Vụ cháy lại chung cư Carina: Đã xác định được nguyên nhân gây hỏa hoạn

Ông Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho hay nguyên nhân vụ cháy lại hôm trước ở chung cư Cariana Plaza là do máy bơm chạy lâu quá nên nóng và phát hỏa.

Ông Nguyễn Thanh Hưởng, Phó giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho hay nguyên nhân vụ cháy lại hôm trước ở chung cư Cariana Plaza là do máy bơm chạy lâu quá nên nóng và phát hỏa.

>>Cháy chung cư cao cấp, 14 người chết

Sáng sớm nay, Thứ trưởng Bộ Công an, ông Bùi Văn Thành đã thị sát hiện trường vụ cháy tại chung cư Carina.


Vụ cháy lại chung cư Carina: Máy bơm quá nóng phát hỏa - Ảnh 2.

Thứ trưởng Bùi Văn Thành chất vấn Thượng tá Phạm Trí Thảo về tình hình cháy nổ tại các chung cư ở quận 8.

Tại đây, Thứ trưởng Bùi Văn Thành chất vấn Thượng tá Phạm Trí Thảo về tình trạng PCCC ở các chung cư trên địa bàn quận. Ông Thành yêu cầu rà soát lại xem năng lực chữa cháy tất cả các chung cư trên địa bàn quận 8 xem như thế nào, có thường xuyên họp ban quản lí không, có kiến thức về PCCC không.

Thứ hai là các hệ thống cảnh báo hiện nay có cảnh báo kịp thời cho người dân khi xảy ra vụ việc hay không, có làm việc không hay chỉ là phù phép?

Thứ ba là kiểm tra hệ thống tự chữa cháy bằng nước xem đã đảm bảo an toàn hay chưa, tránh trường hợp để bị kẹt, bị oxy hóa gây nguy hiểm.

Báo cáo với thứ trưởng, ông Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc phụ trách Cảnh sát PCCC TP.HCM, khẳng định với Thứ trưởng Bùi Văn Thành rằng nguyên nhân vụ cháy lại hôm trước là do máy bơm chạy lâu quá nên nóng và phát hỏa.


Theo Pháp luật TP.HCM

Cháy chung cư cao cấp

cháy chung cư Carina Plaza

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.