Vụ cháy 8 người chết: Mẹ quỵ ngã khi con trai chết cháy đúng sinh nhật

Em Kiều Công Chúc, một trong những nạn nhân trong vụ cháy ở Hoài Đức ra đi đúng ngày sinh nhật tròn 15 tuổi, mẹ em đau đớn, ngất lịm mỗi khi nhắc tới con.

Em Kiều Công Chúc, một trong những nạn nhân trong vụ cháy ở Hoài Đức ra đi đúng ngày sinh nhật tròn 15 tuổi, mẹ em đau đớn, ngất lịm mỗi khi nhắc tới con.

>>  Toàn cảnh: Cháy xưởng bánh kẹo, 8 người chết

Những ngày này, không khí tang thương bao trùm khắp vùng quê khi 4 trong 8 nạn nhân ở cùng xã Long Xuyên (Phúc Thọ).


Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức, hỏa hoạn


Sáng 30/7, rất đông người dân đến đưa tiễn em Chúc về nơi an nghỉ

8 nạn nhân xấu số mỗi người mỗi cảnh. Thương tâm hơn cả là sự ra đi của em Kiều Văn Chúc khiến nhiều người không khỏi thương cảm. Chúc ra đi đúng vào ngày sinh nhật - 29/7/2002. 

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức, hỏa hoạn


Gia cảnh khó khăn

Chúc sinh ra trong gia đình có 3 anh em. Chúc vừa tốt nghiệp cấp 2, nghỉ hè, em xin vào xưởng bánh kẹo của anh Trần Văn Được để làm thuê lấy tiền phụ giúp gia đình.

Bố của em là ông Kiều Văn Huân mắc chứng chậm phát triển trí tuệ do ảnh hưởng chất độc màu da cam có từ thời ông nội tham gia chiến tranh. Kinh tế gia đình do một tay mẹ em là bà Nguyễn Thị Lan gánh vác, cũng chỉ dựa vào mấy sào ruộng, thu nhập bấp bênh. 

Bà Lan ngất liên tục mỗi khi nhắc đến con.

Bà kể: "Gia đình khó khăn, Chúc tuy nhỏ nhưng đã biết nghĩ, thay tôi gánh vác nhiều việc. Tranh thủ nghỉ hè, Chúc đã xin đi làm thêm, thằng bé học khá, nhận thức nhanh và rất ngoan".

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức, hỏa hoạn

Mẹ của nạn nhân ngất liên tục mỗi khi nhắc tới con

Chưa kịp ăn bánh kem đã ra đi

Bà Lan nói trong nước mắt: "Vừa mới hôm 27, cháu nó về nhà khoe nhận lương tháng được 3 triệu, nhưng không ngờ đó là hôm cuối cùng tôi được nhìn mặt cháu. Cháu ra đi đột ngột đúng vào ngày sinh nhật tròn 15 tuổi. Tôi không bao giờ nghĩ ngày sinh nhật lại là ngày giỗ của con trai".

Vì hoàn cảnh khó khăn nên chỉ lúc nhỏ gia đình mới tổ chức sinh nhật cho Chúc. Hôm về thăm nhà, Chúc kể với mẹ sẽ được anh chị trong xưởng hứa làm bánh kem chúc mừng sinh nhật nhưng chưa kịp tổ chức thì sự việc đau lòng đã xảy ra.

Trước đó, khoảng 10h30 ngày 29/7, tại một nhà xưởng trên địa bàn xã Đức Thượng (Hoài Đức, Hà Nội) gần km19 QL 32 đã xảy ra một vụ cháy lớn làm 8 người chết, 2 người bị thương nặng đang được điều trị tại Viện bỏng quốc gia.

Cháy nổ ở Hoài Đức, cháy lớn, cháy lớn ở Hà Nội, Hoài Đức, hỏa hoạn


Nguyên nhân ban đầu được xác định là xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Thủ tướng đã yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo khẩn trương thăm hỏi, khắc phục hậu quả, có biện pháp hỗ trợ nạn nhân và thân nhân. Phối hợp với Bộ Công an sớm điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trong sáng 31/7, người thợ hàn và vợ chồng chủ xưởng đã được Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội mời lên để phục vụ công tác điều tra.
 

Theo Trần Thường (VietNamNet)


tử vong

vụ cháy

cháy xưởng bánh kẹo

hỏa hoạn


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.