Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ

Vụ cháy tại quán bar X5 (khu 1 thị trấn Tứ Trưng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) vào đêm 2/11 khiến 3 người chết, một người bị thương.

Sáng 3/11, trao đổi với chúng tôi, đại diện công an tỉnh Vĩnh Phúc xác nhận, 3 nạn nhân tử vong đều là nữ giới và đều còn trẻ tuổi.

Cụ thể danh tính 3 nạn nhân thiệt mạng là Lê Thanh T. (SN 2001, trú tại thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội); Phan Thu P. (SN 2002, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội); Trần Ánh N. (SN 2002, trú tại tỉnh Lào Cai).

Người dân kể lại vụ cháy X5

Sáng cùng ngày, kể lại sự việc với chúng tôi, một người dân trực tiếp có mặt chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết bàng hoàng cho hay, khoảng hơn 23h đêm hôm qua khi nghe tiếng hô hào, chị chạy ra để tìm hiểu thì gặp cảnh tượng vô cùng kinh hoàng.

"Tôi chỉ quay được một đoạn clip ngắn, nhân viên nhìn thấy liền yêu cầu xóa, do là hàng xóm nên nể nhau. Lúc đó cảnh tượng đang diễn ra vô cùng kinh hoàng, do là ngày kỷ niệm sinh nhật 1 năm của quán này, khách rất đông, đám cháy xuất phát từ tầng 1 nên tất cả khách đều kịp thoát ra ngoài", chị này kể.

Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ-1

Các nạn nhân được đưa đến Trung tâm y tế để chờ người thân

Theo hầu hết những người dân ở khu vực, sau khi tìm hiểu thì được biết, 3 nạn nhân của vụ cháy đều là những cô gái từ nơi khác đến, chưa từng xuất hiện lần nào.

"Hôm qua có lái xe taxi chuyên chở khách cho mấy quán ra Hà Nội đón 4 em gái này về để biểu diễn cho quán. Lúc chạy sang tìm hiểu, một trong số 4 em may mắn đang đứng ngoài hoảng hốt, khóc than vì thương 3 bạn.

Trong khi đó một nam nhân viên của quán kể lại, một trong 3 nạn nhân đã tử vong, lúc xảy ra sự việc đã kịp được kéo ra đến cửa, tuy nhiên cô này lại quay vào quầy kế toán để lấy đồ rồi không quen đường nên gặp nạn", một người chứng kiến kể lại.

Trong số các nạn nhân không có người nào là nhân viên của quán, sau sự việc xảy ra lực lượng chức năng đã mời những người liên quan lên làm việc. Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra.

Cũng theo nhiều người dân khu vực nhận định, các nạn nhân do lần đầu tiên không quen lối đi lại. Trong khi đó quán bar X5 có duy nhất một lối ra vào.

Đến hơn 1h sáng hôm nay, lực lượng chức năng đã đưa được 3 nạn nhân ra ngoài, trước đó cảnh sát phải phá các bức tường bằng xe cẩu.

Theo ghi nhận của chúng tôi, căn nhà xảy ra vụ cháy nằm cách xa khu dân cư, cạnh đó là những hàng quán lớn nhỏ mới đi vào hoạt động.

Một số hình ảnh PV ghi nhận:

Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ-2

Quán X5 nằm cách xa khu dân cư
Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ-3

Lực lượng chức năng vẫn đang khám nghiệm hiện trường
Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ-4

Xung quanh ngôi nhà không có lối thoát hiểm
Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ-5

Khu vực xa dân cư
Vụ cháy quán bar X5 ở Vĩnh Phúc: 1 trong 3 thiếu nữ tử vong từng chạy ra đến cửa nhưng quay lại lấy đồ-6

Hiện trường đã được bảo vệ

Trước đó, một đại diện UBND huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, quán bar X5 bị cháy đêm 2/11 khiến 3 người chết do ông Trần Văn Thành (SN 1986, ở thị trấn Vĩnh Tường, huyện Vĩnh Tường) làm chủ, hoạt động được một năm.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, tối 2/11, quán bar X5 tổ chức sinh nhật một năm thành lập, có nhiều khách tới dự.

Trong diễn biến liên hoan, quán đã đốt pháo điện và bén vào bóng bay bơm khí hydro treo trên trần, dẫn tới quả bóng phát nổ và cháy. Ngọn lửa sau đó bùng lên dữ dội khiến 3 cô gái bị chết ngạt.

Theo nguồn tin, quán bar X5 hoạt động với hình thức kinh doanh cà phê, ca nhạc, không có giấy phép hoạt động vũ trường. Thông tin 3 cô gái trẻ thiệt mạng là dancer được thuê đến biểu diễn là chưa chính xác.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, sáng sớm 3/11, lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các cơ quan chức năng họp nóng về vụ việc, đồng thời tổ chức hỗ trợ chi phí mai táng cho các nạn nhân xấu số.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-chay-quan-bar-x5-o-vinh-phuc-1-trong-3-thieu-nu-tu-vong-tung-chay-ra-den-cua-nhung-quay-lai-lay-do-16220031112415892.htm

Vĩnh Phúc

cháy lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.