Vụ khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ "ông ngoại": Xác minh Hoa khôi đưa tin sai sự thật

Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế cho thấy V.P.A. - Hoa khôi báo chí đưa tin sai sự thật về việc tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng ký.

Ngày 22/7, Thanh tra Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Thanh tra Bộ thông tin và Truyền thông về việc chuyển hồ sơ vụ việc để xem xét xử lý theo quy định.

Theo đó, ngày 20/7, báo chí đăng tải thông tin Hoa khôi khoe được tiêm vaccine Covid-19 tại Bệnh viện Hữu Nghị nhờ "ông ngoại" mà không cần đăng ký.

Đoàn kiểm tra đột xuất của Chánh Thanh tra Bộ Y tế sau đó đã làm việc với Bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin. Kết quả làm việc xác định người được tiêm vaccine Covid-19 là V.P.A., 25 tuổi, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Theo tài liệu thu thập từ Bệnh viện Hữu Nghị, V.P.A. đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vaccine Covid-19 từ ngày 12/7 và đã được Giám đốc Bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vaccine. Đây là việc làm để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

Việc V.P.A được tiêm vaccine Covid-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp như vừa mô tả trên đây và được Bệnh viện thông báo đến để tiêm.

Ngày 19/7, Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna, còn vaccine AstraZeneca đã hết từ trước đó. Việc tiêm vaccine nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

Tuy nhiên, qua mạng xã hội, V.P.A đã đưa tin về việc tiêm vaccine Covid-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer. Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị, Thanh tra Bộ Y tế cho thấy người này đưa tin sai sự thật.

Vụ khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ ông ngoại: Xác minh Hoa khôi đưa tin sai sự thật-1Vụ khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ ông ngoại: Xác minh Hoa khôi đưa tin sai sự thật-2
V.P.A. khoe được tiêm vaccine Covid-19 nhờ "ông ngoại" mà không cần đăng ký (Ảnh: FB)

Trước đó, ngày 19/7, V.P.A - Hoa khôi báo chí năm 2016 của Học viên Báo chí, đăng tải trên Facebook cá nhân, "khoe" được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 của Pfizer nhờ "ông ngoại mà không cần đăng ký. Dòng trạng thái kèm hình ảnh ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội gây sự chú ý lớn trong cộng đồng mạng. Nhiều người thắc mắc sao vợ chồng hoa khôi này lại được ưu tiên tiêm vaccine Covid-19.

Bệnh viện Hữu Nghị đã yêu cầu bác sĩ được "nhờ vả" đăng ký phải giải trình, yêu cầu P.A. gỡ bài viết và hình ảnh trên Facebook, đồng thời phải xin lỗi công khai. Bố của P.A. cũng đã gọi điện xin lỗi Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã chỉ đạo Bộ Y tế và các cơ quan chức năng rà soát, kiểm tra, làm rõ. Nếu thông tin chính xác phải chấn chỉnh, xử lý theo quy định và rút kinh nghiệm ngay, dứt khoát không để tái diễn.

Trong ngày 20/7, Bộ Y tế đã chỉ đạo Thanh tra Bộ yêu cầu Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị báo cáo, giải trình cụ thể, chi tiết về vụ việc báo chí nêu. Bệnh viện sau đó đã điều chuyển công tác của nhân viên y tế và xử lý kỷ luật.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-khoe-duoc-tiem-vaccine-covid-19-nho-ong-ngoai-xac-minh-hoa-khoi-dua-tin-sai-su-that-161212307122911886.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.