Vụ công nhân đi mua bánh mì bị cho nghỉ việc: Trước đó Phó Chủ tịch phường liên tục hỏi chỗ làm, còn nói "mai cho mày nghỉ luôn"

Trước khi bị nghỉ việc, trong buổi làm việc với tổ kiểm tra liên ngành tại chốt kiểm soát, nam công nhân đã được "thông báo" sẽ báo cáo lại sự việc với công ty.

Vụ việc nam công nhân T.V.E. đi mua bánh mì bị lực lượng chức năng giữ xe, giữ giấy tờ tại chốt kiểm soát dịch ở phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang vì lý do "ra đường trong trường hợp không cần thiết" đã gây xôn xao dư luận trong nhiều giờ qua. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, sáng 19/7, UBND TP Nha Trang đã chỉ đạo Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa gọi anh E. lên trả lại xe máy và giấy tờ tùy thân. 

Mặc dù đã được trả lại xe máy và giấy tờ tuy nhiên, cũng trong sáng cùng ngày nam công nhân này bất ngờ đã bị công ty cho nghỉ việc tạm thời.

Cụ thể, sau khi trở lại nơi làm việc là công trường dự án Champarama Resort Spa (phường Vĩnh Hòa) thì Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí và Xây dựng An Đại Thành, nhà thầu phụ nơi anh E. làm việc bất ngờ thông báo cho anh E. nghỉ việc tạm thời 1 tháng, khi nào có việc công ty sẽ gọi đi làm lại.

Vụ công nhân đi mua bánh mì bị cho nghỉ việc: Trước đó Phó Chủ tịch phường liên tục hỏi chỗ làm, còn nói mai cho mày nghỉ luôn-1

Thông tin nam công nhân vừa lấy lại được giấy tờ xe sau vụ việc xử phạt vi phạm Chỉ thị 16 gây xôn xao vì đi mua bánh mì nhưng đã bị cho nghỉ việc ngay sau đó khiến nhiều người không khỏi thắc mắc.

Đặc biệt, trong đoạn clip làm việc tại chốt kiểm soát dịch phường Vĩnh Hòa, anh E. đã bị cán bộ tại đây quay lại clip và hỏi một vài thông tin liên quan về nơi làm việc của anh.

Cụ thể, trong clip, khi làm việc với anh E., ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa đã quay clip và đồng thời nói rằng "bánh mì không phải là thực phẩm thiết yếu" khi giải thích lý do vì sao anh E. bị xử phạt. Anh E. cũng cho biết đang làm công nhân  cho Dự án Vega City Nha Trang gần đây nhưng do chưa nắm hết rõ quy định nên mới xảy ra vi phạm, anh mong được tổ công tác bỏ qua lần này và xin lại chứng minh nhân dân để về công trình làm việc.

Tuy nhiên, ông Thọ sau đó đã tiếp tục hỏi rất kỹ tên nhà thầu mà anh E. đang làm việc, hỏi đi hỏi lại rất nhiều lần. Sau khi biết rõ, ông Thọ nói: "Mai cho mày nghỉ luôn. Mai cho mày nghỉ luôn đó". 

Đồng thời, ông Thọ còn nói sẽ "làm việc" với Công ty Vega City. 

Vụ công nhân đi mua bánh mì bị cho nghỉ việc: Trước đó Phó Chủ tịch phường liên tục hỏi chỗ làm, còn nói mai cho mày nghỉ luôn-2

Và đến sáng nay 19/7, anh E. bất ngờ bị cho nghỉ việc không rõ lý do bởi, tại công trình nơi anh làm việc, trong khi mọi người vẫn làm việc bình thường, chỉ có mỗi anh bị cho nghỉ.

Khi làm việc tại đây, lương của anh khoảng 200.000 đồng/ngày và 70.000 chi phí xăng xe. Công việc chính của anh là công nhân hàn nhôm. Nhưng do anh mới làm việc từ 24/6, nên số tiền lương được chi trả chỉ có 2,5 triệu đồng do anh chưa làm đủ ngày công.

Trước đó, vào khoảng 15h30' chiều 18/7, anh E. đi mua bánh mì và nước uống thì bị lực lượng chức năng giữ xe, giữ giấy tờ tại một chốt kiểm soát dịch phường Vĩnh Hòa vì lý do "ra đường trong trường hợp không cần thiết", vi phạm Chỉ thị 16.

Đặc biệt, trong quá trình làm việc, ông Lê Hữu Thọ - Phó Chủ tịch phường Vĩnh Hòa đã dùng điện thoại quay lại clip để làm bằng chứng và có những lời lẽ chưa phù hợp.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-cong-nhan-di-mua-banh-mi-bi-cho-nghi-viec-truoc-do-pho-chu-tich-phuong-lien-tuc-hoi-cho-lam-con-noi-mai-cho-may-nghi-luon-162212007070002054.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.