Vụ cháy tiệm cầm đồ, 3 người tử vong: Phát hiện dấu hiệu bất thường

Ngày 8/7, Công an TP.Dĩ An, Bình Dương đang đều tra nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại tiệm cầm đồ Hương Huy Hoàng, đường Nguyễn Thị Minh Khai, khu phố Chiêu Liêu, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An khiến 3 người tử vong.

Hỏa hoạn thương tâm

Theo đó, khoảng 9h30 sáng cùng ngày, người dân thấy khói bốc ra từ tiệm cầm đồ kèm theo mùi cháy khét nên hô hoán đến dập lửa. Tuy nhiên, do đám cháy bùng phát dữ dội kèm những tiếng nổ và khói bốc mù mịt nên việc cứu hỏa không thành, người dân phải chạy khỏi hiện trường, gọi điện báo công an.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an TP.Dĩ An đã điều động 3 xe cứu hỏa và gần 20 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, cứu nạn. Đến 10h sáng, ngọn lửa đã bị khống chế dập tắt. Tuy nhiên, toàn bộ tiệm cầm đồ đã bị lửa thiêu rụi. Ngoài ra, do sức nóng của đám cháy, nên 2 căn nhà bên cạnh cũng bị ảnh hưởng, một số đồ vật bên trong bị hư hỏng. May mắn ngọn lửa chưa kịp cháy lan sang những nhà xung quanh.

Chị Lê Thị Tr., người dân buôn bán gần tiệm cầm đồ cho biết: “Tôi thấy khói lửa bốc ra từ tiệm cầm đồ nên hô mọi người sang dập và cứu người bên trong. Tuy nhiên, cửa bị khóa chặt và kiên cố nên chúng tôi không làm gì được. Khi đó có nhiều tiếng nổ lớn từ bên trong phát ra, cộng thêm khói bốc ra dày đặc, nhiều người bị ngạt ho sặc sụa, chúng tôi phải bỏ chạy”.

Vụ cháy tiệm cầm đồ, 3 người tử vong: Phát hiện dấu hiệu bất thường-1

Lửa bùng phát và nuốt trọn tiệm cầm đồ trong chốc lát.

Khi ngọn lửa được dập tắt, tiệm cầm đồ bị lửa thiêu rụi toàn bộ. Bức tường xung quanh bị lửa cháy lộ cả phần gạch bên trong, một phần mái nhà đổ sập do sức nóng. Toàn bộ tài sản của chủ tiệm và khách cầm đồ bị thiêu rụi hoàn toàn. Hàng chục xe máy bị cháy trơ khung. Ngọn lửa không chừa bất cứ thứ gì.

Tại hiện trường, người dân tập trung theo dõi khá đông. Ai cũng lo lắng cho những người sống trong tiệm cầm đồ. Ngay khi lực lượng điều tra tiếp cận, phát hiện thi thể 2 người lớn và 1 cháu bé đã tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Nguyễn Xuân H. (SN 1989, quê Thiệu Hóa, Thanh Hóa); Đỗ Thị U. (SN 1990, quê Thọ Xuân, Thanh Hóa) và cháu Đỗ Việt A. (SN 2014, con chị U.).

Gần trưa, người thân của nạn nhân hay tin vội chạy đến hiện trường. Chứng kiến cảnh tượng quá đau xót, họ chỉ biết gào khóc trong đau đớn.

Nghi án giết người do ghen tuông

Trưa cùng ngày, hiện trường vụ hỏa hoạn vẫn đang được lực lượng chức năng phong tỏa, điều tra. Bước đầu, qua làm việc với người nhà nạn nhân, cơ quan điều tra đang nghi vấn nguyên nhân vụ hỏa hoạn có dấu hiệu một vụ tự tử. Bởi, thời điểm xảy ra hỏa hoạn là ban ngày, nhưng cửa tiệm được khóa chặt từ bên trong.

Ngoài ra, một số nhân chứng cho hay, 9h sáng cùng ngày, họ thấy anh H. mở cửa đi chợ mua hoa cúc về tiệm rồi đóng cửa lại. Sau đó, họ nghe tiếng nổ nhỏ kèm đó là mùi cháy khét và khói bốc ra từ bên trong tiệm cầm đồ. Một số người dân cho biết thêm, khi phát hiện cháy họ không nghe bất kỳ một tiếng kêu cứu nào.

Do đó, không loại trừ khả năng nạn nhân đã tử vong trước khi ngọn lửa bùng phát. Anh Trần Phúc L., người dân sống đối diện tiệm cầm đồ cho biết: “Bình thường các buổi sáng đều thấy anh H. hoặc chị U. đưa cháu A. đi học. Tuy nhiên, hôm nay đến gần trưa mà không thấy nhà đó mở cửa”.

Vụ cháy tiệm cầm đồ, 3 người tử vong: Phát hiện dấu hiệu bất thường-2

Bên trong căn nhà tất cả đồ vật đều bị thiêu rụi hoàn toàn.

Ở diễn biến khác, người thân của các nạn nhân cho hay, chị U. và anh H. chung sống nhưng không đăng ký kết hôn. Chồng trước của chị U. là một người Hàn Quốc và sinh được bé A.. Tiệm cầm đồ này do chị U. thuê mới được 3 tháng nay. Thời gian gần đây, nhiều người chứng kiến giữa chị U. và anh H. thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Có thể, do anh H. ghen tuông. Đêm 7/7, nhiều người nghe thấy tiếng cự cãi giữa anh H. và chị U..

Đến 15h, lực lượng chức năng hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường. Thi thể các nạn nhân được xe cấp cứu đưa về nhà xác bệnh viện để phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra. Giữa trời mưa lất phất, người thân của nạn nhân chạy theo chiếc xe gào khóc, gọi tên từng người trong vô vọng. Vài người thân không chịu được nỗi đau, gục xuống ngất xỉu. Phía trước tiệm cầm đồ, ai đó đặt vội một bát hương trên thềm, để người dân xung quanh đến thắp nén hương tiễn đưa người xấu số.

Theo Người Đưa Tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/vu-chay-tiem-cam-do-3-nguoi-tu-vong-phat-hien-dau-hieu-bat-thuong-a481711.html

ghen tuông

cháy nhà


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.