Vụ lật ca nô 17 người tử vong ở Hội An: Thuyền trưởng bị cấm đi khỏi nơi cư trú

Công an Quảng Nam áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú đối với thuyền trưởng điều khiển chiếc ca nô bị lật khiến 17 người chết ở Hội An.

>> Toàn cảnh  CHÌM CANO DU LỊCH Ở HỘI AN, 17 NGƯỜI CHẾT

Ngày 3/3, lãnh đại Công an tỉnh Quảng Nam cho biết,  cơ quan điều tra đã yêu cầu thuyền trưởng Lê Sen (SN: 1970, ngụ phường Cửa Đại, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) - người điều khiển chiếc ca nô bị lật tại biển Cửa Đại (TP Hội An) khiến 17 người tử vong không đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác xác minh vụ việc.

Vụ lật ca nô 17 người tử vong ở Hội An: Thuyền trưởng bị cấm đi khỏi nơi cư trú-1
Ông Sen bị cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Qua xác định sơ bộ ban đầu của cơ quan điều tra, thời điểm xảy ra tai nạn, chiếc ca nô Qna-1152 chạy với tốc độ 32 km/h. Trong khi tốc độ tối thiểu quy định là 30km/h. Khám nghiệm hiện trường, và lời khai của những người trên ca nô thì phương tiện chạy đúng luồng lạch, không va đập. Độ sâu tại đó gần 4 mét.

Vụ lật ca nô 17 người tử vong ở Hội An: Thuyền trưởng bị cấm đi khỏi nơi cư trú-2
Chiếc ca nô bị lật khiến 17 người tử vong.

"Chúng tôi đang đặt nghi vấn về thiết kế tàu, hiện đang lấy mẫu vỏ tàu đem đi giám định xem sức bền của nó như thế nào có đảm bảo hay không?", lãnh đạo công an tỉnh Quảng Nam nói.

Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành thu thập tài liệu làm rõ, xác minh có tội phạm hay không.

Trước đó, vào đầu giờ chiều 26/2, ông Sen điều khiển ca nô QNa-1152 chở 39 người (có 2 thuyền viên) đưa khách tham quan du lịch xã đảo Cù Lao Chàm về cảng Cửa Đại. Khi đến cách cảng khoảng 2km, chiếc ca nô bất ngờ bị sóng lớn đánh chìm, lật úp.

Vụ tai nạn khiến 17 người tử vong, 22 người may mắn được cứu sống.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-lat-ca-no-17-nguoi-tu-vong-o-hoi-an-thuyen-truong-bi-cam-di-khoi-noi-cu-tru-162220303131737519.htm

chìm ca nô

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.