Vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, Hội An: Vị trí tai nạn đã từng có một chiếc tàu chìm khiến 7 người chết

Được biết, vị trí ca nô chở khách du lịch bị nạn lần này từng xảy ra vụ chìm tàu tương tự vào 11 năm trước.

>> Toàn cảnh CHÌM CANO Ở HỘI AN: 17 NGƯỜI CHẾT VÀ MẤT TÍCH

Liên quan đến vụ ca nô du lịch chở 39 người chìm ở khu vực biển Cửa Đại (Quảng Nam) xảy ra vào trưa 26/2, mới đây, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể bé gái N. M. A. (SN 2019, ở Đông Anh, Hà Nội), nâng tổng số người tử vong trong vụ việc lên tới con số 16. Được biết, hiện vẫn còn một bé trai SN 2019 chưa được tìm thấy.

Đáng nói, vụ chìm ca nô chở 39 người ở Cửa Đại vào chiều 26/2 không phải là lần đầu xảy ra tại vùng biển Cửa Đại, mà cách đó khoảng 11 năm, cũng tại vùng biển này xảy ra một vụ chìm tàu chở khách cũng từ Cù Lao Chàm về Cửa Đại làm 7 người chết.

Vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, Hội An: Vị trí tai nạn đã từng có một chiếc tàu chìm khiến 7 người chết-1
Vụ chìm ca nô hãng du lịch Phương Đông ở Cửa Đại làm 17 người chết và mất tích. Đây là lần thứ 2 xảy ra vụ chìm tàu, ca nô ở biển Cửa Đại.

Đó là vụ chìm tàu gỗ 60 CV của tiểu đoàn 70 thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam chở 35 người từ Cù Lao Chàm vào đất liền 13h ngày 25/12/2011, bị chìm đúng chỗ này.

Trên tàu lúc đó chở 35 người, có 2 thường dân và 4 chiến sĩ tiểu đoàn 70, BCH Quân sự tỉnh Quảng Nam đã tử nạn. Những người tử nạn thời điểm đó phần lớn do say sóng, hoặc nằm ngủ dưới capin (hầm tàu). Những người trên boong tàu đều thoát nạn và được cứu vớt kịp thời.

Vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, Hội An: Vị trí tai nạn đã từng có một chiếc tàu chìm khiến 7 người chết-2
Chiếc ca nô gặp nạn

Riêng vụ tai nạn lần này tại Cửa Đại, cho biết trên báo Lao Động, Chủ tịch Hội An Nguyễn Văn Sơn thì phần lớn nạn nhân mặt áo phao, nhưng bị kẹt trong khoang khách, chết ngạt. 

Theo quy định mới của Bộ GTVT, tàu, cano chở khách phải mui, nên gần như khoang hành khách kín mít. Khi tàu chìm, người mặt áo phao nổi lên trong khoang, nhưng vướng mui kín, không trồi lên mặt biển được. Hoặc có cố cũng không thể lặn xuống để chui ra cửa sổ, thoát hiểm.

Vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, Hội An: Vị trí tai nạn đã từng có một chiếc tàu chìm khiến 7 người chết-3
Hiện trường thương tâm vụ ca nô chở khách gặp nạn ở biển Cửa Đại

Đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng, đang được cơ quan chức năng điều tra, sớm đưa ra nguyên nhân để đảm bảo an toàn cho tuyến nội thủy quan trọng này!

Vụ lật ca nô ở biển Cửa Đại, Hội An: Vị trí tai nạn đã từng có một chiếc tàu chìm khiến 7 người chết-4
Thân nhân các nạn nhân xót xa đến nhận thi thể

Trước đó, như đã đưa tin, khoảng 13h chiều 26/2, một chiếc ca nô mang tên Phương Đông (chưa rõ số hiệu, người điều khiển) chở khoảng 39 người, trong đó có 36 hành khách, từ đảo Cù Lao Chàm về đất liền thuộc TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Khi vào gần đến bờ thuộc khu vực biển Cửa Đại, chiếc ca nô bất ngờ lật úp khiến toàn bộ hành khách rơi xuống biển. Ngay sau đó, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm nạn nhân.

Tuy nhiên, đến tối 26/2, tất cả các phương tiện đã ngừng tìm kiếm nạn nhân mất tích vì trời quá tối và lạnh, khu vực ca nô gặp nạn thời tiết xấu, sóng to, gió lớn.

Hậu quả, đã có 13 nạn nhân tử vong, 4 người mất tích trong vụ việc này. Trong đó tại xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) có 6 người tử vong, 2 người mất tích.

Ông Nguyễn Tiến Dương - Chủ tịch UBND xã Nam Hồng (huyện Đông Anh, Hà Nội) cho biết, những người gặp nạn đều thuộc 3 gia đình có quan hệ thông gia với nhau. Những gia đình này đang tổ chức chuyến đi du lịch vào Hội An thì gặp nạn. Đoàn có 14 người đi thì 6 người thoát nạn, 6 người tử vong; hiện còn 1 cháu nhỏ vẫn đang mất tích.

UBND huyện Đông Anh đã quyết định hỗ trợ gia đình các nạn nhân, phối hợp với gia đình lo công tác hậu sự. Ngoài ra, UBND xã Nam Hồng hỗ trợ gia đình các nạn nhân tử vong mỗi người 5 triệu đồng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-lat-ca-no-o-bien-cua-dai-hoi-an-vi-tri-tai-nan-da-tung-co-mot-chiec-tau-chim-khien-7-nguoi-chet-162222802114412403.htm

chìm ca nô

đuối nước

Hội An


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.