Vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về tro cốt: Làm rõ chi tiết "chi 5 tỷ dàn xếp"

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Minh Quang và Cao Thị Thu Bích để điều tra về hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Ngày 29/9, VKSND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã phê chuẩn các quyết định trên.

Do Lê Minh Quang (45 tuổi, tạm trú TP Bảo Lộc) bị bệnh, còn Cao Thị Thu Bích (39 tuổi, trú tỉnh Đắk Lắk) đang mang thai nên cả 2 bị áp dụng lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú.

Một nguồn tin từ VKSND tỉnh Lâm Đồng cho biết các quyết định phê chuẩn được đưa ra căn cứ vào kết quả giám định AND từ mẫu vật xương và mẫu tóc của người mẹ, do ông N.H.N (bố của cháu N.L.M.Q.) cung cấp trước đó.

Vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về tro cốt: Làm rõ chi tiết chi 5 tỷ dàn xếp-1
Ông Quang và bà Bích tại đám tang của cháu Q. (Ảnh: H.M).

Liên quan đến thông tin khi bàn giao hũ tro cốt cho gia đình, ông Quang có bỏ tiền để lo chi phí mai táng cho cháu N.L.M.Q. đồng thời dàn xếp, bồi thường 5 tỷ đồng, nguồn tin từ VKSND tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan chức năng đang điều tra, xác minh theo đúng trình tự của pháp luật.

Theo thông tin đã phản ánh, hồi tháng 3, ông N.H.N (trú tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) tố cáo ông Lê Minh Quang về cái chết chưa rõ nguyên nhân của cháu bé 3 tuổi- con trai ông N.

Cháu bé có dấu hiệu chậm nói và được gia đình ông N. gửi ông Quang chữa trị. Thế nhưng khoảng một tháng sau khi ông Quang đưa cháu bé từ TP Huế vào Lâm Đồng chữa bệnh, cháu N. đã tử vong tại nơi ở của ông Q.

Vụ gửi con đi chữa bệnh nhận về tro cốt: Làm rõ chi tiết chi 5 tỷ dàn xếp-2
Phó Giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng thông tin quá trình giải quyết đơn tố giác của gia đình ông N.H.N. (Ảnh: M.V).

Quá trình điều tra xác định, bà Bích đã lái xe lái chở ông Quang và thi thể cháu N.L.M.Q. chạy về hướng tỉnh Đắk Lắk để về TP Huế.

Địa điểm thiêu thi thể của cháu N.L.M.Q. là ở xã Hòa Phú (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) chứ không phải là ở đoạn đường vắng huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) như những lời khai trước đó.

Việc thiêu xác cháu N.L.M.Q có sự giúp sức của bà Bích vì bản thân ông Quang bị tật, phải ngồi xe lăn đi lại có người giúp sức.

Khi đưa tro cốt cho gia đình ông N.H.N., Quang bỏ ra khoảng 250 triệu đồng để lo chi phí mai táng cho cháu N.L.M.Q., đồng thời chủ động đặt vấn đề bồi thường cho gia đình ông N.H.N. số tiền 5 tỷ đồng.

Bích chuyển cho gia đình ông N.H.N. 800 triệu đồng và Quang hẹn 1-2 tháng sau sẽ trả hết tiền. Sau đó Quang không có tiền trả, thỏa thuận không thành thì gia đình ông N.H.N. chuyển trả lại cho Quang số tiền 800 triệu đồng.

Được biết, sau khi tiếp nhận hũ tro cốt từ ông Quang, ngày 28/3, ông N. đã có đơn tố giác gửi cơ quan chức năng. Ngày 9/4, ông N. gửi đơn xin miễn tố giác tội phạm đối với ông Quang. Ngày 3/8, ông N.H.N. tiếp tục có đơn tố cáo trở lại.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-gui-con-di-chua-benh-nhan-ve-tro-cot-lam-ro-chi-tiet-chi-5-ty-dan-xep-20220929162317052.htm?fbclid=IwAR0r4pkwXvGCdjIDMKp2NfBkE5SPA8XXx8XKx7g7i_90ZdoK_J8phPArpzo

chữa bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.