- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vụ chìm ca nô 17 người chết ở Hội An: Điều kiện thời tiết ngày xảy ra tai nạn không đảm bảo?
Ngày xảy ra vụ việc 26/2 cảnh báo vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.
>> Toàn cảnh CHÌM CANO DU LỊCH Ở HỘI AN, 17 NGƯỜI CHẾT
Vụ việc tàu ca nô mang số hiệu QNa-1152 của Công ty TNHH MTV Phương Đông bị sóng đánh chìm trên biển Cửa Đại (TP Hội An, Quảng Nam) khiến 17 người tử vong vào ngày 26/2 vừa qua khiến dư luận không khỏi bàng hoàng xót xa.
Chiều 01/03, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức cuộc họp báo để có thông tin đầy đủ nhất đến các cơ quan thông tấn báo chí những thông tin liên quan.
Tại buổi họp báo, nhiều câu hỏi liên quan đến công tác cứu hộ, cứu nạn, công tác quản lý hoạt động vận tải thủy nội, công tác đăng kiểm, công tác giám sát lái tàu và hành khách, cũng như cần sự giải thích từ các cơ quan chức năng và chính quyền tỉnh Quảng Nam về các quy định, quy chuẩn an toàn giao thông thủy nội địa.
Việc cho phép vận tải khách bằng ca nô có chắn sóng kín hợp lý hay không? Đặc biệt là những câu hỏi liên quan đến công tác điều tra, xác định trách nhiệm của các cơ quan, cá nhân trong vụ việc gây thiệt hại về nhân mạng quá lớn này.
Vụ việc là tai nạn nghiêm trọng nhất trong ngành đường thuỷ nhiều năm qua.
Cũng trong buổi họp báo, Thượng tá Võ Văn Minh, Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam cho biết:
"Qua làm việc, kiểm tra giấy tờ liên quan đến việc điều hành tàu du lịch, tất cả đều đầy đủ, được cơ quan cấp phép, khi tàu xuất bến được các cơ quan kiểm tra chặt chẽ", Phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Nam nói.
Thượng tá Minh cho biết thêm, hiện có nhiều giả thiết về nguyên nhân vụ chìm tàu như do sóng đánh, va chạm cồn cát, thời tiết xấu… Tuy nhiên, cơ quan điều tra vẫn chưa có kết luận cuối cùng và đang tiếp tục điều tra.
Đặc biệt liên quan đến giả thiết về nguyên nhân thời tiết, ngày 2/3Cục Đường thủy nội địa Việt Nam thông tin thêm một số chi tiết liên quan.
Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích trong vụ lật ca nô trên biển Cửa Đại
Theo đó, bản tin của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Nam (phát lúc 04h00’ ngày 26/2/2022) cảnh báo vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi có gió Đông Bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động, sóng biển cao 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển cấp 2.
“Phương tiện bị nạn là tàu khách cao tốc vùng hoạt động SB, chỉ được hoạt động trong điều kiện thời tiết gió không quá cấp 5 Beaufort (bô-pho), chiều cao sóng không quá 2,5m, nhưng vẫn được cơ quan quản lý bến của địa phương cấp phép rời bến để hoạt động trên tuyến từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại”, Cục Đường thuỷ Nội địa thông tin.
Tuyến vận tải thuỷ từ bờ ra đảo Hội An - Cù Lao Chàm có chiều dài 17km, loại cấp I kỹ thuật đường thủy. Trên tuyến được bố trí 20 phao báo hiệu (phía đảo Cù Lao Chàm 4 phao; phía Cửa Đại 16 phao) và 1 đăng tiêu trên đảo.
Theo Cục Đường thủy, năm 2017 và 2021, luồng chạy tàu khu vực cửa biển Cửa Đại được nạo vét với chiều rộng 60m và độ sâu 3,5m; cao độ đáy nạo vét -4.2 (từ lý trình km 2+000 đến km 4+000). Hiện nay, tuyến Hội An - Cù Lao Chàm đáp ứng yêu cầu cho phương tiện thủy đi lại an toàn.
“Vị trí tai nạn theo báo cáo của Sở GTVT Quảng Nam có toạ độ hệ VN-2000 kinh tuyến 107045’ (X=1.756.575; Y= 569.341; lý trình Km 2+850 tuyến đường thủy Hội An - Cù Lao Chàm), cách bến cảng Cửa Đại khoảng 3km. Theo kết quả dùng thiết bị đo độ sâu, tại vị trí phương tiện bị tai nạn có độ sâu 3,5-4m”, Cục Đường thủy nội địa VN cho biết.
>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất
Theo Pháp luật và bạn đọc
-
Thời sự2 giờ trướcNạn nhân bị xâm hại tình dục còn cả một cuộc đời để sống. Nhưng muốn vậy, kẻ gây tội phải bị trừng trị. Im lặng, hòa giải là thỏa hiệp với cái ác.
-
Thời sự4 giờ trướcTheo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.
-
Thời sự4 giờ trướcBà Trần Ngọc Bích, con gái ông chủ Tân Hiệp Phát cho rằng với mức án bị đề nghị 9-10 năm tù của ông Thanh sẽ "khó để cha mẹ bị cáo gặp lại nhau...".
-
Thời sự7 giờ trướcLiên quan đến vụ 7 công nhân tử nạn trong máy nghiền xi măng ở Yên Bái, chuyên gia lao động bất ngờ vì thảm họa lặp lại nguyên nhân những sự cố mất an toàn lao động từ hàng chục năm trước.
-
Thời sự7 giờ trướcNhững nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng Yên Bái đều là trụ cột gia đình. Giờ đây, gia đình mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần.
-
Thời sự7 giờ trướcNgười đi đường phát hiện trên cầu Bến Thủy 1 có một chiếc điện thoại, áo, đôi dép và chiếc nhẫn vàng, nghi có người tự tử nên đã trình báo cơ quan chức năng.
-
Thời sự11 giờ trướcCơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc cô gái nghi bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi, xảy ra cách đây hơn 10 năm.
-
Thời sự23 giờ trướcPhát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.
-
Thời sự23 giờ trướcCơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa khám nghiệm hiện trường và tử thi nam du khách nghi ngờ rơi từ tầng cao tại một khách sạn bên đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.
-
Thời sự1 ngày trướcVụ tai nạn xảy ra giữa hai chiếc ô tô tại một ngã tư ở Hà Tĩnh đã khiến 1 người chết, 3 người bị thương.
-
Thời sự1 ngày trướcTheo cơ quan công tố, bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp trao đổi với người vay tiền nên phải chịu trách nhiệm chính trong vụ án.
-
Thời sự1 ngày trướcDù mới 19 tuổi nhưng Trang đã rất sành sỏi trong việc móc nối với các "đầu nậu" buôn bán "cái chết trắng" tại Ba Vì và thị xã Sơn Tây (Hà Nội).
-
Thời sự1 ngày trướcSáng 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp trực tuyến lần thứ 8 của Ủy ban. Tham dự tại điểm cầu thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh và Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Minh Hải.