Vụ lãnh đạo công ty may bỏ trốn trước Tết: Công nhân đã nhận được 50% lương

Sáng nay, hàng trăm công nhân Texwell Vina đã tập trung tại trụ sở công ty để chờ đợi nhận 50% lương của tháng 1 sau sự cố Tổng giám đốc và ban lãnh đạo đột nhiên biến mất, rời khỏi Việt Nam vào tối 8-2.

Sáng nay, hàng trăm công nhân Texwell Vina đã tập trung tại trụ sở công ty để chờ đợi nhận 50% lương của tháng 1 sau sự cố Tổng giám đốc và ban lãnh đạo đột nhiên biến mất, rời khỏi Việt Nam vào tối 8-2.

Ngay từ 8h sáng 11-2, đã có rất đông công nhân làm việc tại công ty Texwell Vina đã tập trung để chờ đợi nhận lương theo như thông báo sáng 10-2 của Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai về việc giải quyết nợ lương trước Tết cho 1.900 công nhân.

Vụ lãnh đạo công ty may bỏ trốn trước Tết: Công nhân đã nhận được 50% lương - Ảnh 1.

Công nhân chờ đợi nhận 50% lương tháng 1-2018.

Giữ đúng lời hứa, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, Sở LĐTB-XH Đồng Nai cùng các cơ quan chức năng đã có mặt tại công ty để tiến hành chi trả 50% tiền lương cho công nhân. Số tiền gần 7 tỷ đồng đã được UBND tỉnh Đồng Nai tạm ứng để giải quyết sự cố sau khi Tổng giám đốc Chang Jeen Kim (Hàn Quốc) cùng 11 lãnh đạo đột nhiên rời khỏi Việt Nam dù vẫn còn nợ lương tháng 1 của công nhân.

Để nhận được tiền tạm ứng, công nhân phải xếp hàng theo từng tổ nhóm, chuyền sản xuất và bắt buộc phải xuất trình thẻ công nhân, giấy chứng minh thư để nhận 50% lương tạm ứng trước. Một số công nhân cho biết, ngoài 50% lương mà mỗi người nhận được của tháng 1, họ sẽ nhận thêm 600.000 đồng tiền hỗ trợ từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và các cơ quan Nhà nước hỗ trợ vào sáng 12/2 (tức 27 tháng Chạp).

Vụ lãnh đạo công ty may bỏ trốn trước Tết: Công nhân đã nhận được 50% lương - Ảnh 2.

Công ty Texwell Vina nợ lương 1.900 công nhân trong khi lãnh đạo rời khỏi Việt Nam.

Nhận được hơn 4 triệu tiền lương (lương tổng hơn 8 triệu), chị Phương (ngụ Trảng Bom) mừng rỡ nói: "Cũng may cơ quan chức năng giải quyết cho chị em nhận được nửa lương trước Tết, chứ không có tiền sao về quê ăn Tết được. Tôi rất mong cơ quan tiếp tục giải quyết bảo hiểm xã hội với tạo điều kiện cho chị em công nhân có một chỗ làm mới nữa, tôi cảm ơn nhiều lắm", chị Phương vui vẻ nói.

Như trước đó chúng tôi đã thông tin, Công ty may mặc KL Texwell Vina do người Hàn Quốc đầu tư với số lao động trên 1.900 người. Tuy nhiên, khi còn nợ lương tháng 1 của 1.900 công nhân với số tiền gần 13,7 tỷ đồng thì ngày 8-2, Tổng giám đốc và lãnh đạo công ty đột nhiên biến mất, rời khỏi Việt Nam khiến công nhân đang làm việc vô cùng hoảng loạn. Ngoài ra, công ty cũng nợ bảo hiểm xã hội từ tháng 8-2017 đến nay với tổng số tiền 17,5 tỷ đồng.

Vụ lãnh đạo công ty may bỏ trốn trước Tết: Công nhân đã nhận được 50% lương - Ảnh 3.

Chị em công nhân kéo đến công ty để nhận lương.

Bức xúc trước việc công ty nợ lương, lãnh đạo bỏ trốn hàng trăm công nhân đã kéo đến bao vây công ty từ sáng 9-2 đến 10-2 để chờ đợi được nhận lương, về quê ăn Tết.

Theo Trí Thức Trẻ



công nhân

bỏ trốn

nợ lương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.