Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay

Trong giây phút choáng váng chứng kiến chiếc tàu cát lao đến đâm chìm thuyền của mình, anh Nam chỉ kịp lặn xuống đáy biển chui vào khoang lôi con gái mới hơn 1 tuổi ra.

Ngày 14/3, tại quê nhà xóm 8 xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn, Ninh Bình người thân vừa tổ chức mai táng cho chị L.T.V (24 tuổi) – nạn nhân trong vụ chìm thuyền cách đây ít ngày ở biển Hải Phòng.

Anh Nam kể lại giây phút sinh tử của gia đình khi gặp nạn

Cả gia đình thoi thóp 2 giờ đồng hồ giữa biển

Dù sự việc xảy ra đã hơn 1 tuần, anh Nguyễn Văn Nam (chồng nạn nhân) vẫn chưa hết hoảng loạn sau đêm kinh hoàng, lẽ ra giờ này bản thân anh Nam và con gái hơn 1 tuổi cũng đã mãi mãi ra đi nếu không nhờ vào may mắn.

Khoảng 1h sáng 5/3, trong lúc thuyền đánh cá của vợ chồng anh Nam thả lưới và đang neo đậu cách bờ biển khoảng 1km. Trước đó, đứa con gái hơn 1 tuổi đánh thức mẹ, rồi cả 3 người cùng nô đùa, đến gần 2h chị V ra mạn thuyền đi vệ sinh.

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-1
Anh Nam cùng con gái sống sót sau vụ chìm thuyền

Từ phía xa vài chục mét, chiếc tàu chở cát đang tiến đến, thấy nguy hiểm cho thuyền của mình nên chị V hô hào, hò hét chồng cầm chiếc đèn pin (loại cực sáng) chạy ra để báo hiệu, nhưng chiếc tàu cát vẫn ập đến và đâm thẳng vào khiến thuyền của vợ chồng anh Nam vỡ tan rồi chìm ngay xuống biển.

"Đêm hôm đó thời tiết lạnh cóng, tôi cũng không ngủ, nếu mà ngủ thì nay là ngày giỗ của cả 3 người rồi", anh Nam không nói thành lời.

Theo anh Nam, mặc dù lúc đó ngoài trời trong, ánh đèn hành trình trên thuyền của gia đình sáng rực nhưng khi loay hoay cầm được chiếc đèn pin vẫy, thì tàu đã đến đuôi.

"Theo phản xạ, tôi lao vào khoang tàu xuống đáy biển, chới với, tôi móc mãi, nhoài mãi mới lôi con gái ra được. Khi nổi lên được, con khóc, lúc đấy mẹ nó đang chới với ngay cạnh, tôi bảo mẹ nó bế con để anh đi tìm phao".

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-2
Chị V ra đi để lại chồng và hai đứa con thơ

"Anh cố gắng cứu con" - câu nói cuối cùng của vợ ám ảnh người đàn ông

Cố gắng với được 2 cục phao, anh Nam đưa cho vợ một chiếc rồi lại ôm đứa con và để vợ bám theo sau tìm hướng bơi vào bờ đồng thời cố gắng ra hiệu cho các thuyền xung quanh.

Thế nhưng mọi thứ đen đủi cùng lúc ập lại, chiếc thuyền chở cát bỏ chạy ngay sau khi vừa gây tai nạn. Vợ chồng anh Nam vừa ôm con, vừa thoi thóp giữa biển vài chục phút thì trời bắt đầu tối sầm vì sương mù bắt đầu bao phủ nên càng không thể xác định được hướng.

"Lúc đấy không thể cự thêm vì trời rét cóng, chân tay cứng đơ, tôi phải cắn vào chiếc áo con gái để đầu nó ngẩng lên còn thở. Nhớ mỗi câu nói của vợ tôi 'Anh cố gắng cứu con', thế là từ từ tuột tay trôi ra xa".

Kể từ thời điểm này, anh Nam vẫn tiếp tục ôm phao, cắn áo con gái rồi vừng vẫy, trong đầu anh Nam nghĩ vợ mình cũng đang sống sót. Cố gắng chống cự với sương lạnh thêm gần 1 giờ đồng hồ, may mắn thay anh Nam trôi đến chiếc tàu chở cát.

"Khi đến cạnh cái tàu đấy, tôi không thể cử động được nữa rồi, chỉ đủ sức gọi người ta, thế là hai bố con được vớt lên", anh Nam nhớ lại.

Sau khi được cứu cùng con gái, anh Nam kể với chủ tàu rằng, vẫn còn vợ đang lênh đênh ngoài khơi.

"Chỉ trong khoảng 2 phút tôi thông báo, các lực lượng chức năng, các đồng nghiệp xung quanh tập trung rất đông, chia nhau đi mọi hướng tìm vợ tôi nhưng không thấy. Quá đau xót, vợ tôi mất vì thời tiết lạnh, không chống cự được nên buông phao. Nếu cái tàu cát kia mà không bỏ chạy thì chắc chắn vợ tôi không chết, tôi quá đau lòng", người đàn ông bật khóc.

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-3
Bé gái sinh ra đã thiệt thòi bởi dị tật

Người thân của anh Nam cho biết, ngay trong buổi sáng 5/3, nhận được hung tin báo về, toàn bộ anh em họ gia đình đã huy động lên đường đến Hải Phòng để tìm kiếm thi thể chị V.

Anh Nam cứ ngẩn ngơ, buồn bã đi theo đoàn người suốt gần một tuần ròng rã thuê tàu, thuyền thả lưới dọc theo bờ biển nhưng không có kết quả.

Đến ngày 9/3, người dân phát hiện thi thể người phụ nữ dạt vào bờ biển thuộc địa phận xã Đông Minh, huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình, sau đó gia đình anh Nam đã đến nhận diện và đưa về mai táng.

Đáng nói, sau khi chiếc tàu cát đâm chìm thuyền của vợ chồng anh Nam, chủ tàu không dừng lại cứu nạn nhân mà bỏ chạy, đến thời điểm này vẫn chưa trình diện.

Vợ chồng anh Nam có truyền thống theo nghề ngư dân, anh chị sinh được 2 cháu nhỏ (con trai 5 tuổi, gái hơn 1 tuổi) nhưng hai cháu đều mang dị tật bẩm sinh.

Sự việc đau lòng đã cướp đi sinh mạng người vợ, anh Nam may mắn sống sót cùng con gái. Hai vợ chồng mới xây được căn nhà cấp 4, chị V chưa kịp ở ngày nào trọn vẹn thì đã ra đi mãi mãi. Cảnh gà trống nuôi 2 con nhỏ sẽ đè nặng lên đôi vai người đàn ông góa vợ khi còn quá trẻ.

Dù trong thời gian qua có nhiều cá nhân, đoàn thể kêu gọi giúp đỡ cho hoàn cảnh anh Nam, nhưng có lẽ lúc này vẫn cần sự trợ giúp của cộng đồng.

Quý bạn đọc có lòng hảo tâm giúp cho trường hợp anh Nam và hai cháu nhỏ, xin vui lòng liên hệ trực tiếp:

Anh Nguyễn Văn Nam.

ĐT: 037.974.6401.

TK ngân hàng: 3312205202458 - Agribank, Chi nhánh Kim Sơn Ninh Bình.

 

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-4
Chiếc rạp được dựng nhiều ngày chờ đợi đưa chị V về

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-5
Một số nhà hảo tâm giúp đỡ cho gia đình anh Nam

Trước đó, ngày 5/3, Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Ninh Bình có công văn gửi các địa phương lân cận hỗ trợ tìm kiếm thuyền viên tàu cá mất tích sau khi bị tàu chở cát đâm chìm.

Cụ thể, vào khoảng 2h ngày 4/3, tàu cá NB-00185TS bị một tàu cát đâm chìm tại đuôi gò Cồn Cát cửa Nam Hải (quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng).

Thời điểm xảy ra va chạm, trên tàu có 3 người (hai vợ chồng và một con nhỏ 1 tuổi). Người chồng được xác định là anh Nguyễn Văn Nam (33 tuổi, địa chỉ ở huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình là thuyền trưởng), vợ anh Nam là chị L.T.V (24 tuổi) và con gái là N.B.H (1 tuổi).

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-6
Anh Nam kể lại tình huống ôm con trên biển

Vụ chìm tàu ở Hải Phòng: Ký ức kinh hoàng của người cha lặn xuống đáy biển cứu con gái 1 tuổi và nỗi day dứt về câu nói cuối cùng của vợ trước khi buông tay-7
Người thân của nạn nhân vẫn chưa hết bàng hoàng

Ngay sau khi tàu bị đâm chìm, anh Nam đã kịp thời ôm con gái bơi về phía một tàu khác để cầu cứu và được cứu sống, chị V do nước chảy, bơi không kịp nên bị mất tích.

Sau khi hoàn tất các thủ tục khám nghiệm pháp y theo quy định, thi thể chị V đã được cơ quan chức năng bàn giao lại cho người nhà mang về quê mai táng vào lúc 18h30 ngày 9/3.

Theo nguồn tin, sau khi đâm chìm tàu cá NB-00185TS, chiếc tàu cát cỡ lớn đã bỏ chạy khỏi hiện trường, không tìm cách cứu người gặp nạn.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-chim-tau-o-hai-phong-ky-uc-kinh-hoang-cua-nguoi-cha-lan-xuong-day-bien-cuu-con-gai-1-tuoi-va-noi-day-dut-ve-cau-noi-cuoi-cung-cua-vo-truoc-khi-buong-tay-22202215315174963.htm

chìm tàu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.