cứu được 3 người, muốn cứu nữa cũng không được”

Vụ cháy tại Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) khiến 14 người tử vong, nhiều người bị thương.

Thấy cháy, anh Hoàng Tuấn cùng người dân xung quanh hô hào cứu người. Nam thanh niên quê Nam Định cùng 2 người khác bắc thang leo lên căn nhà phá tường cứu được 3 người thoát nạn, trong đó có một trẻ em.

Vụ cháy 14 người tử vong: Chúng tôi chỉ kịp cứu được 3 người, muốn cứu nữa cũng không được”-1
Hiện trường vụ cháy nằm trong hẻm nhỏ, lửa bao trùm khiến lực lượng chức năng vô cùng khó khăn tiếp cận để cứu người. (Ảnh: Hoàng Tuấn)

Rạng sáng 24/5, tại căn nhà 5 tầng ở số 1, ngách 43/98/31 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng khiến 14 người chết, nhiều người bị thương.

Sáng nay, Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng thường trực điều hành hoạt động Bộ Công an đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục, điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Ngay khi xảy ra vụ cháy, người dân sống xung quanh nơi xảy ra hỏa hoạn đã hô hào cứu người. Chị Khánh Băng, người dân sinh sống cạnh hiện trường vụ cháy cho biết, đang ngủ, chị giật bắn mình bởi nhiều tiếng nổ lớn từ nhà bên cạnh. Chạy ra ngoài, chị thấy khói lửa đã bao trùm cả căn nhà 5 tầng.

“Lúc đó, bụi khói bay cả vào nhà tôi. Phía trên tầng thượng có nhiều tiếng kêu cứu thất thanh, ở phía dưới lửa đã bao vây tứ bề”, chị Băng kể.

Theo chị Băng, căn nhà này vốn là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện từ nhiều năm nay với nhiều vật dụng dễ cháy lại nằm sâu trong ngõ nhỏ, việc tiếp cận cứu hỏa vô cùng khó khăn.

Vụ cháy 14 người tử vong: Chúng tôi chỉ kịp cứu được 3 người, muốn cứu nữa cũng không được”-2
Anh Hoàng Tuấn kể giây phút cứu người trong đám cháy. (Ảnh: Đoàn Tuấn)

Sau một đêm chứng kiến vụ cháy kinh hoàng, anh Hoàng Tuấn (21 tuổi, quê Nam Định) vẫn chưa hoàn hồn cho biết, lúc ấy anh đang chuẩn bị ngủ thì nghe thấy nhiều tiếng nổ từ nhà bên cạnh.

Vừa chạy ra khỏi phòng, anh thấy khói lửa đã bao trùm nhà hàng xóm. Anh và những người ở đây hô hoán cứu người. Lập tức nhiều bình chữa cháy và các phương tiện của người dân trang bị được đưa ra cứu hộ ban đầu.

Lúc này, ngọn lửa đã bao trùm gần như khắp căn nhà, anh Hoàng Tuấn và 2 người dân khác tại đây thấy chỉ còn duy nhất vị trí giáp ranh với nhà bên cạnh có thể leo lên để cứu người bên trong.

Lên tới tầng 3 của căn nhà bị cháy, anh Tuấn dùng búa đập bức tường để các nạn nhân mắc kẹt chui ra. “Lúc đó hiện trường hỗn loạn, nhìn thấy chỉ còn một lối duy nhất không có lửa bao vây, tôi với 2 anh em khác leo thang lên rồi đập tường của căn nhà”, anh Tuấn kể.

Sau khi phá tường nhà, lần lượt 3 người được cho là trong một gia đình chui ra; trong đó có 2 người lớn và một trẻ em.

Anh Hoàng Tuấn cho biết, sau khi cứu được 3 người dù rất muốn cứu thêm những người khác nhưng lúc này ngọn lửa quá lớn, khói đã bao phủ khiến những người dân bất lực trước tiếng kêu cứu của người mắc kẹt trên tầng thượng.

Theo anh Hoàng Tuấn, vài phút xảy ra cháy, lực lượng chức năng đã đến hiện trường. Tuy nhiên, căn nhà xảy ra hỏa hoạn nằm sâu trong ngõ, việc cứu hộ, cứu nạn và dập lửa gặp muôn vàn khó khăn.

Đang nằm điều trị tại Bệnh viện Giao thông vận tải, anh V.T – người may mắn thoát chết trong vụ cháy cho biết, khoảng 1h10 ngày 24/5, vợ chồng anh đang ngủ thì nghe thấy tiếng hô có cháy ở hành lang.

Vụ cháy 14 người tử vong: Chúng tôi chỉ kịp cứu được 3 người, muốn cứu nữa cũng không được”-3
Anh T., người may mắn thoát nạn trong vụ cháy kể kỹ năng khi hỏa hoạn xảy ra. (Ảnh: Đoàn Tuấn)

“Thấy khói, lửa quá lớn tôi dắt vợ quay lại phòng, chui vào trong nhà vệ sinh dùng khăn ướt liên tục bịt vào mũi lấy không khí để thở.

Sau khoảng 1 tiếng làm như vậy vợ chồng tôi được lực lượng chức năng cứu thoát, đưa đến bệnh viện”, anh T. vẫn chưa hết sợ hãi kể.

Theo anh T., căn nhà xảy ra vụ cháy được thiết kế theo dạng nhà ống, tầng một được tận dụng làm nơi sửa chữa xe đạp điện, phòng trọ của vợ chồng anh nằm ở tầng hai. Từ tầng hai, mỗi tầng có 3-4 phòng trọ rộng 10-15m2.

Nói về khoảnh khắc bị lửa bao vây, anh T. cho biết thêm, lúc đầu sức nóng từ vụ cháy vô cùng khủng khiếp, vợ tôi rất hoảng loạn nhưng tôi khuyên phải hết sức bình tĩnh, nếu chạy xuống dưới sẽ không thể sống được.

Quyết định chạy xuống dưới hay vào nhà tắm để thoát nạn chỉ diễn ra trong khoảng 3 giây và sau đó quyết định chui vào nhà vệ sinh dùng khăn ướt bịt mũi để đợi người cứu.

Theo Báo Công thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/vu-chay-14-nguoi-tu-vong-chung-toi-chi-kip-cuu-duoc-3-nguoi-muon-cuu-nua-cung-khong-duoc-322007.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR3yE_90MXXQafd90jiY8gEX9HU6lOgo7XjTXuwpedvFQjm0AnKBkFhBVRg_aem_Ad2tgYGiuX3sHmnJJXrOJpfB-LPpjfVTZoyuz6KsijdO9WMPPdMu8mbt3s8JhAMxXZzJSlUmrPVOvb9ulUoeOXkJ

Trung Kính

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.