Vụ đốt nhà trọ ở Phú Đô: 1 nam thanh niên bị bỏng đen toàn thân, bệnh nhi 2 tuổi bỏng 50%

Sau vụ hỏa hoạn ở phường Phú Đô, 8 nạn nhân lần lượt được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc. Trong số này, 4 người được chuyển cấp cứu đến Viện Bỏng Quốc gia.

Liên quan vụ cháy nhà trọ ở Phú Đô, trao đổi với chúng tôi sáng 1/4, bác sĩ Lê Đình Thái, Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc cho biết từ tối qua, cơ sở y tế này tiếp nhận 8 nạn nhân. Họ được đưa đến viện lẻ tẻ. 

Bệnh nhân đầu tiên là nam thanh niên hơn 20 tuổi, đến bệnh viện khoảng 20h-20h30, trong tình trạng đen toàn thân, bỏng khoảng 50% diện tích da, đau đớn nhiều. Các bác sĩ đã xử trí cho bệnh nhân dùng giảm đau, truyền dịch, sơ cấp cứu ở những tổn thương trợt da. Bệnh viện đã ngay lập tức liên hệ với Viện Bỏng Quốc gia, chuyển bệnh nhân cấp cứu.

10 phút sau, một phụ nữ khoảng 29-30 tuổi, cùng 2 cháu bé 2 và 4 tuổi được đưa đến bệnh viện. Trong đó, bệnh nhi 2 tuổi bị bỏng khoảng 50%, trợt hết da do không có quần áo che chắn.

Sau khi xử trí bằng thuốc giảm đau và truyền muối trong 5-10 phút, cả ba bệnh nhân cũng được chuyển đến Viện Bỏng Quốc gia.

Vụ đốt nhà trọ ở Phú Đô: 1 nam thanh niên bị bỏng đen toàn thân, bệnh nhi 2 tuổi bỏng 50%-1
Hiện trường vụ cháy nhà trọ khiến 1 cô gái trẻ tử vong thương tâm

4 nạn nhân tiếp theo bị bỏng nhẹ, diện tích bỏng không đáng kể, khoảng 5%, sức khỏe ổn định. Họ được theo dõi tình hình và về nhà trong đêm. Riêng một bệnh nhân là người cao tuổi (56 tuổi), có bệnh nền tăng huyết áp và tiểu đường, tuy không bị bỏng, nhưng bị sặc khói và khó thở. Các bác sĩ đã làm điện tâm đồ, xác định bệnh nhân bị thiếu máu cơ tim, hẹn khám lại chuyên khoa Tim mạch. 

Hiện không còn bệnh nhân nào cấp cứu vì bỏng còn ở Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Trước đó, khoảng 19h tối 31/3, vụ hỏa hoạn xuất phát từ một khu trọ 7 tầng ở phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Khu vực cháy là nhà xe tầng 1, kết cấu bê tông, cốt thép, diện tích mặt sàn khoảng 170m2.

Vụ cháy khiến một cô gái 25 tuổi tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 4 trẻ em) và 7 người khác được hướng dẫn thoát nạn an toàn. 

Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ Trần Thị Thanh Hải, 29 tuổi, công nhân. Tại cơ quan công an, Hải khai vì giận bạn trai nên đã mua xăng đến đốt xe máy của người nhà gia đình bạn trai.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-dot-nha-tro-o-phu-do-1-nam-thanh-nien-bi-bong-den-toan-than-benh-nhi-2-tuoi-bong-50-162220104105251595.htm

phóng hỏa

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.