Vụ khách hàng tố bị 'bốc hơi' gần 47 tỉ trong tài khoản: Thông tin bất ngờ từ phía ngân hàng

Liên quan đến vụ việc một người dân ở TP. Cam Ranh (tỉnh Khánh Hoà) tố bị “bốc hơi” gần 47 tỉ đồng, phía Ngân hàng Sacombank này bất ngờ cho người liên hệ với người có đơn để thương lượng trả tiền, sau khi phát thông cáo báo chí nói rằng người dân có giao dịch bên ngoài với nhân viên ngân hàng.

Vào ngày 17/3, Sacombank phát đi thông cáo báo chí cho rằng bà Hồ Thị Thùy Dương (SN 1977, ở TP. Cam Ranh) cung cấp thông tin một chiều liên quan đến việc tài khoản của bà này tại Sacombank bất ngờ "bốc hơi" gần 47 tỉ đồng. Ngân hàng này cho biết đã kiểm tra hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.

Vụ khách hàng tố bị bốc hơi gần 47 tỉ trong tài khoản: Thông tin bất ngờ từ phía ngân hàng-1

Tài khoản của vợ chồng bà Dương tại Sacombank bất ngờ "bốc hơi" gần 47 tỉ đồng. Ảnh: L.H.

Theo phía Sacombank, các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.

Riêng 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank cho hay, có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Khánh Hòa.

Mặc dù thông tin về việc Sacombank có chứng cứ vay mượn, hợp tác bên ngoài của bà Dương, nhưng ngân hàng không cung cấp rõ giấy tờ vay mượn, hồ sơ làm ăn.

Tuy nhiên, ngày 18/3, bà Hồ Thị Thùy Dương cho biết, ngày hôm qua (17/3), có một người tự xưng là đại diện Ban Pháp chế của Sacombank liên lạc điện thoại đề nghị gia đình thương lượng, đề xuất phương án giải quyết liên quan đến vụ tiền gửi “bốc hơi” tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh. Người này đề nghị bà Dương làm đơn gửi Sacombank nêu nguyện vọng của mình và gửi cho phía Phòng giao dịch TP. Cam Ranh xác nhận, để gửi lên hội sở Sacombank tại TP.HCM.

Vụ khách hàng tố bị bốc hơi gần 47 tỉ trong tài khoản: Thông tin bất ngờ từ phía ngân hàng-2

Phòng giao dịch Sacombank Cam Ranh đã tiếp nhận đơn của bà Dương. Ảnh: L.H.

Ngay sau đó, bà Dương đã gửi đơn cho phía Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh xác nhận theo đề nghị của nhân viên pháp chế Sacombank. Đơn đề nghị của bà Dương được gửi ngày 17/3 và được đại diện Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh ký xác nhận đã tiếp nhận.

“Tôi đề nghị phía Sacombank đến ngày 21/3 trả trước 25 tỉ đồng từ tài khoản số 0500420042321. Số tiền còn lại 21,9 tỉ đồng, tôi đề nghị được mở một sổ tiết kiệm tại Sacombank mang tên Hồ Thị Thùy Dương, có thời hạn 4 tháng. Đến thời hạn rút tiền đề nghị, ngân hàng hoàn trả gốc và lãi theo quy định kể từ ngày tôi bị tạm giữ số tiền trên”, bà Dương cho hay.

Vụ khách hàng tố bị bốc hơi gần 47 tỉ trong tài khoản: Thông tin bất ngờ từ phía ngân hàng-3

Nhiều khách hàng bị mất tiền tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh tập trung trước ngân hàng đòi tiền. Ảnh chụp lại clip người dân cung cấp.

Trước khi xảy ra sự việc ồn ào trên truyền thông, phía Sacombank có đưa ra phương án trả trước cho bà Thùy Dương 15 tỉ đồng trên tổng số 46,9 tỉ đồng bị mất tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh. Đổi lại, bà Dương không được đưa sự việc lên mạng xã hội, gửi đơn thư đến các cơ quan pháp luật, cơ quan báo chí… Yêu cầu này của phía ngân hàng không được bà Dương chấp thuận vì thế hai bên không tìm được tiếng nói chung.

Như Tiền Phong đã thông tin, sau khi thông tin Công an tỉnh Khánh Hoà khởi tố 4 cán bộ Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh về tội “Tham ô tài sản được công bố, một số khách hàng đã gửi đơn tố cáo bị chiếm đoạt số tiền lớn, trong đó có bà Dương cho rằng bị rút mất hơn 46,9 tỉ đồng vào khung giờ ngân hàng đã ngừng giao dịch. Sao kê của bà Dương tại Phòng giao dịch Sacombank TP. Cam Ranh thể hiện, có 9 giao dịch rút tiền mặt nhưng thời gian thực hiện giao dịch toàn là các khung giờ 18h-21h tối. Đây là điều vô lý, bởi khoảng thời gian này các ngân hàng đều đóng cửa.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-khach-hang-to-bi-boc-hoi-gan-47-ti-trong-tai-khoan-thong-tin-bat-ngo-tu-phia-ngan-hang-post1518667.tpo

ngân hàng


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.