Vụ sản phụ tử vong: Phiếu siêu âm “bị nhau tiền đạo” biến mất

Kết quả siêu âm chẩn đoán nhau tiền đạo do bác sĩ Nguyễn Danh Cường kết luận đã được gia đình chị Hằng gắn vào sổ khám bệnh nhưng hiện phiếu siêu âm này đã “biến mất”.

Kết quả siêu âm chẩn đoán nhau tiền đạo do bác sĩ Nguyễn Danh Cường kết luận đã được gia đình chị Hằng gắn vào sổ khám bệnh nhưng hiện phiếu siêu âm này đã “biến mất”.
 
Về vụ sản phụ Nguyễn Thị Hằng tử vong tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư ngày 29.9, anh Bùi Thế Hải (trú tại tổ 2, thôn Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) – chồng sản phụ đã cung cấp cho báo chí các tài liệu là sổ khám chữa bệnh, chỉ định của bác sĩ tại thời điểm sản phụ cấp cứu tại bệnh viện.
 

Người nhà nạn nhân bao vậy Bệnh viện Phụ sản T.Ư đòi lãnh đạo BV trả lời trước cái chết của chị Hằng

Cụ thể, chỉ định của bác sĩ Nguyễn Hà Bảo Vân cho sản phụ mang mã BN 0043444002 (tức chị Hằng) ngày 29.9 ghi rõ: “Chẩn đoán thai 39.3 tuần, đau bụng – td rau tiền đạo” và chỉ định chị Hằng xuống phòng khám cấp cứu 1 của Bệnh viện Phụ sản T.Ư. Còn sổ khám bệnh của chị Hằng, cũng ghi mã BN 0043444002, ngày 28.8, cũng ghi kết luận của bác sĩ: “SAH/C: RTĐ, dưới”.

Theo anh Hải, bác sĩ đã khẳng định nhiều lần chị Hằng bị nhau tiền đạo và cho điều trị bằng kháng sinh. Giấy ra viện của chị Hằng do 2 bác sĩ cùng ký ngày 25.6 cũng ghi rõ: “Chẩn đoán ra viện: Giữ thai 26 tuần, phương pháp điều trị: kháng sinh+ giảm co +coticoid”.

Theo anh Hải, kết quả siêu âm chẩn đoán nhau tiền đạo do bác sĩ Nguyễn Danh Cường (Trung tâm Chẩn đoán trước sinh – Bệnh viện Phụ sản T.Ư) kết luận lúc chị vào phòng đẻ, gia đình đã gắn vào sổ khám bệnh lúc cấp cứu chị Hằng, nhưng hiện phiếu siêu âm này đã “biến mất”.

Anh Hải đã cho rằng, khi biết vợ bị nhau tiền đạo, ra máu nhiều, gia đình đã yêu cầu bệnh viện cho mổ đẻ, nhưng các bác sĩ vẫn bảo đẻ thường, và sự cố xảy ra...

Theo Dân việt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.