Vụ cháy chung cư Carina: Không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng

Qua công tác điều tra ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng

Qua công tác điều tra ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

>> Toàn cảnh: Cháy chung cư cao cấp, 13 người chết

Liên quan đến vụ "Cháy chung cư cao cấp ở Sài Gòn, 13 người tử vong, 28 người bị thương" như đã thông tin, chiều ngày 23/3, Công an TPHCM vẫn đang phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều ra làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Đồng thời, Công an đã có những chia sẻ ban đầu về vụ việc.

Tại buổi họp báo, Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM cho biết đã làm việc với pháp y và đơn vị liên quan, thu thập các dữ liệu liên quan dến vụ cháy ở chung cư nói trên.

Vụ cháy chung cư Carina: Không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng - Ảnh 1.

Hàng trăm phương tiện tại tầng hầm bị cháy rụi - Ảnh: Tứ Quý

Theo thông tin ban đầu, vụ cháy bắt đầu từ tầng hầm, khả năng do hệ thống điện của xe nhưng cũng không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ. Hiện trường, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng, không đóng lại nên khí độc và hơi nóng từ tầng hầm bốc lên tới tận tầng 14.

Ngoài ra, theo nguyên tắc, khi cháy thì điện bị ngắt, hệ thống đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm phải sáng lên để người dân theo đó thoát nạn, nhưng một số tầng không có đèn tín hiệu báo lối thoát hiểm.

"Có thể bình điện lưu không đủ 2 giờ, hoặc lực lượng điều tra tới sau 2 giờ nên không thấy đèn báo, đang kiểm tra lại khả năng sáng của đèn này", ông Phan Anh Minh cho biết.

Vụ cháy chung cư Carina: Không loại trừ khả năng cài đặt gây nổ, hệ thống cửa ngăn cháy bị kê chặn ở tất cả các tầng - Ảnh 2.

Nhiều người dân buộc chăn mền làm dây đu xuống đất thoát hiểm - Ảnh: Hữu Nghĩa

Liên quan, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong xác nhận 1 trong số 13 nạn nhân tử nạn trong vụ cháy chung cư Carina Plaza ở địa chỉ số 1648 đường Võ Văn Kiệt, phường 6, quận 8, TPHCM có bà Lưu Lê Bích Phượng (52 tuổi), Chủ tịch kiêm Bí thư phường Nguyễn Thái Bình, quận 1.

Theo đó, bà Phượng sống ở tầng 18 của block B của chung cư Carina Plaza. Khi phát hiện vụ cháy, bà cùng con trai chạy xuống tầng 14 và vào một căn hộ mở cửa đu dây xuống để thoát thân. Tuy nhiên, không may bà Phượng rơi xuống đất và tử vong. Con của nạn nhân may mắn an toàn.

Chủ tịch UBND TPHCM cũng xác nhận thi thể bà Phượng được đưa về Nhà tang lễ TPHCM.

Theo Thời Đại


tử vong

vụ cháy

Cháy chung cư cao cấp

chung cư Carina Plaza


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.