Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Sau 3 tiếng nổ lớn, lửa bùng lên dữ dội

Theo một số nhân chứng, sau 3 tiếng nổ lớn phát ra ở tầng 1 ngôi nhà cho thuê trọ nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), ngọn lửa bùng lên dữ dội.

Choàng tỉnh giấc bởi nhiều tiếng nổ, anh Trần Hưng Thịnh (sống cách hiện trường khoảng 15m) hoảng hốt phát hiện tại tầng 1 ngôi nhà cao tầng nằm sâu trong ngõ 119 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) xảy ra hỏa hoạn.

"Thời điểm đó là vào khoảng 0h30, tôi thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ tầng 1 của ngôi nhà, cũng là nơi sửa chữa xe máy, xe đạp điện. Mọi người hoảng hốt tri hô nhau bỏ chạy và lấy bình cứu hỏa mini để dập lửa", anh Trần Hưng Thịnh kể.

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Sau 3 tiếng nổ lớn, lửa bùng lên dữ dội-1
Lực lượng y tế ứng trực bên ngoài căn nhà xảy ra cháy. Ảnh: Đình Hiếu

Cũng theo anh Thịnh, dù mọi người rất cố gắng nhưng không thể dập được cháy, lửa lan nhanh tạo ra nhiều khói, rất khó thở.

"Một lúc sau thì lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH đến, công tác cứu chữa rất kịp thời nhưng vẫn có nhiều người bị thương được đưa ra bên ngoài. Đến khoảng 3h thì nhiều người được đưa ra bằng cáng, có cả những nạn nhân bị che kín", anh Thịnh nói.

Cũng sinh sống gần ngôi nhà trọ, chị Phạm Thanh An cho biết đã giật mình bởi tiếng nổ phát ra. 

"Tiếng nổ đầu tiên làm tôi giật mình, sau đó liên tiếp là 2 tiếng nổ nữa, tôi nhanh chóng chạy xuống mở cửa thì phát hiện ngọn lửa đã bùng phát dữ dội", chị bàng hoàng kể lại. 

Cũng theo chị An, lúc đó mọi người hoảng hốt chạy nháo nhào hết, khung cảnh rất hỗn loạn.

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Sau 3 tiếng nổ lớn, lửa bùng lên dữ dội-2
Đội hỗ trợ sơ cứu Fas Angel cùng hỗ trợ lực lượng y tế. Ảnh: Đình Hiếu

Ông Phạm Quốc Việt, Đội trưởng Đội hỗ trợ sơ cứu (Fas Angel) cho biết, hơn 10 thành viên của nhóm đã đến hiện trường, hỗ trợ cứu nạn cứu hộ từ lúc 1h sáng. Căn nhà gồm nhiều phòng cho thuê trọ, trong các phòng có nhiều người. Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH gặp khó khăn do lửa nóng, nhiều khói.

"Lực lượng cứu hỏa và đội đã rất nỗ lực để cứu các nạn nhân, sự việc quá đau lòng", ông Phạm Quốc Việt nói.

Vụ cháy nhà trọ 14 người chết ở Hà Nội: Sau 3 tiếng nổ lớn, lửa bùng lên dữ dội-3
Đến sáng 24/5, các lực lượng vẫn tiếp tục khắc phục hậu quả vụ cháy. Ảnh: Đình Hiếu

Thông tin ban đầu, khoảng 0h30 ngày 24/5, ngôi nhà nằm trong ngõ 119 Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, khói đen bốc cao.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội đã điều động nhiều xe cứu hỏa, cứu hộ, cứu nạn đến hiện trường.

Tuy nhiên, do ngôi nhà nằm sâu trong ngõ nhỏ, cách xa mặt đường Trung Kính hơn 200m nên xe cứu hỏa không thể tiếp cận tận nơi. Lực lượng cứu nạn cứu hộ đã phải kéo đường ống dẫn nước từ đường Trung Kính vào hiện trường để chữa cháy.

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, tại hiện trường có hơn 10 xe cứu thương của nhiều lực lượng ứng trực sẵn bên ngoài.

Đến hơn 3h sáng, ghi nhận tại hiện trường cho thấy, lực lượng chức năng đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài bằng cáng.

Đến 4h30 sáng cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong.

Cơ quan chức năng bước đầu xác định, có 14 người tử vong và đang xác định danh tính.

Hiện Công an đã phong tỏa phố Trung Kính để phục vụ công tác khám nghiệm hiện trường.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-chay-nha-tro-14-nguoi-chet-o-ha-noi-sau-3-tieng-no-lon-lua-bung-len-du-doi-2283840.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR0gubbKCxAo2WEb5Dd9ksF_nVmYe9EjWIK21iyMvhWEL-g_ZbDfFDlR_7w_aem_AccEWjbbQNBEPQggETAnsBiOVZK8K8Zrw-4fUHFtWqupDDSKBOzIt8JR7IQVEOUTzkg7iMSLPnKSyZKGzlS_aw6A

cháy nhà

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.