Vụ Công ty Việt Á "thổi giá" kit test COVID-19: 11 người ở Nghệ An được Bộ công an triệu tập ra Hà Nội

Trong 11 người mà Bộ Công an triệu tập phối hợp điều tra thì có 8 người thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Nghệ An, 3 người còn lại ở đơn vị bên ngoài.

Ngày 23/12, Bộ Công an đã triệu tập 11 người ở Nghệ An ra Hà Nội làm rõ những thông tin liên quan đến vụ án Công ty Việt Á.

Vụ Công ty Việt Á thổi giá kit test COVID-19: 11 người ở Nghệ An được Bộ công an triệu tập ra Hà Nội-1
8 người của CDC được Bộ Công an triệu tâp làm việc.

Trong 11 người mà Bộ Công an triệu tập phối hợp điều tra thì có 8 người thuộc CDC Nghệ An, gồm ông Nguyễn Văn Định, giám đốc CDC Nghệ An và 7 thuộc cấp. 3 người còn lại ở đơn vị bên ngoài trong đó một người đại diện công ty Việt Á tại Nghệ An.

Ông Bùi Đình Long- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An xác nhận, liên quan các đơn vị trên địa bàn ký kết mua sinh phẩm chẩn đoán SARS-CoV-2 của Công ty CP Công nghệ Việt Á, cơ quan Công an đang làm việc, phía tỉnh đang tập trung làm rõ quy trình các hồ sơ liên quan.

Trước đó, CDC Nghệ An thông tin, đơn vị này đã mua sinh phẩm, vật tư y tế của công ty Việt Á khoảng 28 tỷ đồng. Ngoài Công ty Việt Á, trên địa bàn Nghệ An có 4 công ty cung ứng sản phẩm y tế. Tổng mua sắm của Nghệ An từ đầu mùa dịch đến nay là 60 tỷ đồng (28 tỷ đồng mua sinh phẩm của Việt Á, 32 tỷ đồng mua của các công ty còn lại).

Trong 28 tỷ đồng mua sinh phẩm, vật tư y tế của công ty Việt Á được triển khai ở 4 gói thầu (2 gói chỉ định thầu, 2 gói đấu thầu rộng rãi). Riêng 2 gói chỉ định thầu có tổng số tiền 18,5 tỷ đồng.

Cơ quan điều tra cũng đã đến CDC Nghệ An để thu thập các tài liệu, hồ sơ 4 gói thầu mua sắm sinh phẩm, vật tư y tế, trong đó CDC Nghệ An làm chủ đầu tư, Công ty Việt Á là đơn vị trúng thầu.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/vu-cong-ty-viet-a-thoi-gia-kit-test-covid-19-11-nguoi-o-nghe-an-duoc-bo-cong-an-trieu-tap-ra-ha-noi-2220212312181317255.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.