Vụ đoàn khách Hàn Quốc chê "ăn uống tồi tệ" khi cách ly ở Đà Nẵng: Nhà hàng nấu 22 suất cơm nói gì?

Ngay sau khi thông tin nhóm du khách Hàn Quốc chê bai về suất ăn mà Đà Nẵng mời trước khi lên máy bay về nước, PV đã tìm đến nhà hàng nơi cung cấp suất ăn để tìm hiểu những phần cơm này như thế nào.

Như đã thông tin, sau khi được Đà Nẵng hỗ trợ đưa về nước bằng máy bay, một số người trong đoàn 20 người từ tâm dịch Daegu (Hàn Quốc) đã lên sóng truyền hình của đài YTN Hàn Quốc cho rằng mình bị "giam cầm" và đối xử tệ khi đến du lịch tại Đà Nẵng.

Nhóm khách này còn quay clip lại khu vực phòng cách ly, nhà vệ sinh và cho rằng không được sạch sẽ, đồng thời cho biết "không thể ở đây để cách ly 14 ngày". Đặc biệt, họ đưa ra hình ảnh một suất ăn và cho rằng khẩu phần mà phía bệnh viện cung cấp như vậy không đủ chất.

Clip: Nữ đầu bếp nhà hàng chia sẻ về việc chuẩn bị các suất ăn cho đoàn khách Hàn Quốc được cách ly tại Bệnh viện phổi Đà Nẵng. 

Bác sỹ Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, những hình ảnh về cơ sở vật chất của bệnh viện do nhóm khách Hàn Quốc cách ly ghi lại phát trên truyền hình Hàn Quốc không phản ánh đúng thực tế.

Về phần cơm được đăng tải trên truyền hình, bác sỹ Phúc cho biết, đây là những phần ăn mua ở nhà hàng nổi tiếng về món Hàn ở Đà Nẵng, đồng thời cũng là "chế độ đặc biệt" được thành phố ưu tiên cho nhóm khách này.

Vụ đoàn khách Hàn Quốc chê ăn uống tồi tệ khi cách ly ở Đà Nẵng: Nhà hàng nấu 22 suất cơm nói gì?-1
"Biết khách Hàn rất kĩ tính nên tôi đã cố gắng chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, để không xảy ra sai sót gì nhưng khi đọc được thông tin khách Hàn chê bai đó là suất ăn tồi tệ khiến tôi rất buồn"

"Nơi chúng tôi đặt mua các suất cơm cho đoàn khách đến từ Daegu (Hàn Quốc) này là nhà hàng món Hàn nổi tiếng nhất Đà Nẵng. Tất cả khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng luôn chọn nhà hàng đó để ăn. Mỗi phần ăn 200 nghìn đồng gồm cơm, canh hầm xương heo, thịt heo cay, mì súp cua", bác sĩ Phúc, thông tin.

Để có cái nhìn khách quan hơn, tối 26/2, PV đã tìm đến nhà hàng trên đường Hồ Nghinh (quận Sơn Trà), nơi bệnh viện Phổi đã đặt mua 22 suất cơm cho đoàn du khách Hàn Quốc để tìm hiểu rõ sự việc.

Chị Bích Thuận (SN 1993) - đầu bếp chính và cũng là người trực tiếp nấu, chuẩn bị các suất ăn cho đoàn khách Hàn Quốc về theo đặt hàng của Bệnh viện phổi Đà Nẵng cho biết, mình chính là đầu bếp chính chuẩn bị 22 phần cơm cho đoàn du khách Hàn Quốc được cách ly tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Vụ đoàn khách Hàn Quốc chê ăn uống tồi tệ khi cách ly ở Đà Nẵng: Nhà hàng nấu 22 suất cơm nói gì?-2
Suất ăn mà Đà Nẵng đã chuẩn bị để mời đoàn du khách đến từ "tâm dịch" của Hàn Quốc trước khi lên máy bay về nước.

Vụ đoàn khách Hàn Quốc chê ăn uống tồi tệ khi cách ly ở Đà Nẵng: Nhà hàng nấu 22 suất cơm nói gì?-3
Đây là nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Hàn nổi tiếng ở Đà Nẵng.

Được biết, mỗi suất ăn được đặt có giá 180.000 đồng. Đây là món canh thịt heo cay, món ăn khoái khẩu của nhiều người Hàn Quốc, đồng thời cũng là đặc sản của nhà hàng.

"Biết đây là những phần suất cơm đặc biệt, chuẩn bị cho đoàn khách Hàn Quốc đang cách ly nên tôi và các bạn nhân viên đã cố gắng chuẩn bị chu đáo hết sức có thể. Những du khách Hàn đến Đà Nẵng thường hay ghé nhà hàng chúng tôi để ăn món này. Phía Bệnh viện Phổi cũng rất chu đáo khi cử 2 người đến 'giám sát' và dặn dò chúng tôi phải làm những suất ăn tốt nhất cho họ", chị Bích Thuận, chia sẻ.

Nữ đầu bếp còn cho biết thêm, nhà hàng của chị đã mở được 2 năm nay và đã trở thành một điểm đến uy tín của du khách Hàn Quốc. Do đó, phía nhà hàng luôn đặt uy tín của mình vào những suất ăn bán cho khách.

Vụ đoàn khách Hàn Quốc chê ăn uống tồi tệ khi cách ly ở Đà Nẵng: Nhà hàng nấu 22 suất cơm nói gì?-4
Hình ảnh suất cơm được cho là được Đà Nẵng chuẩn bị cho đoàn khách Daegu bị truyền hình Hàn Quốc chê rất tệ.

Chị Bích Thuận, còn khẳng định, hình ảnh suất ăn được đưa trên sóng truyền hình Hàn Quốc không phải là suất ăn mà trước đó Bệnh viện Phổi đã đặt của nhà hàng.

"Mới nhìn thấy giống, nhưng tôi khẳng định đây không phải là phần ăn mà nhà hàng tôi đã cung cấp cho 22 khách Hàn Quốc tại Bệnh viện Phổi. Là người trực tiếp nấu món, tôi đã cố gắng chuẩn bị kĩ lưỡng nhất, để không xảy ra sai sót vì biết khách Hàn rất kĩ tính. Nhưng đọc được thông tin khách Hàn Quốc chê bai đó là suất ăn tồi tệ khiến tôi rất buồn và thất vọng", chị Thuận, chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/vu-doan-khach-han-quoc-che-an-uong-toi-te-khi-cach-ly-o-da-nang-nha-hang-nau-22-suat-com-noi-gi-22020262222710582.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.