Vụ sản phụ đột ngột tử vong tại bệnh viện tư nhân ở Đắk Lắk: Do thuyên tắc ối?

Liên quan đến thông tin một sản phụ nhập viện sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh nhưng sau đó tử vong, lãnh đạo đơn vị này đưa ra nguyên nhân nghi thuyên tắc ối.

Trưa 27/5, trao đổi với Dân Việt, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, đã báo cáo nhanh vụ một sản phụ tử vong tại bệnh viện cho Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Theo báo cáo của bệnh viện, sản phụ tử vong là Đ.T.H. (SN 1990, trú tại TP.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông). Ngày 24/5, sản phụ H. nhập viện sinh con tại Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh.

Sau khi nhập viện, sản phụ H. chuyển dạ vào tối 25/5. Cho đến 7h ngày 26/5, bệnh chuyển nặng.

BS.CKI. Phan Trọng Nhơn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết, sản phụ mang thai con lần thứ 2, thai đủ tháng, xin đăng ký gói sinh gia đình và đẻ thường. Tuy nhiên, sáng 26/5, bệnh nhân H. đang chuyển dạ bình thường thì đột ngột có biểu hiện suy hô hấp, suy tuần hoàn, khó thở, tím tái toàn thân.

Vụ sản phụ đột ngột tử vong tại bệnh viện tư nhân ở Đắk Lắk: Do thuyên tắc ối?-1
Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh - nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: N.G

Trước tình hình này, bệnh viện đã bấm báo động, cấp tốc hội chẩn toàn viện để tìm ra hướng giải quyết tích cực nhất cho sản phụ.

Theo chẩn đoán của các bác sĩ, đây là trường hợp sản phụ bị thuyên tắc ối. Do đó, sản phụ nhanh chóng được đưa xuống phòng mổ để mổ bắt thai nhi. Sau khi chào đời, bé trai 3,4kg được các bác sĩ nỗ lực hồi sức.

Đồng thời, các bác sĩ đã truyền 10 đơn vị máu, huyết tương tươi đông lạnh, đồng thời triển khai nhiều biện pháp để cầm máu tích cực cho sản phụ nhưng không hiệu quả. Do đó, các bác sĩ đã tiến hành cắt tử cung để cầm máu cho bệnh nhân. Thế nhưng, đến hơn 10h ngày 26/5, sản phụ đã tử vong với chẩn đoán suy hô hấp cấp, truỵ mạch nghi do thuyên tắc ối.

Bác sĩ Nhơn cũng thông tin, sau khi sản phụ mất, bệnh viện có đề nghị mổ tử thi để xác định nguyên nhân tử vong, củng cố lại chẩn đoán thuyên tắc ối. Tuy nhiên, người nhà ghi vào hồ sơ xin không đồng ý mổ tử thi.

Để chia sẻ với mất mát của gia đình, bệnh viện đã điều xe đưa thi thể sản phụ về Đắk Nông.

Cũng theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh, đến sáng 27/5, tình trạng cháu bé có cải thiện hơn. Hiện cháu bé đang được chăm sóc tích cực tại phòng nhi sơ sinh.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/vu-san-phu-dot-ngot-tu-vong-tai-benh-vien-tu-nhan-o-dak-lak-do-thuyen-tac-oi-20230527120620089.htm

sản phụ tử vong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.