Vụ rò khí độc ở Bình Chánh: Một nạn nhân nguy kịch, một phụ nữ bỏng mắt nặng

Trong số các bệnh nhân được chuyển vào BV Nguyễn Tri Phương điều trị, có một người bị suy hô hấp rất nặng, hiện chưa thể tiên lượng mức độ hồi phục.

Trong số các bệnh nhân được chuyển vào BV Nguyễn Tri Phương (TP.HCM) điều trị, có một người bị suy hô hấp rất nặng, hiện chưa thể tiên lượng mức độ hồi phục. Hai người còn lại đã được chuyển sang BV Mắt TP.HCM, trong đó có một phụ nữ bỏng mắt nặng.

>> Sơ tán khẩn cấp gần 1.300 người sau sự cố rò rỉ khí amoniac ở Sài Gòn

Thông tin này được phía BV Nguyễn Tri Phương cho biết trong chiều 10-10, khi nơi đây tiếp nhận ba nạn nhân bị bỏng khí Amoniac (NH3) từ BV huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Các nạn nhân bao gồm: Thạch Sanh (28 tuổi, ngụ xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh), Nguyễn Đình Hoà (35 tuổi, quê Đồng Nai) và Huỳnh Thị Hường (28 tuổi, quê Bình Định).

Trong số ba nạn nhân, người bị nặng nhất là Thạch Sanh khi mắt anh bị kết mạc sưng huyết, họng đỏ, suy hô hấp khá nặng. Với tình trạng này, vẫn chưa thể tiên lượng được mức độ hồi phục của nạn nhân. Hiện anh Sanh đã được chuyển vào phòng Hồi sức tích cực.

Vụ rò khí độc ở Bình Chánh: Một nạn nhân nguy kịch, một phụ nữ bỏng mắt nặng - Ảnh 1.

Nạn nhân nặng nhất của vụ việc đang được điều trị ở phòng Hồi sức tích cực BV Nguyễn Tri Phương.

Trường hợp thứ hai là anh Nguyễn Đình Hòa, tài xế của xe bồn khí NH3 bị rò rỉ. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, bị khí NH3 bắn vào mắt làm bỏng kết mạc, mắt phải tổn thương, phổi trong không tổn thương.

Nạn nhân thứ 3 trong vụ tai nạn là chị Huỳnh Thị Hường, nữ nhân viên văn phòng của công ty sang chiết gas, bị kết mạc mắt sung huyết, bỏng niêm mạc miệng.

Cả hai bệnh nhân Hoà và Hường đều đã được chuyển sang BV Mắt TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Vụ rò khí độc ở Bình Chánh: Một nạn nhân nguy kịch, một phụ nữ bỏng mắt nặng - Ảnh 2.

Tài xế xe bồn bị bỏng mắt.

Theo lời kể của chị Hường, sáng 10/10, khi thấy xe bồn chứa gas bị rò rỉ, chị và anh Thạch Sanh mở cửa chạy vội ra bên ngoài. Tuy nhiên chính vì hành động này đã khiến toàn bộ khí gas lạnh NH3 xộc vào cơ thể làm cả hai bị bỏng.

Theo BS Đỗ Tuấn Linh, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nguyễn Tri Phương, khí NH3 khi tiếp xúc niêm mạc chuyển hóa thành kềm gây bỏng. Do đó phải súc rửa và sơ cứu ngay lập tức nếu không sẽ tổn thương các cơ quan.

Vụ rò khí độc ở Bình Chánh: Một nạn nhân nguy kịch, một phụ nữ bỏng mắt nặng - Ảnh 3.

Hiện trường vụ rò rỉ gas.

Trước đó vào sáng 10-10, một xe bồn chứa khí Amoniac trong quá trình sang chiết tại trạm chiết gas tại khu vực đường An Phú Tây – Hưng Long (xã An Phú Tây, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã bất ngờ gặp sự cố rò đường ống khiến lượng lớn khí độc thoát ra ngoài. Hậu quả làm 4 người phải nhập viện, rất nhiều súc vật gần hiện trường chết la liệt.

Sau khi nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã tiến hành di dời khẩn cấp hàng trăm người dân và hơn 1.000 học sinh tại trường tiểu học An Phú Tây gần nơi xảy ra sự việc.

Theo Hoàng Lê (Trí Thức Trẻ)


Sơ tán khẩn cấp

rò rỉ khí amoniac


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.