Vụ học sinh lớp 5 tử vong ở Nha Trang: Những lời tâm sự cuối cùng với bà

Qua lời kể của bố, em Đ.N.B.T (học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Vĩnh Trường, phường Vĩnh Trường) - người tử vong bất thường - từ nhỏ là người ngoan hiền, học giỏi, luôn hòa đồng với bạn bè. Đêm trước ngày mất, T ngủ muộn và có những tâm sự với người bà...

Sáng 6/4, PV báo Dân Việt đã có mặt tại ngôi nhà của gia đình em Đ.N.B.T, học sinh lớp 5, phường Vĩnh Trường, Nha Trang, Khánh Hòa. Ngay từ sáng sớm, bà con hàng xóm, người thân đến hỏi thăm, chia buồn với gia đình em T. Ai nấy đều tiếc thương cho sự ra đi của em T khi tuổi còn nhỏ.

Vụ học sinh lớp 5 tử vong ở Nha Trang: Những lời tâm sự cuối cùng với bà-1
Hàng xóm thắp nén hương chia sẻ, động viên gia đình em T. Ảnh: Công Tâm

Anh Lê Đình Thủ, bố của em T ngậm ngùi: "Sáng hôm qua đang đi làm thì tôi nhận tin không hay, nhà trường thông tin con bị nạn, ngay sau đó gia đình tới phối hợp cùng các lực lượng đưa con đi bệnh viện, nhưng con không qua khỏi".

Anh Thủ cho biết thêm, trước đó, hai bố con đi dự đám cưới. Sau khi về đến nhà sức khỏe của T rất bình thường. Anh Thủ cho biết, như thường lệ, mọi khi T ngủ rất sớm thế nhưng đêm đó, T tâm sự với bà, rồi hôm sau xảy ra sự việc, T đã ra đi mãi mãi...

Vụ học sinh lớp 5 tử vong ở Nha Trang: Những lời tâm sự cuối cùng với bà-2
Anh Thủ đau xót trước sự ra đi của con. Ảnh: Công Tâm

Nhìn di ảnh của con gái, anh Thủ nén đau buồn chia sẻ, từ nhỏ đến giờ T học rất giỏi, rất thông minh và hòa đồng với những bạn bè, xung quanh hàng xóm. Vì T đã lớn nên cứ vào buổi sáng, gia đình cho tiền để T đi ăn, và trưa thì về nhà ăn cùng gia đình. Không ngờ hôm đó lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. 

Sau khi kết hôn, anh Thủ có 2 người con, một trai, một gái, em Đ.N.B.T là thứ 2. Do hoàn cảnh anh Thủ và vợ sống ly thân nên T sống với bà ngoại. Cuộc sống gia đình chủ yếu làm thuê, mẹ T làm phụ hồ, còn anh Thủ làm thợ sắt. 

Vụ học sinh lớp 5 tử vong ở Nha Trang: Những lời tâm sự cuối cùng với bà-3
Trường Tiểu học Vĩnh Trường. Ảnh: Phú Khánh

Liên quan đến vụ học sinh lớp 5 tử vong ở Nha Trang, chiều 5/4, được sự đồng ý của gia đình, Trung tâm Giám định pháp y tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành giải phẫu tử thi lấy mẫu để kiểm nghiệm nguyên nhân.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Trước đó, như Dân Việt đưa tin, ngày 5/4, Bệnh viện đa khoa Khánh Hoà thông báo về trường hợp học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Vĩnh Trường, Nha Trang tử vong ngoại viện. Bệnh nhân tên Đ.N.B.T (SN 2013, ở Vĩnh Trường, Nha Trang).

Ngày 5/4, bệnh nhi có biểu hiện bất thường tại trường, được Trung tâm cấp cứu 115 cấp cứu tại hiện trường sau đó đưa vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hoà lúc 7h33 phút ngày 5/4.

Tình trạng bệnh nhân lúc vào viện: Bệnh nhân hôn mê sâu, không tiếp xúc, Glasgow 3 điểm, da niêm nhợt nhạt, đồng tử hai bên giãn tối đa, phản xạ ánh sáng âm tính, mạch không bắt được, không nghe được thông khí phổi hai bên, không nghe được nhịp tim, bụng mềm. Sau 30 phút hồi sức tích cực nhưng vô hiệu, ghi nhận bệnh nhân tử vong ngoại viện.

Tiếp sau đó, trong khoảng từ 7 giờ đến 7 giờ 30 phút, nhà trường phát hiện một số học sinh khác có dấu hiệu đau bụng, nôn ói, đau đầu nên sơ cứu và chuyển 16 em vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, 3 em vào Bệnh viện đa khoa Tâm Trí Nha Trang để điều trị.

Đến khoảng 9 giờ, tại Trường Trung học cơ sở Trần Hưng Đạo (Nha Trang) cũng phát hiện một số học sinh có triệu chứng tương tự như học sinh ở Trường Tiểu học Vĩnh Trường.

Đến sáng 6/4, thông tin từ Sở Y tế Khánh Hòa cho biết, còn 28 học sinh của 2 trường ở phường Vĩnh Trường và THCS Trần Hưng Đạo, TP.Nha Trang nghi bị ngộ độc thực phẩm vẫn nằm theo dõi, điều trị tại các bệnh viện trên địa bàn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-hoc-sinh-lop-5-tu-vong-o-nha-trang-nhung-loi-tam-su-cuoi-cung-voi-ba-20240406110041584.htm

tử vong

học sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.