Vụ lừa lấy chồng ngoại: Muốn về nước phải hoàn tiền, chi thêm 20 triệu đồng

Sau khi lấy chồng Trung Quốc, một số phụ nữ bị đánh đập, ngược đãi. Người nào muốn về Việt Nam thì gia đình họ phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trước đó và chi thêm 20 triệu đồng.

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ "Mua bán người", "Mua bán người dưới 16 tuổi" và "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" xảy ra trên địa bàn tỉnh này.

Vụ lừa lấy chồng ngoại: Muốn về nước phải hoàn tiền, chi thêm 20 triệu đồng-1
Tú, Linh (hàng trên) và Hải. (Ảnh: Công an Bạc Liêu).

Hiện cơ quan chức năng đã khởi tố, bắt tạm giam nhiều bị can, trong đó có Lương Thị Hải (29 tuổi, ngụ tỉnh Nghệ An), Phạm Thị Tú (61 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu), Huỳnh Mộng Linh (36 tuổi, ngụ tỉnh Bạc Liêu).

Riêng Thái Thị Hậu (26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) đang bị truy nã đặc biệt.

Theo điều tra ban đầu, năm 2015, Hải lấy chồng Trung Quốc. Sau đó, Hải quen với Hậu và Linh cũng lấy chồng Trung Quốc.

Khoảng năm 2020, thông qua Hậu, Hải quen với Tú. Các đối tượng bắt đầu cấu kết với nhau tìm kiếm phụ nữ Việt Nam có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc để tổ chức cho họ xuất cảnh trái phép nhằm thu lợi bất chính.

Tú trực tiếp tìm kiếm phụ nữ để thỏa thuận đưa sang Trung Quốc, gia đình sẽ được nhận từ 90 - 100 triệu đồng. Nếu họ đồng ý, Tú sẽ đưa xuất cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới.

Khi các phụ nữ qua Trung Quốc, Hải thuê Hậu và Linh tìm những người đàn ông Trung Quốc có nhu cầu lấy vợ để mai mối từ 300 - 400 triệu đồng/người.

Đặc biệt, sau khi lấy chồng Trung Quốc, một số phụ nữ bị đánh đập, ngược đãi. Nếu muốn về Việt Nam thì gia đình họ phải trả lại toàn bộ số tiền đã nhận trước đó. Đồng thời, phải lo thêm phí nhập cảnh trái phép 20 triệu đồng/người.

Cơ quan chức năng xác định, từ năm 2020 đến năm 2021, các đối tượng đã tổ chức cho nhiều phụ nữ tại một số tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và lân cận xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính nhiều tỷ đồng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/phap-luat/vu-lua-lay-chong-ngoai-muon-ve-nuoc-phai-hoan-tien-chi-them-20-trieu-dong-20230211215926355.htm

lấy chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.