Vụ người chở tôn gây chết người: Không phải do tấm tôn cứa cổ?

Theo người thân và người chủ của các tấm tôn do thì đến giờ họ cũng không rõ có phải do các tấm tôn này cứa vào người nạn nhân gây tử vong hay không.

Theo người thân và người chủ của các tấm tôn do thì đến giờ họ cũng không rõ có phải do các tấm tôn này cứa vào người nạn nhân gây tử vong hay không.

Vụ người chở tôn gây chết người: Không phải do tấm tôn cứa cổ?
Người thân của gia đình người đàn ông chở tôn gây tai nạn chết người.

Không ai mong muốn

Vụ việc bà Bùi Thị Sâm (Sinh năm 1952, quê Hòa Bình), bị xe cải tiến chở một số cây tre, tấm tôn cồng kềnh đâm thẳng vào người tử vong đang khiến dư luận không khỏi lo lắng.

Trong sáng nay, chúng tôi đã tìm về gia đình người đàn ông chở tôn là Trần Hữu Dân (SN 1981, trú tại huyện Quốc Oai, Hà Nội). Khi chúng tôi có mặt, mẹ đẻ, vợ cùng nhiều anh em của anh Dân đều đang có nhà.

Theo chị Phạm Thi Hoan, vợ anh Dân, chiều qua, do có việc dùng đến tre, dù nhà có xe bò cải tiến nhưng kích thước lớn nên anh có mượn hàng xóm một xe bò cải tiến nhỏ hơn về rồi buộc vào xe máy của gia đình kéo đi mua.

Khi đến nơi mua tre thì gặp anh Thắng, ở gần nhà có mua tôn và sau khi được đề nghị, anh Dân đã chở giúp anh Thắng 4 tấm tôn về nhà.

Lúc đi đến dốc cầu Mai Lĩnh (Biên Giang, Hà Đông) thì bất ngờ chiếc xe cải tiến chở tre và tôn bị tuột dây, lao sang bên vệ đường.

"Theo chồng tôi và một số người kể lại thì lúc xe cải tiến bị tuột do đang xuống dốc nên nó lao sang vệ đường, vì không tránh kịp nên bà Sâm bị xe lao thẳng vào người. Mặc dù chồng tôi và mọi người đã đưa đi cấp cứu nhưng bà không qua khỏi.

Thực sự đây là sự việc không riêng chúng tôi, tất cả mọi người đều không ai mong muốn cả. Cả gia đình chúng tôi đều có mặt ở viện lúc bà cấp cứu và giờ đang tập trung cùng gia đình bên đó lo tang lễ cho bà...", chị Hoan nói.

Vụ người chở tôn gây chết người: Không phải do tấm tôn cứa cổ? - Ảnh 1.

Người thân của nạn nhân và người điều khiển xe có mặt tại BV vào tối qua.

Còn theo anh trai của anh Dân, gia đình sinh sống chủ yếu làm nông nghiệp, em trai anh cũng rất hiền lành, quanh năm chỉ biết làm lụng, nuôi vợ con.

"Tai nạn vừa rồi là rất đáng tiếc, chúng tôi cũng không biết nói sao cả. Giờ mọi người cũng đang tập trung cùng với gia đình nạn nhân để lo tang lễ cho bà. Còn em tôi sai rồi nhưng cũng mong mọi người hiểu cho, đây chỉ là sự vô ý, không ai mong muốn cả", anh trai anh Dân chia sẻ.

Mẹ đẻ anh Dân cũng bày tỏ, cả gia đình bà đều không ai mong muốn sự việc đáng tiếc này xảy ra và đang phối hợp với gia đình nạn nhân lo công việc.

Do chân chống xe cải tiến

Theo anh Thắng, chủ của các tấm tôn được anh Dân chở về giúp, lúc vụ việc xảy ra thì anh đi phía sau xe kéo.

"Khi tôi đến nơi thì vụ việc đã xảy ra rồi, thấy mọi người và anh Dân đã xúm vào đó đỡ bà Sâm. Ngay sau đó, khi anh Dân và một số người đỡ bà thì tôi ra vẫy taxi để đưa bà vào viện cấp cứu.

Lúc xe taxi chạy thì tôi lấy luôn xe máy đi phía sau đuổi theo. Vào đến nơi thì bà đã được đưa vào cấp cứu", anh Thắng nói.

Anh Thắng cũng bày tỏ, việc một số báo đưa lời của anh nói là bà Sâm bị tấm tôn cứa vào người, cổ là hiểu nhầm, chưa chính xác.

"Đúng là trên xe có chở hai cây tre và 4 tấm tôn của tôi nhờ đưa về nhưng lúc tôi đến thì vụ việc đã xảy ra rồi, mọi người đang đỡ, đưa bà đi cấp cứu còn việc có phải tôn cứa cổ hay không thì tôi không hề biết.

Tôi chỉ biết rằng, lúc đó, cả 4 tấm tôn đó vẫn nằm gọn trong xe cải tiến chứ không bị trượt ra ngoài và mấy khúc tre còn dài hơn tấm tôn nhiều cơ mà", anh Thắng cho biết thêm.

Cũng theo người đàn ông này thì, ngay sau khi đến, anh tập trung cùng anh Dân đưa bà Sâm đi cấp cứu chứ không quan sát kỹ hiện trường.

"Tôi có nghe một người thân kể ở đó kể lại, lúc công an khám hiện trường thì thấy phần chân chống của xe cải tiến có dính máu và họ chụp ảnh nhiều phần chân chống đó còn các tấm tôn vẫn nằm trên xe.

Nên việc do cái gì gây khiến bà tử vong thì chắc các cơ quan công an sẽ làm rõ, tôi cũng không nắm được", anh Thắng nhấn mạnh.

Còn chị Hoan cũng cho hay, chị cũng không biết rõ nguyên nhân có phải là do tấm tôn lao vào người bà Sâm khiến tử vong hay không.

"Trên xe lúc đó là có chở một số tấm tôn còn có phải do tấm tôn cứa vào không thì tôi cũng không rõ, tôi chỉ thấy mọi người nói là cả xe lao vào người bà và bà không tránh kịp, khiến tử vong thôi", chị Hoan nói thêm.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với anh Trần Hữu Dân (SN 1981, ở Quốc Oai, Hà Nội), người điều khiển xe máy chở tấm tôn cồng kềnh trên đường, lao vào một phụ nữ đang đứng chờ xe khách khiến người này tử vong, xảy ra vào chiều 25/9.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Trí Thức Trẻ

tấm tôn văng trúng cổ

tấm tôn cứa cổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.