Vụ "cụ bà bị vợ chồng con trai đuổi ra khỏi nhà" ở Phú Thọ: Con trai tặng đất cho mẹ vợ nhưng mẹ ruột không hay biết?

Những thông tin liên quan đến vụ "cụ bà bị vợ chồng con trai đuổi ra khỏi nhà" ở Phú Thọ khiến dư luận xôn xao.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang "dậy sóng" trước thông tin một cụ bà ở Phú Thọ bị con trai và con dâu đuổi ra khỏi nhà, sau khi lừa chiếm hết tài sản và bán đất của cụ.

Theo đó, cụ bà trong vụ việc là bà Nguyễn Thị L. (ngoài 70 tuổi, ở xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, Phú Thọ). Theo những đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội trong thời gian gần đây, bà L. một mình ngồi bên cạnh đống gạch mà chủ mới của mảnh đất chuẩn bị xây nhà, cùng di ảnh của người chồng quá cố khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Nhiều người thấy cảnh cụ bà sống trong cảnh màn trời chiếu đất nên đã quyên góp tiền và dựng tạm cho bà cụ một căn lều tạm để ở.

Vụ cụ bà bị vợ chồng con trai đuổi ra khỏi nhà ở Phú Thọ: Con trai tặng đất cho mẹ vợ nhưng mẹ ruột không hay biết?-1
Bà L. được hàng xóm giúp đỡ dựng lều ở tạm.

Con trai tặng đất cho mẹ vợ nhưng mẹ ruột không biết?

Liên quan đến vụ việc, bà L. cho biết, vợ chồng bà sinh được 4 người con (một trai 3 gái). Đến năm 2011, chồng bà mất, sau đó một năm, tất cả tài sản, đất đai bà đã tiến hành sang tên cho con trai, còn các con gái đã có phận riêng.

Theo bà L., mảnh đất có túp lều mà bà đang ở tạm hiện nay trước đó được bà tách thửa, một phần cho cháu nội (nhưng hiện con trai đã xây nhà 3 tầng khang trang) còn một phần bà để cho con trai với điều kiện sau này sử dụng và có trách nhiệm phụ dưỡng mẹ.

"Tôi không biết việc mua bán thế nào, hôm 15/12, bất ngờ thấy bà dâu gia (thông gia) đứng ra bán cho người khác, họ đã có sổ hồng. Tôi hỏi thì được biết, con trai tôi đã mang nhà tặng mẹ vợ từ khi nào và đã có sổ từ khi nào rồi", bà Loan rơi nước mắt xót xa.

Vụ cụ bà bị vợ chồng con trai đuổi ra khỏi nhà ở Phú Thọ: Con trai tặng đất cho mẹ vợ nhưng mẹ ruột không hay biết?-2
Thửa đất mà gia đình con trai tặng cho mẹ vợ nhưng bà L. không biết.

Về sự việc liên quan đến bà L., hầu hết những người hàng xóm đang có mặt đều cho biết, cụ bà hiền lành, sống ở địa phương không có điều tiếng, nhưng rất nhiều sự buồn phiền ập đến kể từ khi chia đất cho con trai.

Ông Nguyễn Văn Chuẩn – Trưởng khu 6, xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba cho biết, mâu thuẫn trong gia đình bà L. đã xảy ra từ khoảng 2 năm nay. Bà L. đã từng có đơn gửi trưởng khu, chính quyền xã đề nghị can thiệp nhờ giải quyết những mâu thuẫn giữa mình và gia đình con trai.

Bà L. cho biết, bà sinh sống cùng nhà nhưng vợ chồng con trai cắt điện, cắt nước, đến nỗi chiếc lốp xe đạp cũng bị băm, cái quạt cũng bị đập… Trước những mâu thuẫn đó, địa phương đã nhiều lần tổ chức họp bàn để hoà giải nhưng vẫn chưa giải quyết được thì tiếp tục xảy ra sự việc như trong những ngày gần đây.

Chính quyền: Không ghi nhận giao dịch sang nhượng nào

Vụ cụ bà bị vợ chồng con trai đuổi ra khỏi nhà ở Phú Thọ: Con trai tặng đất cho mẹ vợ nhưng mẹ ruột không hay biết?-3
Đây là ngôi nhà xây trên phần đất bà L. đã cho cháu nội (khi chưa có mâu thuẫn bà L. ở tầng dưới), bên cạnh là mảnh đất vườn cho con trai.

Liên quan đến mảnh đất mà bà L. xảy ra tranh chấp với gia đình con trai, ông Ngô Hồng Quân – Chủ tịch UBND xã Đỗ Xuyên, huyện Thanh Ba, cho biết:

"Xác minh lại địa chính thì cán bộ khẳng định chưa hề có sự giao dịch sang nhượng nào từ phía xã. Sau đó công an lập biên bản, yêu cầu rút lui, hôm sau thì bà L. ra chỗ đống gạch và một số người quay clip chia sẻ trực tiếp lên mạng xã hội, nhiều người hiếu kỳ kéo đến chứng kiến, họ không gây mất trật tự nhưng tụ tập đông", chủ tịch xã cho biết thêm, bà Loan cùng các con đã có mâu thuẫn từ lâu, liên quan đến tài sản, đất đai…

Cũng theo chủ tịch xã Đỗ Xuyên, ngày 10/9/2023, UBND xã Đỗ Xuyên có nhận được Đơn đề nghị của vợ chồng anh chị Q. - L. (vợ chồng người con trai) cùng cháu nội của bà L. với nội dung mong chính quyền địa phương giúp đỡ cho gia đình. Theo nội dung đơn này, từ sau mâu thuẫn đất đai được Tòa án giải quyết xong từ tháng 4/2023, vợ chồng anh chị Q. - L. mong muốn mẹ mình là bà L. trở lại ổn định sống chung với con cháu để đảm bảo sức khỏe và được các thành viên trong gia đình chăm sóc lúc đau yếu, tuổi già.

Theo Phụ nữ mới 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/vu-cu-ba-bi-vo-chong-con-trai-duoi-ra-khoi-nha-o-phu-tho-con-trai-tang-dat-cho-me-vo-nhung-me-ruot-khong-hay-biet-d293003.html

chiếm đoạt tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.