Vụ hàng nghìn hộ dân The Vesta Hà Đông tập trung phản đối việc phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe: "Chúng tôi bị lừa dối"

Hầu hết tất cả cư dân đều khẳng định, thời điểm quyết định mua nhà tại The Vesta, họ được giới thiệu về những tiện ích vô cùng hấp dẫn, nhưng chủ đầu tư sau đó đã không thực hiện đúng cam kết.

Liên quan đến sự việc hàng nghìn người dân đang sinh sống tại chung cư The Vesta (do công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát làm chủ đầu tư, thuộc phường Phú Lãm, Q.Hà Đông, Hà Nội) bức xúc căng băng rôn để đòi quyền lợi, chúng tôi đã ghi nhận nhiều ý kiến phản ánh.

Nhiều người cho rằng việc chủ đầu tư cho người (là những nhân viên an ninh, bảo vệ) vào với mục đích phá dỡ khuôn viên xanh mà họ đã sống cùng trong thời gian dài khi chưa có sự thống nhất là điều không thể chấp nhận được.

Họ cũng cho rằng, công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã lừa dối khách hàng khi để xảy ra sự việc như trên.

Ý kiến của cư dân về việc chủ đầu tư phá bỏ sân chơi cho trẻ

Bà Đỗ Thị Tâm – cư dân tại đây cho biết, nếu Hải Phát đưa bản đồ ngay từ đầu mà chỗ này (tức khuôn viên cây xanh và khu vui chơi cho trẻ em nằm giữa tòa V3 và V6) có bãi giữ xe thì cư dân sẽ có nhiều khách hàng phải suy nghĩ.

“Mỗi tòa nhà 18 tầng, mỗi tầng có 16 gia đình, mỗi gia đình ít nhất đều có trẻ em. Như vậy mỗi tòa có bao nhiêu trẻ em, còn chưa kể người lớn tuổi mà bây giờ phá đi, trẻ em sẽ chơi ở đâu. Trẻ em là tương lai của đất nước, bỏ sân chơi thì khác nào hủy hoại trẻ em. Mọi người cứ đặt vị trí mình vào đó”, bà Tâm bức xúc.

Trong khi đó, bà Trần Thị C. ở tầng 19 tòa V3, cho biết, trước khi mua chung cư này, gia đình bà đã bán một mảnh đất để huy động tiền với mong muốn hưởng thụ cuộc sống sang trọng.

"Khi đến sàn giao dịch, nhân viên giới thiệu có sân vui chơi như thế này, có nhiều tiện ích khác. Khi về đây ở, chúng tôi cũng được chứng kiến cảnh quan như bây giờ. Nghĩ rằng có chỗ chơi cho các cháu, chỗ tập cho người lớn nhưng không hiểu vì lợi ích gì mà họ chuyển sang chỗ để xe. Chưa kể, bên dưới là bể nước ngầm, thì rất cần sự an toàn cho dân. Nếu không có các tiện ích như quảng cáo thì chúng tôi không mua ở đây", bà C. nói.

Vụ hàng nghìn hộ dân The Vesta Hà Đông tập trung phản đối việc phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe: Chúng tôi bị lừa dối-1

Việc bỏ tiền tỳ mua nhà nhưng cảnh quan lại đang bị "bức tử" khiến người dân bức xúc tập trung rất đông để phản đối chủ đầu tư

Việc những người mặc quần áo an ninh ùn ùn kéo đến căng dây, mục đích phong tỏa sân chơi chung mà không có sự đồng tình, khiến hầu hết người dân ở đây vô cùng phẫn nộ.

Theo bà Nguyễn Thị Lan, trước khi mua chung cư gia đình đã tham khảo nhiều nơi: “Chung cư Hà Nội không thiếu gì. Nếu mà có bãi giữ xe ngay trước mặt tòa nhà thì không bao giờ chúng tôi mua. Chúng tôi đã ở đây gần 2 năm, cuộc sống đang ổn định giờ bỗng dưng chủ đầu tư cho người phá khuôn viên để giữ xe khi trẻ con chơi có nhiều xe xảy ra tai nạn thì ai chịu trách nhiệm”.

Kỳ lạ "đội cưỡng chế" bức tử cảnh quan

Ông Nguyễn Ngọc Linh và nhiều cư dân bức xúc vì cảnh quan khu dân cư bỗng dưng có người đến "bức tử". Người phụ nữ lớn tuổi cho rằng, khi đến xem khu chung cư thấy có khuôn viên cây xanh, khu vui chơi cho trẻ em đã có trước đó thì bà mới quyết định mua nhà, cư dân không hề biết có quy hoạch bãi giữ xe.

Vụ hàng nghìn hộ dân The Vesta Hà Đông tập trung phản đối việc phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe: Chúng tôi bị lừa dối-2

Cư dân đồng loạt phản đối chủ đầu tư

Đang có mặt cùng bà con để đòi quyền lợi, ông Nguyễn Ngọc Linh – Ban quản trị cư dân cho rằng, từ tháng 1-2018 khi dân về ở, chủ đầu tư là công ty Hải Phát nói rất rõ về quy hoạch, không gian sống. Tuy nhiên, sau 2 năm về sinh sống, chủ đầu tư đưa ra văn bản là phải thu hẹp không gian xanh của trẻ em đề làm bãi giữ xe.

“Ở đây có khuôn viên cây xanh và chỗ cho trẻ duy nhất, thì có nguy cơ biến mất. Việc này gây xung đột quyền lợi giữ cư dân và chủ đầu tư. Nếu thu hẹp lại, các cháu không có chỗ chơi nữa. Thật kỳ lạ là hôm nay Hải Phát cử một đội mà chúng tôi không biết nó là đội nào để đảm bảo công trình đang thi công vì trước đó chủ đầu tư có văn bản về việc tháo dỡ khuôn viên xanh này”, ông Linh nói.

Theo đại diện cư dân, quy hoạch khuôn viên xanh là đúng, là phù hợp với quy hoạch chung khu dân cư. Chủ đầu tư còn quy hoạch một hồ điều hòa trong khu dân cư nhưng giờ đây nó là cái ao tù để chăn vịt.

Vụ hàng nghìn hộ dân The Vesta Hà Đông tập trung phản đối việc phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe: Chúng tôi bị lừa dối-3

"Đội cưỡng chế" đeo băng đỏ không hiểu từ đâu ra...

Đại diện Ban quản trị cư dân cho rằng, cả khu diện tích với nhiều tòa nhà chỉ có 2 khu vui chơi, đa phần là dân số trẻ, không thể có chuyện hy sinh phần chơi của các con để dành ra chỗ để xe.

“Tháng này là tháng trẻ em. Tất cả chủ đầu tư Hải Phát, chúng ta đều có con, chúng ta đều đã trải qua tuổi thơ, chúng ta phải hiểu rất rõ vấn đề này. Sở Xây dựng đã có văn bản gửi quận Hà Đông và chủ đầu tư có thể thay đổi thiết kế để giữ nguyên trạng đối với khuôn viên xanh, nhưng chủ đầu tư không làm việc đó. Trẻ em không có tội, chúng tôi không có tội…”, ông Linh nói.

Vụ hàng nghìn hộ dân The Vesta Hà Đông tập trung phản đối việc phá dỡ sân chơi trẻ em làm chỗ đỗ xe: Chúng tôi bị lừa dối-4

Khu sân chơi dành cho trẻ em đứng trước nguy cơ bị "bức tử"

Theo ghi nhận của chúng tôi, có mặt tại khu chung cư để phong tỏa theo yêu cầu chủ đầu tư vào sáng nay, ngoài lực lượng mang trang phục (tay áo có băng An ninh) còn có hàng chục nam nữ được cho là nhân viên của Hải Phát, đã bị phản ứng bởi hàng nghìn cư dân.

Trong số những người này có nhiều đối tượng xăm trổ xuất hiện khiến khung cảnh hỗn loạn. Sự việc càng căng thẳng khi các đối tượng xăm trổ cầm dụng cụ búa, máy vào căng dây làm rào chắn để thực hiện việc phá dỡ, khiến hàng ngàn người dân đã xuống sân để phản đối.

Cư dân cho rằng, mọi hoạt động phá dỡ không có mặt chủ đầu tư, không có chính quyền địa phương là không thể chấp nhận được. Đồng thời, cư dân chưa được lấy ý kiến, tham gia bất kỳ cuộc họp nào là không hợp tình hợp lý.

Liên quan tới sự việc đang khiến hàng nghìn người dân The Vesta bức xúc, chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin tới bạn đọc trong các bản tin tiếp theo.

Vào tháng 7-2020, Sở Xây Dựng Hà Nội đã có văn bản 5942 gửi đến công ty Hải Phát và Ban quản trị cư dân với nội dung đề nghị chủ đầu tư và cư dân muốn giữ lại khuôn viên cho trẻ em thì liên hệ với Sở Kiến trúc để thực hiện điều chỉnh quy hoạch theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, khi chưa thống nhất được với cư dân về việc giữ lại khuôn viên xanh thì ngày hôm nay có nhiều người đến quây rào, mang dụng cụ với mục đích phá dỡ khuôn viên đã làm cho hàng ngàn cư dân bức xúc.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-hang-nghin-ho-dan-the-vesta-ha-dong-tap-trung-phan-doi-viec-pha-do-san-choi-tre-em-lam-cho-do-xe-chung-toi-bi-lua-doi-162201509150750713.htm

sân chơi trẻ em


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.