Vụ nổ tại Văn Phú, Hà Đông: Hai nạn nhân nặng nhất vẫn hôn mê

Hai người ngồi trên chiếc xe tải gần vụ nổ ở KĐT Văn Phú vẫn đang trong tình trạng chấn thương nặng

Hai người ngồi trên chiếc xe tải gần vụ nổ ở KĐT Văn Phú vẫn đang trong tình trạng chấn thương nặng và được các bác sĩ tại bệnh viện 103 theo dõi, điều trị liên tục.

Bác sĩ Kiều Văn Khương theo dõi tình trạng của bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ (Ảnh: Trọng Oanh)

Sau vụ nổ gây chấn động dư luận tại KĐT Văn Phú, quận Hà Đông, bệnh viện quân y 103 đã tiếp nhận 2 nạn nhân bị thương nặng nhất và nguy hiểm đến tính mạng. Hai nạn nhân này được xác định là chị Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, Thanh Oai, Hà Nội) và anh Đặng Cao Thủy (32 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội).

Theo ghi nhận của VTV News, anh Thủy và chị Lệ vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu và phải thở máy. Là người trực tiếp tham gia theo dõi, điều trị hai nạn nhân này, Thạc sĩ - bác sĩ Kiều Văn Khương, Khoa hồi sức tích cực của bệnh viện 103 đánh giá trường hợp của anh Thủy nặng hơn so với chị Lệ.

Bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ được cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương sọ não, dập não, chảy máu trong não và vết thương hàm mặt, mắt. Vào tối 19/3, bệnh nhân Nguyễn Thị Lệ đã được phẫu thuật sọ não, chống máu tụ. Hiện tại, dù vẫn hôn mê, thở máy nhưng chị Thủy vẫn giữ được huyết động.

Trong khi đó, trường hợp của bệnh nhân Đặng Cao Thủy lại khá phức tạp. Sáng nay, các bác sĩ đã tiến hành chụp CT cho bệnh nhân và phát hiện nhiều ổ dập não xuất huyết, vết thương thấu não trái phải cũng như dị vật kim khí gần cuống não. Bệnh nhận Thủy đang được hồi sức tích cực, đề phòng chuyển biến xấu.


Bệnh nhân Đặng Cao Thủy vẫn đang hôn mê sâu và phải thở máy. Ảnh: Trọng Oanh

Bệnh nhân Đặng Cao Thủy vẫn đang hôn mê sâu và phải thở máy. Ảnh: Trọng Oanh

Anh Thủy và chị Lệ cùng ngồi trên chiếc xe tải gặp sức ép từ vụ nổ nên mất lái đâm vào ngôi nhà ven đường. Các lực lượng chức năng đã phải dùng nhiều biện pháp để giải cứu hai nạn nhân.

Theo thông tin mới nhất từ bệnh viên Đa khoa Hà Đông, đã có thêm 2 người bị thương nhẹ được xuất viện.

Bác sĩ Nguyễn Trung Thành cho biết, sau khi vụ nổ xảy ra, bệnh viện Đa Khoa Hà Đông đã theo dõi và điều trị cho 6 nạn nhân. Qua điều trị tích cực, hôm nay tình trạng của các nạn nhân đang dần ổn định. Trong số đó có 2 nạn nhân là Nguyễn Duy Tranh, 57 tuổi (Văn Phú - Hà Đông) và Nguyễn Anh Đức, 30 tuổi (Văn Phú - Hà Đông) chỉ bị thương nhẹ nên đã được xuất viện, điều trị tại nhà.

Bốn nạn nhân còn lại là Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mỗ Lao, Hà Đông), Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông), Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) và Nguyễn Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông) do chấn thương nặng hơn nên bệnh viện vẫn tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực. Cho đến thời điểm này, số nạn nhân tử vong trong vụ nổ tại Văn Phú vẫn đang dừng ở con số 4.

Toàn bộ các nạn nhân sẽ được miễn toàn bộ chi phí điều trị. Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành y tế phải tận tình cứu chữa, huy động tối đa phương tiện, thuốc men tốt nhất để điều trị cho các nạn nhân.

Danh sách các nạn nhân thương vong:

4 nạn nhân tử vong:

1. Phạm Văn Cường, sinh năm 1975. HKTT: huyện Nam Trực, Nam Định.

2. Bùi Chí Huân, sinh năm 1964. HKTT: huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

3. Đào Thị Toản, sinh năm 1985. HKTT: huyện Thanh Oai, Hà Nội

4. Đào Thị Tú Quỳnh, sinh năm 2009 (con gái chị Toản).

6 nạn nhân bị thương cấp cứu tại BV Đa khoa Hà Đông:

1. Nguyễn Thị Hằng (26 tuổi, Mộ Lao, Hà Đông)

2. Nguyễn Vũ Thị Linh (28 tuổi, Yết Kiêu, Hà Đông)

3. Trần Thị Thanh Huyền (26 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)

4. Lê Thị Kim Phương (33 tuổi, Văn Phú, Hà Đông)

5. Nguyễn Anh Đức (30 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)

6. Nguyễn Duy Tranh (57 tuổi, Văn Phú, Hà Đông, đã ra viện)

2 nạn nhân bị thương nặng cấp cứu tại Bệnh viện 103:

1. Nguyễn Thị Lệ (23 tuổi, Thanh Thùy, Thanh Oai, Hà Nội)

2. Đặng Cao Thủy (32 tuổi, Phùng Xá, Thạch Thất, Hà Nội).

Theo VTV


nổ cực lớn

nổ ở Văn Phú

vụ nổ kinh hoàng

hôn mê


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.