Vụ kết luận thai chết lưu cho đi hút, đi khám nơi khác vẫn bình thường: Bác sĩ về bệnh viện công tác theo diện nhân tài

Nam bác sỹ trong vụ việc hiện đang được yêu cầu viết bản tường trình toàn bộ vụ việc

Nam bác sỹ trong vụ việc hiện đang được yêu cầu viết bản tường trình toàn bộ vụ việc, phía bệnh viện nơi vị bác sỹ này đang công tác cũng đã liên hệ với bà mẹ 9X để xin lỗi.

>> Bác sĩ khẳng định thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám thai vẫn bình thường

Liên quan đến vụ việc mẹ 9X suýt mất con vì bác sĩ khẳng định thai chết lưu cho đi hút, sang viện khác khám thai vẫn bình thường, chiều 5/1 bệnh viện đa khoa Đức Giang (Hà Nội) đã có những thông tin chính thức về vụ việc.

Được biết, hiện đơn vị này đang đang họp và yêu cầu các bác sĩ liên quan viết tường trình để xử lý sai phạm trên, quan điểm không nương nhẹ mà sẽ xử phạt nghiêm. Bên cạnh đó, đại diện bệnh viện cũng đã tổ chức gặp gỡ xin lỗi chị M. và gia đình.

Vụ kết luận thai chết lưu cho đi hút, đi khám nơi khác vẫn bình thường: Bác sĩ về bệnh viện công tác theo diện nhân tài - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa Đức Giang nơi xảy ra vụ việc.

Theo lãnh đạo bệnh viện này, vị bác sỹ có sai sót trong vụ việc trên không phải là lãnh đạo khoa, mà ông là bác sĩ nội trú trường Đại học y Hà Nội. 

Vị bác sỹ này được điều động về bệnh viện này công tác theo tiêu chuẩn chọn nhân tài của bệnh viện và theo tiêu chí kêu gọi nhân tài của thành phố Hà Nội.

Hiện vị bác sỹ này đang làm báo cáo tường trình toàn bộ vụ việc trên với lãnh đạo bệnh viện đa khoa Đức Giang, trong tuần tới sẽ có hình thức xử lý.

Như chúng tôi đã thông tin, khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 3/1, khi đang mang thai 7 tuần chị N.T.T.M (SN 1991, ở Gia Lâm, Hà Nội) phát hiện bị ra máu âm đạo, gia đình lo lắng đưa vào BV Đa khoa Đức Giang cấp cứu.

Vụ kết luận thai chết lưu cho đi hút, đi khám nơi khác vẫn bình thường: Bác sĩ về bệnh viện công tác theo diện nhân tài - Ảnh 2.

Phiếu chẩn đoán của bác sỹ Tiến. Ảnh FB.

Khi đến bệnh viện này, chị được bác sĩ Nguyễn Văn Tiến khám trực tiếp và siêu âm đường bụng.

Siêu âm xong vị bác sĩ nói mới thấy túi thai, chưa thấy thai nhưng ra máu là dọa sảy nên cho nhập viện, đồng thời lấy máu để làm xét nghiệm.

Sáng cùng ngày, một bác sĩ nói kết quả xét nghiệm máu có lượng bê ta HCG cao vượt mức nên có khả năng thai bị lưu không phát triển.

Đến sáng 4/1 bác sĩ Tiến quay lại phòng bệnh để thăm khám và đến giường nói với thai phụ rằng thai chết lưu, trong ngày hôm nay đi làm thủ thuật hút thai. Vì theo kết quả xét nghiệm là thai chắc chắn đã chết lưu. Không có tim thai và chiều dài đầu mông.

Vụ kết luận thai chết lưu cho đi hút, đi khám nơi khác vẫn bình thường: Bác sĩ về bệnh viện công tác theo diện nhân tài - Ảnh 3.

Phiếu siêu âm của bệnh viện Phụ Sản Hà Nội. Ảnh FB.

Lúc này chị M quá sợ hãi nên đã gọi chồng sang để nói chuyện. Khi chồng chị M. sang đến nơi, anh đã xin chuyển viện cho vợ.

Khi sang BV Phụ sản Hà Nội, chị được đưa đi khám và siêu âm, kết quả, con chị bình thường, chỉ hơi bị động thai và bác sĩ kê thuốc về nhà vừa uống, vừa nghỉ ngơi theo dõi, đồng thời hẹn 2 tuần sau đến khám lại.

Quá bức xúc trước việc thiếu trách nhiệm của bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Đức Giang, chị đã lên mạng xã hội kể lại toàn bộ vụ việc. 

>> Sống sót từ vụ tai nạn hy hữu, thai nhi bị vọt ra khỏi bụng mẹ ở An Giang giờ ra sao?

Theo Thời Đại


thai chết lưu

nạo hút thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.