Vụ giết người yêu rồi tự sát: "Nên tha thứ cho nhau vì cả hai đều có lỗi khi yêu"

Có mặt tại nhà tang lễ để lo hậu sự cho con gái, người mẹ khóc cạn nước mắt vì quá đau đớn sau sự việc xảy ra.

Có mặt tại nhà tang lễ để lo hậu sự cho con gái, người mẹ khóc cạn nước mắt vì quá đau đớn sau sự việc xảy ra. "Giờ sự việc đã vậy rồi, nên tha thứ cho nhau vì cả hai đều có lỗi khi yêu", người mẹ nghẹn ngào nói.

"Con gái vừa ra trường, đi làm được 6 tháng thì xảy ra cơ sự"

Khoảng 12h trưa ngày 15/11, nghi phạm Nguyễn Huy Tuấn (25 tuổi, trú tại Biên Hòa, Đồng Nai) tìm đến phòng trọ đường TX 24 (phường Thạnh Xuân, quận 12, TP. HCM) nơi chị Lê Thị Thu Hồng (22 tuổi, quê Bình Phước) tạm trú. Lúc đó chị Hồng đang ở trong nhà cùng với người em họ của mình.

Sau khi vào phòng ít lâu, giữa Tuấn và chị Hồng xảy ra cự cãi khá gay gắt. Trong lúc xảy ra mâu thuẫn, Tuấn đã rút dao đe dọa chị Hồng và đuổi người em họ ra khỏi phòng. Sau đó, Tuấn ngay lập tức khóa trái cửa phòng từ bên trong. Người em họ chị Hồng vô cùng hoảng sợ, chạy ra ngoài kêu cứu người dân xung quanh nhưng không một ai có thể can thiệp do cửa phòng trọ bị khóa trái. 

2-45ebb
Tại hiện trường xảy ra vụ việc, người thân thắp hương mong chị Hồng được siêu thoát.

Khi người nhà chị Hồng cùng người dân phá cửa phòng trọ vào bên trong thì chứng kiến cảnh chị Hồng nằm gục chết gần vị trí bếp phòng trọ, trên ngực dính nhiều máu, còn Tuấn bị nhiều vết thương ở vùng bụng, nằm thoi thóp và tử vong sau đó.

Sáng ngày 16/11, không khí tang thương vẫn bao trùm tại nhà tang lễ An Bình (quận 5, TP. HCM) khi có hàng trăm người đến chia buồn cùng gia đình hai bên. Người thân và bạn bè chị Hồng vẫn chưa hết bàng hoàng mỗi khi nhắc đến sự việc. "Tôi vẫn không hiểu sao nam thanh niên lại hành động quá dại dột như vậy, tình yêu sao mù quáng đến thế. Bây giờ cả hai cũng trở về với cát bụi, mong sao gia đình sớm vượt qua nỗi mất mát này", một đồng nghiệp đến tiễn đưa chị Hồng chia sẻ.

4-45ebb
Bạn bè, đồng nghiệp và người thân đến chia buồn cùng gia đình chị Hồng tại nhà tang lễ.

Ngồi co ro một góc chờ làm lễ khâm liệm cho con gái, bà Thắm (mẹ chị Hồng) chỉ biết khóc, gọi tên con và nhắc về những kỉ niệm của chị trước khi sự việc đau lòng xảy ra. Bà Thắm cho hay, gia đình mặc dù có biết chị Hồng và Tuấn yêu nhau nhưng cũng rất ít khi thấy con gái đưa người bạn trai về nhà. Có lần chị Hồng đưa Tuấn về nhà mình chơi, nhưng gia đình chị không mấy cảm tình vì tính cách lầm lì, khó gần của Tuấn.

Người mẹ nén đau thương chia sẻ: "Gia đình tôi biết hai đứa yêu nhau, nhưng không biết nhiều về nhân thân của Tuấn. Vả lại con gái cũng lớn nên tôi để con tự lựa chọn đường tình cảm riêng, gia đình không can thiệp nhiều, khi nào thấy hợp thì cưới. Con gái mới ra trường cách đây vài tháng và xin việc làm được 6 tháng tại một ngân hàng ở TP. HCM, chưa kịp mừng thì đã xảy ra cơ sự này".

Theo bà Thắm, chị Hồng là con gái thứ 2 trong gia đình có 3 chị em, từ ngoài Bắc vào Bình Phước lập nghiệp nên gặp nhiều khó khăn. Sau chị Hồng còn có người em trai (học lớp 7), dự định sau khi có được việc làm ổn định tại ngân hàng, chị sẽ nuôi em ăn học đến nơi đến chốn để bù đắp công lao của cha mẹ.

5-45ebb-9776e
Bà Thắm (mẹ chị Hồng) khóc ngất khi nhớ con.

"Trong thời gian gần đây, con gái hay gọi điện thoại về nhà nói chuyện với tôi chuyện tình cảm của hai đứa. Nghe nó kể là Tuấn muốn cưới sau khi yêu nhau được 4 năm, tuy nhiên con Hồng lại từ chối nói là: "Chờ khoảng vài năm nữa, mới ra trường đi làm chưa báo đáp gì cho cha mẹ hết, giờ cưới sớm cảm thấy có lỗi với gia đình". Lúc này Tuấn nghe vậy nên cũng nổi cáu, không đồng tình với suy nghĩ của con gái tôi nên mới có hành động đáng trách như thế. Chỉ vì từ chối cưới mà sát hại người yêu như vậy, đau lòng quá", bà Thắm tâm sự, rồi dùng tay lau nước mắt.

Sáng cùng ngày chúng tôi đã trở lại nơi xảy ra vụ án mạng kinh hoàng của đôi nam nữ, căn phòng trọ vẫn ngổn ngang đồ đạc được người thân của chị Hồng đến dọn dẹp. Trong đó, bóng dáng người cha chị Hồng lặng lẽ dọn dẹp đồ đạc của con gái trong đau buồn khiến ai cũng xót xa. "Sáng nay, tôi trở lại phòng trọ của con gái để dọn dẹp, sau đó mới về lại nhà tang lễ lo hậu sự cho con", người cha chia sẻ.

"Nên tha thứ cho nhau vì cả 2 đều có lỗi..."

Thấy mẹ của người yêu con trai mình khóc hết nước mắt vì thương con, người mẹ của Tuấn cũng không cầm được nước mắt. Hiện tại, người mẹ của Tuấn chỉ biết trách mình vì con ra tội.

"Khi nghe tin thằng Tuấn sát hại người yêu và tự kết liễu đời mình tôi như chết lặng, không tin vào sự thật này. Tính tình nó hiền lành lắm, trước đây con tôi học Cao đẳng hải quan, sau khi ra trường Tuấn ra nước ngoài làm thuyền viên. Nhưng chỉ được 2 năm nó đòi về học lái xe vì không muốn đi biển nữa, nó nói xa mẹ là nhớ không chịu được. Hơn nữa nó cũng muốn về gần người yêu, có lần nó đưa Hồng về nhà chơi rồi, gia đình cũng quý con bé lắm. Tôi cứ ngỡ tình cảm của 2 đứa sẽ được gắn kết, nhưng không ngờ con trai tôi lại gây ra tội lỗi như vậy", người mẹ của Tuấn cho biết.

"Giờ sự việc đã vậy rồi, nên tha thứ cho nhau vì cả hai đều có lỗi khi yêu...", bà Thắm nói lời chia sẻ với mẹ của Tuấn, để bà bớt gánh nặng trách nhiệm khi con trai mình đã gây ra cái chết cho người khác.

3-45ebb-6e83c
Mẹ của Tuấn đến lo hậu sự, đưa thi thể con về quê nhà.

Gia đình Tuấn cho biết, hiện tại sau khi lo thủ tục hậu sự tại nhà tang lễ sẽ đưa thi thể về quê nhà (ở Thanh Hóa) để chôn cất. Còn thi thể của chị Hồng sau khi hỏa táng sẽ đem hài cốt về Bình Phước. 

1-45ebb
Căn phòng trọ, nơi xảy ra vụ án mạng vẫn đóng cửa im ỉm.

Còn theo bà chủ dãy trọ, sau khi sự việc xảy ra, những người trong phòng trọ bên cạnh phòng chị Hồng đã dọn đi ngay trong đêm, còn các phòng khác đóng cửa im ỉm suốt ngày. 

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc, đại diện công an quận 12 cho biết, dựa vào chứng cứ hiện trường, thông tin các nhân chứng cung cấp bước đầu xác định đây là vụ án giết người tự tử vì mâu thuẫn tình cảm. Tuy nhiên, cơ quan điều tra không loại trừ những khả năng khác có thể xảy ra và hiện đang tiến hành làm rõ những uẩn khúc liên quan.

Theo Tứ Quý / Trí Thức Trẻ



Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.