Vụ cháy 3 phụ nữ tử vong ở Đà Nẵng: "Ba chỉ kịp cứu em trai con. Tha lỗi cho ba"

Trong ba nạn nhân tử vong ở vụ cháy kinh hoàng tại Đà Nẵng, hai cô gái trẻ đều sắp có những bước ngoặt tốt đẹp trong cuộc đời nhưng bây giờ đành dang dở.

Trong ba nạn nhân tử vong ở vụ cháy kinh hoàng tại Đà Nẵng, hai cô gái trẻ đều sắp có những bước ngoặt tốt đẹp trong cuộc đời nhưng bây giờ đành dang dở.

Cha mẹ đau đớn nhìn con chết cháy

Vụ cháy tại số nhà 48 đường Nguyễn Tư Giản (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) rạng sáng 5/4 khiến ba người tử vong. Các nạn nhân được xác định là Nguyễn Thị Hòa (SN 1992), Nguyễn Thị Hà Nhi (1999, con chủ nhà) và bà Nguyễn Thị Thu (1967, người giúp việc).

Đứng bất lực nhìn căn nhà cấp 4 vừa bị thiêu rụi, ông Nguyễn Văn Bảy (SN 1971) và bà Nguyễn Thị Hà (SN 1978), chủ nhà bần thần không khóc nên lời. Vụ cháy xảy ra bất ngờ, ông Bảy chỉ kịp cứu vợ và con trai út lao ra ngoài.

Vụ cháy 3 phụ nữ tử vong ở Đà Nẵng: Ba chỉ kịp cứu em trai con. Tha lỗi cho ba - Ảnh 1.

Các nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường

"Chúng tôi nghe thấy tiếng nổ lớn nên chạy đến xem. Khi đó, mấy người trong xóm phá cửa sau thì ông Bảy ôm vợ và con trai lao ra ngoài.

Ông ấy toan chạy vào lại trong nhà để cứu con gái, em vợ và người giúp việc đang mắc kẹt bên trong. Nhưng lửa lớn quá, chúng tôi ôm ghì ông ấy lại.

Lửa rất lớn cháy phừng phực, ai đi vào đó thì chỉ có chết. Chúng tôi nhìn cảnh vợ chồng ông Bảy gào khóc gọi tên con mà ứa nước mắt", một người hàng xóm đau xót.

Ông Bảy không nói nên lời nhìn căn nhà, miệng lẩm bẩm trong vô thức: "Con ơi, ba có lỗi. Ba chỉ kịp cứu em trai con. Con ơi, tha lỗi cho ba".

"Con ơi, ba nói ba làm nhà mới cho con. Ba sắp làm nhà rồi sao con lại như thế", ông Bảy than khóc.

Vụ cháy 3 phụ nữ tử vong ở Đà Nẵng: Ba chỉ kịp cứu em trai con. Tha lỗi cho ba - Ảnh 2.

Ông Bảy thất thần trước cái chết của con gái, luôn tự trách móc bản thân.

Các nhân chứng đều cho biết, căn nhà bị cháy phát ra nhiều tiếng nổ lớn. Lực lượng Cảnh sát PCCC dập lửa rất nhanh nhưng không kịp cứu ba người bên trong.

"Lửa cháy to quá chỉ cần ai lao vào là chết ngay’, bà Nguyễn Thị Hương, hàng xóm nói.

Cảnh sát PCCC Đà Nẵng cho hay, cả ba nạn nhân tử vong đều ngủ ở trên gác lửng nên không thể thoát ra được.

Người nhà ông Bảy cho biết gia đình vừa tập kết vật liệu để xây nhà mới.

"Kế hoạch làm nhà đáng lẽ từ tháng trước nên mưa quá nên hoãn lại. Anh Bảy mới tập kết vật liệu được 2 ngày thì nhà cháy", một người bà con chua xót kể.

Nạn nhân học giỏi, sắp đi du học

Chứng kiến nỗi đau của gia đình nạn nhân, nhiều người không khỏi đau xót tiếc thương ba nạn nhân. Đặc biệt, hai nạn nhân trẻ tuổi đều chuẩn bị có những bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời.

"Con bé Nhi nó học rất giỏi. Nó đang học lớp 12 mà đã nhận được học bổng đi du học nước ngoài. Chỉ còn mấy tháng nữa là nó sẽ bắt đầu một tương lai tươi đẹp.

Ở xóm này ai cũng quý nó. Nó ngoan, lễ phép, thường xuyên dạy học cho mấy đứa nhỏ trong xóm", ông Lê Tiến, hàng xóm ông Bảy, buồn bã cho hay.

Vụ cháy 3 phụ nữ tử vong ở Đà Nẵng: Ba chỉ kịp cứu em trai con. Tha lỗi cho ba - Ảnh 3.

Vụ cháy cướp đi tính mạng 2 cô gái trẻ với nhiều dự định dang dở

Trong khi đó, nạn nhân Nguyễn Thị Hòa, em gái bà Hà lại sắp lập gia đình. Chị Hòa học Đại học ở Đà Nẵng nên ở nhờ nhà anh chị. Nạn nhân vừa tốt nghiệp đại học và mới tìm được việc làm.

"Tụi nó yêu nhau từ hồi còn học đại học. Ra trường, tụi nó có công việc ổn định rồi mới quyết định cưới. Hai đứa vừa đặt chỗ chụp ảnh thì con Hòa gặp nạn", người nhà bà Hà kể.

Được biết, ông Bảy làm bảo vệ ở siêu thị, bà Hà buôn bán nhỏ ở chợ đầu mối Đà Nẵng.

UBND TP Đà Nẵng đã quyết định hỗ trợ gia đình nạn nhân 60 triệu đồng, UBND quận Ngũ Hành Sơn cũng hỗ trợ 40 triệu đồng.

Theo Đình Thức (Trí Thức Trẻ)


tử vong

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.