Vụ đặt máy quay lén ở nhà vệ sinh: Xuất hiện người nhắn tin xin lỗi

Một người dùng Facebook bất ngờ nhắn tin cho anh N.T.L tự nhận việc đặt bút quay lén trong nhà vệ sinh quán cà phê và cầu xin tha thứ.

Một người dùng Facebook bất ngờ nhắn tin cho anh N.T.L tự nhận việc đặt bút quay lén trong nhà vệ sinh quán cà phê và cầu xin tha thứ.

>> Khách hàng tá hỏa khi phát hiện camera quay lén đặt trong nhà vệ sinh của quán cà phê
 
vu dat may quay len o nha ve sinh: xuat hien nguoi nhan tin xin loi hinh anh 1

Chiếc bút gắn thiết bị quay lén được đặt ở góc cánh cửa nhà vệ sinh quán cà phê. (Ảnh T.L)

Ngày 4.4, trao đổi với PV, anh N.T.L (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) - người phát hiện sự việc đặt bút quay lén trong nhà vệ sinh ở quán cà phê trên phố Trần Huy Liệu (quận Ba Đình, Hà Nội) hôm 29.3 cho biết, vừa qua, một người dùng Facebook có tên "Rain The" đã chủ động nhắn tin cho anh tự nhận là người đã đặt chiếc bút camera giấu kín.

Theo anh T.L, sau khi phát hiện sự việc anh có chia sẻ thông tin trên mạng xã hội và một số tờ báo. Một số người quen của anh T.L sau khi đọc thông tin bài viết chia sẻ trên mạng đã gắn tên anh vào.

“Sau khi biết tôi là người phát hiện ra sự việc, Facebook "Rain The" đã nhắn tin qua Facebook nhận là người đặt chiếc bút quay lén rồi xin lỗi tôi cùng quán cà phê và cầu xin tôi tha thứ, không tố cáo sự việc”, anh T.L nói.

Anh T.L cho biết, trong tin nhắn gửi anh, Facebook "Rain The" nói rằng, minh vô tình nhặt được chiếc bút quay lén nên nảy sinh ý đồ bệnh hoạn.

vu dat may quay len o nha ve sinh: xuat hien nguoi nhan tin xin loi hinh anh 2

Tin nhắn anh Facebook "Rain The" tự nhận là người đặt máy quay lén gửi tới anh T.L. (Ảnh anh T.L cung cấp)

“Trước hôm xảy ra vụ việc em có nhặt được cái bút này khi dọn đồ ở công ty. Đầu óc đen tối thế nào lại đem sử dụng vào mục đích bệnh hoạn. Em được ăn học đàng hoàng nhưng lại có suy nghĩ biến thái.

Em thực sự có vấn đề về bản năng, em chỉ định quay lén để xem một mình chứ không có ý đồ phát tán. Mong anh khoan dung và tha thứ”, tin nhắn từ Facebook "Rain The" gửi tới anh T.L.

Theo anh T.L, trong cuộc trò chuyện với Facebook "Rain The", người dùng này thừa nhận, mới đặt thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh được 10 phút thì bị phát hiện.

Anh T.L cho biết thêm, sau khi trò chuyện anh đã khuyên Facebook "Rain The" không nên tái phạm vì hành vi đặt thiết bị quay trộm là hành vi vi phạm pháp luật. Facebook "Rain The" sau đó hứa với anh sẽ không bao giờ tái phạm.

Theo anh T.L, vì lo sợ bị cộng động mạng lên án nên sau khi nhắn tin cho anh T.L, Facebook "Rain The" đã đóng tài khoản này.

Trước đó, ngày 29.3, trong lúc đi vệ sinh ở quán cà phê trên phố Trần Huy Liệu (quận Ba Đình, Hà Nội) anh N.T.L. tá hóa phát hiện dưới góc cánh cửa nhà vệ sinh có một chiếc bút gắn camera đang hoạt động.

Anh L. thông báo ngay với quản lý quán cà phê kiểm tra thì phát hiện bên trong chiếc bút gắn camera có chiếc thẻ nhớ 8G chứa dữ liệu ghi hình.

Liên quan đến việc đặt thiết bị quay lén, luật sư Trần Tuấn Anh (Giám đốc Công ty luật Minh Bạch) cho biết, hành vi đặt thiết bị quay lén trong nhà vệ sinh quán cà phê ở phố Trần Huy Liệu hay ở nhà vệ sinh công cộng, buồng thay đồ ở các cửa hàng quần áo là vi phạm quyền bí mật đời tư của cá nhân được Hiến pháp và pháp luật bảo vệ.

Theo luật sư Tuấn Anh, nếu bí mật đời tư của công dân bị xâm phạm thì cá nhân có quyền trình báo cơ quan công an để ngăn chặn hành vi này đồng thời ngăn chặn việc phát tán những thông tin đó hoặc có quyền yêu cầu Tòa án ra quyết định buộc người vi phạm, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan phải thu hồi, tiêu hủy, chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật.

Luật sư Tuấn Anh cho biết thêm, ngoài các hình thức xử lý như phạt cảnh cáo, buộc xin lỗi thì người thực hiện hành vi quay lén có thể bị xem xét xử lý hình sự về tội “Làm nhục người khác” hoặc “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” nếu cố tình chia sẻ, phát tán hình ảnh có nội dung nhạy cảm của người đang đi vệ sinh, thay quần áo.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)

nhà vệ sinh

quay lén

Facebook

nhắn tin xin lỗi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.