Vụ cô giáo có con bất chính với phụ huynh, đe dọa, thúc ép nhân tình ly hôn: Người vợ tiếp tục gửi đơn yêu cầu xử lý nghiêm vì cả hai vẫn duy trì mối quan hệ ngoài luồng

Do cô giáo Ngô T.T. ở trường Tiểu học Tân Hưng, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng vẫn tiếp tục mối quan hệ bất chính với chồng mình và bản thân thì chưa nhận được văn bản chính thức nào trả lời về hướng xử lý vụ việc nên một phụ huynh đã tiếp tục làm đơn kiện thứ 2.

Vụ việc nữ giáo viên trường Tiểu học Tân Hưng (huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) có quan hệ bất chính với Chi hội trưởng Hội phụ huynh học sinh khiến dư luận bức xúc. Theo thông tin trên báo Thanh niên, chị P.T.H (ở xã Tân Hưng, H.Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng) cho biết mình đã có đơn kiện lần thứ 2 gửi các cơ quan chức năng để đề nghị xử lý nghiêm bà Ngô T.T. (42 tuổi), giáo viên trường Tiểu học Tân Hưng, do có hành vi quan hệ bất chính với chồng mình.

Theo chị P.T.H, cô giáo T. là giáo viên chủ nhiệm lớp con trai chị ở năm học 2015 - 2016 (lớp 3C). Sau đó, cô và chồng chị P.T.H là Nguyễn A.V. (khi đó là Chi hội trưởng hội phụ huynh của lớp 3C) nảy sinh tình cảm và có quan hệ bất chính. Đến tháng 1/2021, cô T. đã có con với chồng chị P.T.H.

Đến tháng 9/2021, chồng chị P.T.H nộp đơn ly hôn ra TAND H.Vĩnh Bảo.

Vụ cô giáo có con bất chính với phụ huynh, đe dọa, thúc ép nhân tình ly hôn: Người vợ tiếp tục gửi đơn yêu cầu xử lý nghiêm vì cả hai vẫn duy trì mối quan hệ ngoài luồng-1
Một số giấy tờ liên quan đến vụ việc


Biết được sự việc, chị P.T.H đã làm đơn gửi Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng và các ban ngành chức năng. Tuy nhiên, đến nay, chị P.T.H vẫn chưa nhận được văn bản chính thức nào trả lời về vụ việc. Bên cạnh đó, cô T. cùng anh V. vẫn còn duy trì quan hệ. Trong đơn mới nhất gửi cơ quan chức năng, chị P.T.H cho rằng, cô T. cần phải bị xử lý về mặt công việc tương xứng với hình thức kỷ luật Đảng.

Tại bản tường trình, cô T. thừa nhận đã mang thai với anh V. Theo cô T. viết trong bản tường tình: “Do tin lời hứa của anh V. là vợ chồng anh ấy đã thống nhất về kinh tế, con cái, ly hôn và không kiện tụng gì… Do bản tính thật thà, quá tin người dẫn đến tôi đã vi phạm luật hôn nhân và gia đình”. Tại bản tường trình, cô T. cũng cam kết chấm dứt quan hệ tình cảm với anh V.

Qua làm việc với UBND xã Tân Hưng hồi tháng 10/2021, cô T. thừa nhận sai trái, vi phạm quy định pháp luật. Cô T. chấp nhận nuôi con một mình và chấm dứt mối quan hệ với anh V. Anh V. cũng nhận thức được mối quan hệ với cô T. là sai trái và cho biết sẽ rút đơn ly hôn đã gửi từ trước đó.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, ngày 10/1/2022, UBKT Đảng ủy H.Vĩnh Bảo đã có quyết định khai trừ Đảng với cô T. vì vi phạm quy định về cấm kết hôn, vi phạm chế độ hôn nhân một vợ một chồng; vi phạm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của người giáo viên, cán bộ công chức, viên chức trong chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Theo ông Trần Trang Trọng, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Hưng, sự việc được báo cáo đã lâu nhưng theo quy định, công chức nữ qua thời gian nuôi con dưới 12 tháng tuổi thì hội đồng kỷ luật mới xem xét hình thức kỷ luật. Hiện cô giáo T. vẫn được giao chủ nhiệm lớp 1 tại trường Tiểu học Tân Hưng.

Ông Trọng cho biết ngày 25/1, BGH nhà trường đã họp về việc kỷ luật cô giáo T. "Hành vi của cô T. là vi phạm ở mức độ nghiêm trọng, nhà trường đã đưa ra hình thức kỷ luật cảnh cáo, chậm nâng lương 6 tháng. Nếu cô T. còn tái phạm việc quan hệ bất chính với anh V. thì sẽ buộc thôi việc".

Vụ cô giáo có con bất chính với phụ huynh, đe dọa, thúc ép nhân tình ly hôn: Người vợ tiếp tục gửi đơn yêu cầu xử lý nghiêm vì cả hai vẫn duy trì mối quan hệ ngoài luồng-2
Cô T. thừa nhận quan hệ bất chính với phụ huynh

Trước đó, trao đổi với PV Tuổi trẻ Thủ đô, luật sư Phạm Ngọc Hải - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Luật hợp danh Atlantic Việt Nam, cho biết: "Ngoại tình là hành vi vi phạm pháp luật và đạo đức. Ở nước ta chỉ công nhận quan hệ hôn nhân một vợ, một chồng là hợp pháp. Những hành vi khi đang có vợ hoặc có chồng mà chung sống hoặc quan hệ với người khác như vợ chồng bị cấm, theo khoản 2, Điều 5, Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014.

Hành vi ngoại tình sẽ bị xử phạt hành chính theo khoản 1, điều 48, Nghị định số 110/2013/NĐ-CP. Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn vi phạm hoặc làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc cả hai bên dẫn đến ly hôn thì sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 182, Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017".

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-co-giao-co-con-bat-chinh-voi-phu-huynh-de-doa-thuc-ep-nhan-tinh-ly-hon-nguoi-vo-tiep-tuc-gui-don-yeu-cau-xu-ly-nghiem-vi-ca-hai-van-duy-tri-moi-quan-he-ngoai-luong-162220303173819123.htm

quan hệ bất chính


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.