Vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội: Nhiều bệnh viện đồng loạt tiếp nhận nạn nhân

Ít nhất 8 trường hợp tử vong được đưa vào nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Đống Đa và Hà Đông. Nhiều trường hợp khác được đưa đến các viện trong tình trạng hoảng loạn, ngạt khói, chấn thương do ngã từ trên cao.

Liên quan vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, Thanh Xuân, Hà Nội, sáng 13/9, trao đổi với phóng viên VietNamNet, lãnh đạo Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết đơn vị đã điều động 10 kíp với hơn 30 cán bộ y tế, với nhiều lượt vận chuyển. 

Tới 6h45 phút sáng nay, cán bộ và xe của Trung tâm 115 vận chuyển khoảng 24 nạn nhân tới các bệnh viện, trong đó có 1 cán bộ phòng cháy chữa cháy. Nguồn tin của VietNamNet cho hay các nạn nhân được đưa vào 6 bệnh viện gồm: Bạch Mai, Bưu điện, Đại học Y Hà Nội, Đa khoa Đống Đa, Quân y 103 và Đa khoa Hà Đông.

Cập nhật sơ bộ số lượng nạn nhân cấp cứu tại các bệnh viện tính đến 9h sáng nay:


Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, đến 8h30 sáng 13/9, cơ sở y tế này đang cấp cứu cho một nạn nhân vụ cháy, các bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đã được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe tạm ổn, đang được điều trị trong Khoa Hồi sức. 

Tiến sĩ Nguyễn Đình Phúc, Giám đốc bệnh viện, cho biết đêm qua có 5 nạn nhân được chuyển tới bệnh viện, trong đó có 1 ca tử vong trước khi đến viện, chuyển sang nhà đại thể của bệnh viện. Trong 4 ca còn lại, có 3 ca được chuyển sang Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, trong đó 1 ca bị xẹp đốt sống do ngã cao; 2 ca còn lại là hai mẹ con bị ngạt khói.

Trước khi các bệnh nhân được đưa vào cấp cứu, có 3 trường hợp tử vong trong vụ cháy được đưa vào nhà đại thể của bệnh viện. Như vậy, 4 trường hợp tử vong được đưa vào nhà đại thể Bệnh viện Đa khoa Đống Đa, trong đó có 2 trường hợp là trẻ em. 


 Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cho biết đơn vị đã điều động 10 kíp với hơn 30 cán bộ y tế, với nhiều lượt vận chuyển. Ảnh: Đình Hiếu

Bác sĩ chuyên khoa II Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, cho biết ngay trong đêm nhận được thông tin tại hiện trường, khoảng hơn 1h sáng 13/9, bệnh viện đã cử ngay ê kíp trực cấp cứu cùng xe cứu thương đến để hỗ trợ, vận chuyển cấp cứu về viện điều trị.

“Có 4 nạn nhân tử vong ngoại viện được xe của bệnh viện và xe của Trung tâm Cấp cứu 115 đưa vào nhà đại thể của viện, trong đó có 2 phụ nữ và 2 trẻ em khoảng 4-6 tuổi”, ông Tiến cho biết.

Trong 4 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện, có 2 bố con và 2 anh em sinh năm 1984-1986. Họ được đưa đến viện trong tình trạng hoảng loạn, bị thương nhẹ bên ngoài… Hai bố con được điều trị tại Cấp cứu ngoại, có khó thở nhẹ, vết thương ở tay, bác sĩ đang xử lý khâu. Hai trường hợp còn lại có khó thở do hít các khí trong vụ cháy, có loạn mạch, được thở oxy được chuyển vào khoa Tim mạch.

Riêng tại Bệnh viện Bạch Mai tính đến 8h sáng nay đã cấp cứu 19 nạn nhân của vụ cháy. Trong đó, có 2 trường hợp tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân thở máy nguy kịch, 8 bệnh nhân nhi khoa, các cháu ổn định đang thở oxy, các bệnh nhân còn lại vừa ngạt khí, chấn thương.

Nguồn tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho hay cơ sở y tế này tiếp nhận 7 trường hợp là nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Hạ, Thanh Xuân. Trong số này có 1 trường hợp tử vong, 1 trường hợp nhảy từ tầng cao bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. 3 trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện. Như vậy, hiện cơ sở này đang điều trị, theo dõi 2 trường hợp.

Còn tại Bệnh viện Bưu Điện, cơ sở này tiếp nhận 2 nạn nhân, trong đó 1 trẻ nhỏ được xác định tử vong ngoại viện. Trường hợp đang điều trị, theo dõi là người lớn, sức khỏe đã khả quan hơn.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, lúc 23h30 ngày 12/9, tại chung cư mini cao 9 tầng, 1 tum nằm trong ngõ 29/70 Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, (Hà Nội) xảy ra cháy lớn. Thời điểm xảy cháy vào nửa đêm nên có nhiều người mắc kẹt bên trong.

Chung cư mini này có diện tích mặt sàn khoảng 200m2, 150 người dân sinh sống trong gần 50 căn hộ cho thuê. Trong đó, 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng được thiết kế với 5 căn hộ có diện tích căn hộ từ 35-56m2.

Khoảng 4h45 sáng 13/9, lực lượng chức năng đã dập tắt hoàn toàn đám cháy. Đến 5h sáng nay, thống kê sơ bộ của quận Thanh Xuân cho hay đã thực hiện cứu hộ thành công trên 70 người dân, đưa đi cấp cứu 54 người, trong đó có người đã tử vong. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi-it-nhat-8-ca-tu-vong-hang-chuc-nguoi-cap-cuu-2188954.html?fbclid=IwAR3XG2-BHKmo1JRS4te8GtFhrsK4gzDTZFvfm_faHtt3t1rgQj7mdQOgtzs

cháy chung cư mini

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.