Vụ nam sinh lớp 10 nghi làm 4 bạn gái mang thai: Chỉ quan hệ với một em và mới sinh con trai tại Phú Thọ

Ngày 8/5, Công an tỉnh Phú Thọ đã có thông tin chính thức về một nam sinh lớp 10 trường THPT Phong Châu

Ngày 8/5, Công an tỉnh Phú Thọ đã có thông tin chính thức về một nam sinh lớp 10 trường THPT Phong Châu, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ nghi có quan hệ với 4 nữ sinh khiến cho cả 4 nữ sinh mang thai.

Theo cơ quan điều tra, ngay sau khi sự việc được đăng tải, đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Xác định tính chất nhạy cảm của vụ việc, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các cơ quan liên quan nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ và bước đầu kết luận nội dung trên là không chính xác.

Vụ nam sinh lớp 10 nghi làm 4 bạn gái mang thai: Chỉ quan hệ với một em và mới sinh con trai tại Phú Thọ-1

Thông tin xôn xao trên mạng xã hội

Theo đó, công an xác định giữa em Đ. (nam sinh lớp 10 bi đồn thổi trên MXH) với em H. (nghỉ học vào ngày 11/2/2019) có quan hệ tình cảm với nhau dẫn đến em H. mang thai và có con. Đến ngày 17/4, em H. đã sinh 1 bé trai và làm thủ tục đăng ký khai sinh tại xã Sơn Vi, trong giấy khai sinh không có bố.

Công an làm việc với bố đẻ của nam sinh trong vụ việc bị đồn thổi nêu trên, bố nam sinh khẳng định, con trai của ông là Bùi Tiến Đ. khai nhận có quan hệ yêu đương với cháu H. và có thai. Sau khi H. sinh con, được sự cho phép của gia đình cháu H., ông đã đến đón mẹ con cháu H. về nhà ông ở cho đến nay.

Tuy nhiên, dựa vào tính chất vụ việc, công an xác định thời điểm Bùi Tiến Đ. có quan hệ tình dục dẫn đến việc H. mang thai thì Đ. dưới 16 tuổi và H. 14 tuổi 10 tháng. Do vậy, căn cứ tại khoản 1, Điều 145, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017, Đ. không phải chịu trách nhiệm hình sự về tội phạm này.

Ngoài ra, việc từ năm 2018 đến nay, tại trường THPT Long Châu Sa có đến 4 em học sinh nữ xin thôi học, trong đó có 3 em hiện đang sinh sống tại xã Sơn Vi và 1 em trú tại xã Cao Xá, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Đại diện với UBND xã Sơn Vi cho biết, trong số 3 em đang sinh sống tại xã Sơn Vi thì có em Nguyễn Thị Huyền T. được xác định thôi học do hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, mẹ bị bệnh. Trong thời gian nghỉ học, T. có quan hệ tình cảm với một nam thanh niên sinh năm 1999, ở khu 14, xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. Ngày 29/01/2019 gia đình hai bên có tổ chức đám cưới cho hai cháu. Tuy nhiên tại thời điểm đó, T. mới 16 tuổi 10 tháng nên chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn. 

Sau khi kết hôn, T. ở cùng nhà với bố mẹ chồng tại khu 14 xã Bản Nguyên, huyện Lâm Thao, Phú Thọ. Bản thân T. xác định không có mối quan hệ tình cảm gì với Bùi Tiến Đ. Việc T. trên 16 tuổi có quan hệ với nam thanh niên 1999 (chồng) không vi phạm pháp luật.

Đối với hai học sinh khác nghỉ học là em Nguyễn Thị S. và em Cao Thúy L., nhà trường xác định hai em nghỉ học vì lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn. Bản thân hai em này khẳng định không có quan hệ gì với nam sinh trong vụ việc trên và chưa từng mang thai lần nào.   

Như vậy, những thông tin về vụ việc này trong thời gian qua trên một số tờ báo và trang mạng xã hội hoàn toàn là tin đồn thất thiệt. Vụ việc này một lần nữa cảnh báo việc lan truyền tin giả trên mạng xã hội và việc đưa tin không chính xác, thiếu kiểm chứng của một số trang báo đã tạo ra làn sóng tiêu cực gây ảnh hưởng xấu trong dư luận xã hội, đặc biệt là trong môi trường sư phạm và tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Theo Tổ quốc


Vụ nam sinh lớp 10

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.