Vụ người đàn ông tử vong khi đến cơ sở thẩm mỹ TP.HCM hút mỡ: Thẩm mỹ viện không được cấp phép cắt da thừa

Phòng khám cũng không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế xác định Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (quận 10) thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám cũng không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.

>>

Liên quan đến vụ việc "một người nước ngoài tử vong tại phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở TP.HCM" xảy ra ngày 19-7, sau khi được đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng, sáng 20-7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với Phòng Quản lý dịch vụ y tế và Phòng Nghiệp vụ y Sở Y tế đã đến làm việc với Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành (đường Sư Vạn Hạnh, quận 10), nơi xảy ra sự việc.

Tại buổi làm việc, Thanh tra Sở ghi nhận, phòng khám được Sở Y tế TP.HCM cấp giấy phép ngày 16-5-2016, do BS Nguyễn Việt Thành là người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật. 

Vụ người đàn ông tử vong khi đến cơ sở thẩm mỹ TP.HCM hút mỡ: Thẩm mỹ viện không được cấp phép cắt da thừa - Ảnh 1.

Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ Việt Thành

Theo lời khai từ BS Nguyễn Việt Thành, nạn nhân tử vong là ông Edward Hartley (53 tuổi) đến phòng khám lúc 11 giờ ngày 19-7 với lý do muốn cắt da dư vùng hông lưng. Ông Thành khám và chỉ định phẫu thuật cắt da dư.

16 giờ cùng ngày, bệnh nhân trở lại phòng khám để thực hiện phẫu thuật. Sau khi tiêm thuốc tê khoảng 10-15 phút, BS Thành nhận thấy ông Hartley có dấu hiệu trụy mạch nên tiến hành hồi sức tim phổi, song song với việc gọi cho một bệnh viện công đến hồi sức.

20 phút sau, BV này đến và tiếp tục hồi sức tim phổi nhưng không hiệu quả. Hậu quả là bệnh nhân Hartley đã tử vong và phòng khám đã báo cơ quan chức năng đến làm việc.

Vụ người đàn ông tử vong khi đến cơ sở thẩm mỹ TP.HCM hút mỡ: Thẩm mỹ viện không được cấp phép cắt da thừa - Ảnh 2.

Sở Y tế xác định phòng khám không được cấp phép cắt da thừa vùng bụng.

Qua quá trình kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế nhận thấy phòng khám thực hiện phẫu thuật cắt da thừa vùng bụng nằm ngoài danh mục kỹ thuật được Sở Y tế phê duyệt. Phòng khám cũng không đảm bảo an toàn cho công tác khám chữa bệnh.

Thanh tra Sở đã lập biên bản yêu cầu Phòng khám tạm ngưng hoạt động khám, chữa bệnh cho đến khi Sở Y tế xem xét, đánh giá lại các điều kiện hoạt động của phòng khám và báo cáo chi tiết về trường hợp tử vong của ông Edward Hartley đến Sở Y tế.

Hiện tại, hồ sơ bệnh án và các giấy tờ có liên quan đến quá trình khám và điều trị cho ông nạn nhân cũng như các phòng thực hiện thủ thuật cho bệnh nhân cùng các trang thiết bị đã được cơ quan Công an quận 10 niêm phong, tạm giữ phục vụ cho công tác điều tra. 

 Theo Trí Thức Trẻ

Thẩm mỹ viện

tử vong bất thường

hút mỡ bụng

phẫu thuật thẩm mỹ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.