Vụ ngộ độc ở Lai Châu: Thêm nạn nhân thứ 9 tử vong sau nhiều ngày điều trị

Một nam giới 51 tuổi được gia đình đưa đến viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn to. Bệnh nhân này không ăn, uống tại đám ma, nhưng có uống rượu mua tại khu vực này.

Trong khi số nạn nhân trong vụ ngộ độc tập thể tại bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu đang dần được kiểm soát thì tối 19/2, lại có thêm một nạn nhân tử vong sau nhiều ngày được cấp cứu. Nạn nhân này không uống rượu tại đám ma ông Phu Vần Lèng.

>>Toàn cảnh 8 người chết sau ăn cỗ đám ma

Một nam giới 51 tuổi được gia đình đưa đến viện trong tình trạng hôn mê sâu, đồng tử giãn to. Bệnh nhân này không ăn, uống tại đám ma, nhưng có uống rượu mua tại khu vực này.

Bệnh nhân ngộ độc thực phẩm sau ăn cỗ đám ma được điều trị tại BV Đa khoa Lai Châu. Ảnh: H.N

Ông Dương Đình Đức, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ cho biết, nạn nhân là ông Chẻo Sìn Hào, 51 tuổi, dân tộc Dao, ở bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ.

Ông Đức cho biết thêm, trước đó, sau khi xảy ra sự việc hàng loạt người ngộ độc thực phẩm, một số người tử vong sau ăn cỗ đám ma tại nhà ông Phu Vần Lèng (bản Tả Chải, xã Ma Ly Chải), một số người dân ở bản bên cạnh (bản Sín Chải, xã Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ nghĩ rằng bản Tả Chải đang có dịch bệnh nên bỏ lên nương làm, trong đó có ông Chẻo Sìn Hào.

Theo gia đình nạn nhân, khi đi lên nương, ông Hào có mang theo can rượu được mua tại khu vực chợ Sì Lở Lầu để uống.

Ngày 16/2, bệnh nhân được gia đình phát hiện trong tình trạng hôn mê và đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu, đồng tử giãn to.

Trước bệnh nhân có tiền sử uống rượu mua tại khu vực này, các biểu hiện cho thấy bệnh nhân có nguy cơ ngộ độc Methanol, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu, chạy thận, truyền dịch giải độc. Việc điều trị có sự hỗ trợ của các chuyên gia chống độc đến từ BV Bạch Mai, tuy nhiên, sau 5 ngày điều trị tích cực, diễn biến bệnh nhân không đỡ lên mà càng lúc càng nặng hơn và đã tử vong.

Liên quan đến vụ ngộ độc tập thể nghi do rượu methanol, PGS.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đánh giá, đây là vụ ngộ độc thực phẩm quá nghiêm trọng, với số người chết, tử vong lên đến 9 người.

“Hiện nay, nguyên nhân sự việc vẫn được nghĩ đến do rượu methanol do các kết quả xét nghiệm cho thấy hàm lượng methanol trong rượu cao, 9/10 bệnh nhân được xét nghiệm đều cho thấy có methanol trong máu. Vì thế, người dân tuyệt đối không uống các loại rượu không rõ xuất xứ, nguồn gốc để phòng tránh các nguy cơ có thể xảy ra”, ông Phong khuyến cáo.

Theo Hồng Hải (Dân Trí)


Ngộ độc rượu

ngộ độc do ăn cỗ đám ma

ngộ độc Methanol


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.