Vụ Phó Giám đốc bắt cóc nữ nhân viên 16 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp pháp lý cho thiếu nữ

Bà Vũ Thị Hoàng Hà, Phó Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý Bộ Tư pháp đề nghị Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận phối hợp với cơ quan tố tụng để bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của thiếu nữ 16 tuổi bị Lê Anh Tuấn, Phó Giám đốc một công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng tại Bình Thuận, xâm hại.

Ngày 11/11, nguồn tin của báo Pháp Luật Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết bà Vũ Thị Hoàng Hà, Phó Cục trưởng Cục Trợ giúp pháp lý Bộ Tư pháp vừa có công văn gởi Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận liên quan vụ Phó Giám đốc một công ty ở Bình Thuận bị khởi tố, bắt giam về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Vụ Phó Giám đốc bắt cóc nữ nhân viên 16 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp pháp lý cho thiếu nữ-1
Cháu T. bị hai thanh niên khống chế đưa vào xe (Ảnh cắt từ clip)

Theo đó, để kịp thời bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại là cháu T., Cục Trợ giúp pháp lý đề nghị Trung tâm trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Bình Thuận khẩn trương xác minh, kiểm tra các thông tin báo chí đã nêu.

Trường hợp cháu T. đúng là người dưới 16 tuổi hoặc thuộc diện người được trợ giúp pháp lý khác và cháu hoặc người đại diện hợp pháp có yêu cầu trợ giúp pháp lý thì Trung tâm cử người trợ giúp. Cụ thể là phối hợp với cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng, các cơ quan, tổ chức có liên quan kịp thời bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho cháu T. theo quy định pháp luật.

Trao đổi với báo này, bà Nguyễn Thị Kiều Châu, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Thuận cho biết, ngay sau khi có thông tin vụ việc, Trung tâm đã liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) để có kế hoạch hỗ trợ pháp lý cho cháu T.

"Hiện nay đang chờ hoàn tất một số thủ tục, sau khi đủ điều kiện Trung tâm sẽ ra quyết định phân công trợ giúp pháp lý giúp cháu T.", bà Kiều Châu nói. Được biết, hiện nay cháu T. đã về quê ở Kiên Giang.

Trước đó, theo thông tin ban đầu trên báo Dân Việt, lúc 17h, ngày 31/10, có 5 người đàn ông đi trên 2 xe ô tô đến một quán karaoke tại xã Bình Thạnh (Tuy Phong) ăn nhậu. Khi thấy cháu T. (sinh tháng 7/2006) phục vụ bưng bê trong quán khá xinh đẹp, một người trong nhóm đặt vấn đề để "đi qua đêm" nhưng T. không đồng ý.

Vụ Phó Giám đốc bắt cóc nữ nhân viên 16 tuổi đưa vào khách sạn hiếp dâm: Bộ Tư pháp chỉ đạo trợ giúp pháp lý cho thiếu nữ-2
Lê Anh Tuấn (40 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Bình) tại cơ quan điều tra (Ảnh: Dân Việt)

Sau đó nhóm này tính tiền ra về và khống chế cháu T. đưa lên xe ô tô biển số 86C-15289 và chở đến khách sạn HT (thị trấn Liên Hương). Tại đây, Lê Anh Tuấn (Phó Giám đốc một công ty khoáng sản, vật liệu xây dựng tại Bình Thuận) là người đã đưa cháu T. lên phòng và thực hiện hành vi hiếp dâm.

Sau đó, gia đình cháu T. đã làm đơn tố cáo hành vi bắt giữ người trái pháp luật và hiếp dâm của nhóm người này. Công an huyện Tuy Phong đã trích xuất camera tại trước quán karaoke thấy rõ cảnh có khoảng 3 - 4 người đàn ông kẹp tay níu kéo cháu T. ra xe, sau đó T. vùng vẫy thoát ra được chạy vào trong quán nhưng Trương Đình Vinh (Vinh "bò cạp") chạy theo kẹp cổ cháu T. đưa vào xe đóng cửa lại.

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, Đại tá Phạm Thật - thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận - cho biết đã ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 đối tượng Tuấn và Vinh vì có hành vi bắt cóc, hiếp dâm nữ nhân viên quán karaoke 16 tuổi. Trong đó, Tuấn là người chủ mưu, thực hiện hành vi hiếp dâm và Vinh là đồng phạm.

Theo Đại tá Phạm Thật, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, trái với đạo đức xã hội. Khi nhận được đơn tố giác của bị hại, ông đã trực tiếp cùng các đội nghiệp vụ đến trụ sở Công an huyện Tuy Phong chỉ đạo làm rõ. Ban đầu các đối tượng rất "tự tin" mình sẽ thoát tội.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-pho-giam-doc-bat-coc-nu-nhan-vien-16-tuoi-dua-vao-khach-san-hiep-dam-bo-tu-phap-chi-dao-tro-giup-phap-ly-cho-thieu-nu-161211111114924594.htm

hiếp dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.