Vụ học sinh bị đâm chết ở trường: Quặn lòng cha về thăm lại tiễn đưa con

Đám tang cậu học trò nghèo bị "hàng xóm" xông vào trường đâm tử vong được nhiều người dân tiễn đưa trong xót xa.

Đám tang cậu học trò nghèo bị "hàng xóm" xông vào trường đâm tử vong được nhiều người dân tiễn đưa trong xót xa.
 

Vụ học sinh bị đâm chết ở trường: Quặn lòng cha về thăm lại tiễn đưa con-1

Chính quyền địa phương cùng hàng xóm đến chia buồn cùng với gia đình cháu Phước

Xóm núi ảm đạm đưa tiễn cậu học trò nghèo

Sau một ngày xảy ra vụ án mạng, sáng 4/5, nhiều người dân Cốc Mốc và học sinh cùng thầy, cô giáo Trường Tiểu học Đồng Lương (huyện miền núi Lang Chánh,Thanh Hóa) đến đưa tiễn cậu học trò nghèo Lê Hữu Phước về nơi an nghỉ cuối cùng. Những giọt nước mắt, những tiếng khóc than như ai oán cả núi rừng.

Vụ học sinh bị đâm chết ở trường: Quặn lòng cha về thăm lại tiễn đưa con-2Anh Lê Văn Thuận đau đớn trước cái chết của con trai mình

Chị Phạm Thị Xuyến - một người họ hàng của em Lê Hữu Phước bần thần: "Cháu tôi đang còn rất trẻ nhưng sao lại ra đi đột ngột, đau xót quá. Ngày mai (5/5) là sinh nhật của cháu. Thương lắm thôi, lúc còn sống, Phước là đứa trẻ ngoan ngoãn, hiền lành, chăm chỉ học tập. Dù hoàn cảnh gia đình éo le, bố mẹ chia tay, cháu sống với bố và ông bà nội nhưng cháu không nghịch ngợm như đứa trẻ khác, mà rất lễ phép với người lớn. Bây giờ cháu mất đi, ai cũng thương xót".

Được biết, em Lê Hữu Phước sống với ông bà nội và bố từ nhỏ (bố mẹ cháu đã ly hôn), mặc dù nhà nghèo, bố đi làm ăn xa nhưng Phước rất ngoan ngoãn và chịu khó học hành, không ham chơi. Những lúc rảnh rỗi hay nghỉ học thì phụ giúp ông bà. Bố cháu là Lê Văn Thuận (32 tuổi) đi làm ở Tây Nguyên mới về đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 để thăm nhà và chơi với con trai ít hôm nhưng không ngờ lại phải tiễn đưa con.

Vụ học sinh bị đâm chết ở trường: Quặn lòng cha về thăm lại tiễn đưa con-3Ông Quyền vẫn không tin chính "hàng xóm" gây ra cái chết cho cháu mình

Ông Lê Văn Quyền - ông nội em Lê Hữu Phước cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, bố của cháu về quê thăm gia đình. Đến hôm nay thì xảy ra sự việc đau lòng. "Sự việc xảy ra quá đột ngột, gia đình tôi rất sốc. Tôi không hiểu vì lý do gì Minh lại ra tay sát hại cháu tôi", ông Quyền nói.

"Đợt này về, bố cháu mua cho cháu cái xe đạp điện để đi học cho đỡ vất vả. Nhưng chưa kịp đi thì cháu đã mất rồi", một người hàng xóm ngậm ngùi.

Trong cơn đau đớn, anh Thuận gào khóc: "Nhà nó (Đỗ Mãnh Chiểu Minh - PV) gần với nhà tôi. Bình thường, hai gia đình vẫn qua lại với nhau. Hai đứa chúng nó cũng chơi với nhau, chứ có mâu thuẫn, cãi cọ gì đâu. Ai ngờ, bỗng dưng nó giết chết con trai của tôi".

Vụ học sinh bị đâm chết ở trường: Quặn lòng cha về thăm lại tiễn đưa con-4Bạn bè cùng lớp khóc thương đưa tiễn cậu học trò nghèo về nơi an nghỉ cuối cùng

Khi "hàng xóm" có lối sống "dị nhân"

Sau khi sự việc xảy ra, ít ai ngờ rằng, người gây ra cái chết cho em Lê Hữu Phước lại chính là hàng xóm liền vách. Cảnh tượng đám tang với tiếng khóc ai oán và khung cảnh ngôi nhà của đối tượng gây án ở cạnh khiến không ít hàng xóm ngỡ ngàng, đau buồn.

Ông Lê Văn Đồng, Trưởng thôn Cốc Mốc (xã Đồng Lương) cho biết: Minh sinh ra trong gia đình có hai chị em. Chị gái đã lấy chồng gần nhà, còn Minh chưa lập gia đình. Minh chưa có công việc làm ổn định và sống khép kín. "Chúng tôi ít thấy Minh đi ra khỏi nhà, không chơi với bạn cùng trang lứa, đám đình cũng không thấy xuất hiện. Minh chưa có tiền án, tiền sự và chỉ học đến lớp 5 thì nghỉ. Hàng ngày Minh chỉ quanh quẩn trong nhà và chơi game trên điện thoại, ít giúp đỡ công việc cho bố mẹ ", ông Đồng nói.

Vụ học sinh bị đâm chết ở trường: Quặn lòng cha về thăm lại tiễn đưa con-5

Nhà của đối tượng Minh ở cạnh nhà nạn nhân Phước

Theo ông Đồng, sau sự việc, căn nhà nơi Minh sinh sống cùng bố mẹ đóng kín cửa. Nhiều người cho biết bố mẹ của Minh đã di chuyển đến nhà họ hàng ở tạm vì quá đau buồn và tránh những lời dị nghị, bàn tán của hàng xóm.

Còn ông Lê Minh Phượng - Chủ tịch UBND xã Đồng Lương cho hay: Từ trước tới nay ở địa phương gia đình nhà ông Quyền, cháu Phước sống hiền lành không gây mâu thuẫn với ai. Khi sự việc xảy ra thì ai cũng bất ngờ người gây án lại chính là Minh - hàng xóm cạnh nhà cháu Phước. Đối tượng Minh vốn dĩ sống rất khép kín, không thấy xuất hiện ở ngoài và giao lưu có bạn bè gì cả. Nhà có việc thì Minh giúp một chút rồi lại vào nhà.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cũng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu Phước. Đồng thời cắt cử lực lượng Công an xã và dân quân thường xuyên có mặt tại khu vực giữa nhà hai gia đình", ông Phượng cho hay.

Được biết, ngay trong chiều ngày 4/5, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội "Giết người" và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Đỗ Mãnh Chiểu Minh - kẻ dùng dao đâm chết cháu Lê Hữu Phước (học sinh lớp 5A) và làm 1 cô giáo và 4 học sinh khác bị thương.
 


Theo Báo Giao thông


án mạng thương tâm

vụ án mạng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.