Vụ con gái tưới xăng đốt nhà mẹ: Ba người tử vong, bi kịch từ mâu thuẫn đất đai

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc phân chia đất đai tại gia đình bà Điều (tỉnh Hưng Yên), ba người con gái mang xăng đốt nhà mẹ đẻ, khiến hai người con gái và người mẹ lần lượt tử vong.

Trưa 14/12, ông Đặng Xuân Lương - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) thông tin, bà Vũ Thị Điều (SN 1961, trú xã Trung Hòa), người bị 3 con gái tưới xăng đốt nhà dẫn đến hỏa hoạn, xảy ra 6 tuần trước đã tử vong.

Bà Điều tử vong lúc rạng sáng cùng ngày tại Hà Nội và gia đình đang lo các thủ tục hỏa thiêu, an táng.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 30/10, 3 người con gái của bà Điều gồm: Đỗ Thị Định (SN 1982), Đỗ Thị Điểm (SN 1988) và Đỗ Thị Đưa (SN 1990, cùng trú tại huyện Yên Mỹ) đến nhà mẹ đẻ để giải quyết mâu thuẫn trong việc tranh chấp tài sản, chia quyền thừa kế đất.

Khi đi đến nhà mẹ, các con gái bà Điều mang theo can xăng (loại can 10 lít). Tại đây, chị Điểm trực tiếp đổ xăng xuống phòng khách nhà mẹ đẻ rồi châm lửa đốt dẫn đến hỏa hoạn.

Vụ hỏa hoạn khiến cả 4 người trong gia đình bà Điều bị bỏng sau đó được người thân đưa vào Bệnh viện Bỏng quốc gia điều trị. Tài sản bị thiệt hại do vụ hỏa hoạn khoảng 50 triệu đồng.

Vụ con gái tưới xăng đốt nhà mẹ: Ba người tử vong, bi kịch từ mâu thuẫn đất đai-1
Hiện trường vụ hỏa hoạn.

Sau hơn một tháng điều trị tại bệnh viện, hai người con bà Điều là chị Định (con gái cả) và chị Điểm (con gái thứ 2), người trực tiếp tưới xăng, châm lửa đã tử vong do vết bỏng quá nặng.

Đại diện lãnh đạo UBND xã Trung Hòa (Yên Mỹ, Hưng Yên) cho biết, bà Điều có mảnh đất ở mặt đường và một mảnh đất trong ngõ. Chính quyền địa phương từng tiếp nhận những kiến nghị và tham gia hòa giải cho gia đình bà Điều về việc phân chia đất cho con trai và các con gái.

"Dù các con bà Điều từng ký vào thỏa thuận hòa giải do chính quyền tổ chức tuy nhiên sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra. Đến nay, vụ việc đã khiến bà Điều và 2 con gái tử vong do bỏng nặng. Vụ việc là điển hình của tấn bi kịch xuất phát từ mâu thuẫn trong phân chia tài sản , đất đai" - vị cán bộ bày tỏ sự đau xót.

Liên quan vụ việc này, Cơ quan CSĐT - Công an tỉnh Hưng Yên quyết định khởi tố vụ án “Giết người” để điều tra làm rõ vụ hỏa hoạn xảy ra tại gia đình bà Điều.

Theo TIỀN PHONG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-con-gai-tuoi-xang-dot-nha-me-ba-nguoi-tu-vong-bi-kich-tu-mau-thuan-dat-dai-post1495124.tpo

tử vong

đốt nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.