Vụ sập cầu Phong Châu: Động thái của Cục Đường bộ, đường thủy

Cục Đường bộ - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công điện gửi Sở GTVT Phú Thọ, Khu Quản lý đường bộ I yêu cầu điều động nhân lực, thiết bị tham gia khắc phục các sự cố và tìm kiếm cứu nạn sự cố sập cầu Phong Châu.

Các đơn vị trên cũng được giao lên phương án phân luồng giao thông qua các tuyến khác đảm bảo chất lượng, an toàn công trình cầu, đường; thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng để các phương tiện và người tham gia giao thông tránh qua khu vực cầu Phong Châu, đặc biệt các phương tiện phòng chống khắc phục hậu quả bão số 3.

Cục đường bộ yêu cầu Sở GTVT tỉnh Phú Thọ đề xuất sử dụng vật tư dự phòng tại Khu Quản lý đường bộ I và các cơ quan, đơn vị để khắc phục sự cố hư hỏng công trình.

Vụ sập cầu Phong Châu: Động thái của Cục Đường bộ, đường thủy-1

Cầu Phong Châu trên Quốc lộ 32 tại tỉnh Phú Thọ bị sập sáng 9/9. Ảnh: Mạnh Thắng.

Khu Quản lý đường bộ I được giao bố trí người, phương tiện tham gia hỗ trợ với Sở GTVT Phú Thọ khẩn trương khắc phục sự cố hư hỏng công trình. Song song đó, rà soát các vật tư dự phòng, nhất là các bộ dầm cầu dùng cho công tác khắc phục hậu quả thiên tai, sẵn sàng điều động khi có yêu cầu.

Trao đổi với PV Tiền Phong, ông Bùi Thiên Thu - Cục Trưởng Cục Đường thủy - Bộ GTVT - cho biết: "Chúng tôi đã thông báo hạn chế luồng lưu thông từ 11h ngày 9/9 cho đến khi có thông báo mới. Tôi trực tiếp lên phối hợp với các lực lượng để đảm bảo an toàn giao thông và tìm kiếm cứu nạn".

Như Tiền Phong đưa tin, khoảng 10h, ngày 9/9, cầu Phong Châu nối liền hai huyện Lâm Thao và Tam Nông thuộc tỉnh Phú Thọ bị sập. Theo báo cáo sơ bộ của địa phương, có 10 ô tô, hai xe máy và nhiều người bị cuốn trôi.

Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Xuân Sang cho biết, ngay khi nhận được thông tin, Bộ đã cử người đã xuống khảo sát tận nơi. Cầu Phong Châu được xây dựng với kết cấu 5 nhịp bê tông, 3 nhịp thép. Hiện đã sập 2 nhịp thép, nhịp thép còn lại có thể cũng sập. Không thể sửa chữa cây cầu này.

"Chắc chắn giao thông sẽ bị gián đoạn một thời gian nữa. Cần có phương án điều tiết và hướng dẫn giao thông cho người dân đi lại, đặc biệt là phương tiện liên tỉnh. Với vấn đề tìm kiếm cứu nạn, chưa thể triển khai ngay cứu nạn tại chỗ với tình hình nước như thế này. Khi thời tiết và dòng chảy cho phép mới thực hiện cứu nạn cứu hộ tại chỗ được. Kinh nghiệm của Bộ là cần phải xây dựng phương án kết nối tạm, sử dụng phà dã chiến hoặc cầu phao tạm. Lựa chọn như thế nào sẽ cần phải có kế hoạch chi tiết. Lâu dài cần phải xây dựng cầu mới. Phương án cụ thể sẽ có báo cáo sau", Thứ trưởng Nguyễn Xuân Sang nói.

Bộ GTVT cũng đã chỉ đạo ngay Cục đường thủy nội địa điều phối lưu thông, hướng dẫn các phương tiện thuỷ không đi vào khu vực cầu sập. Các đơn vị của Bộ sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng địa phương triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân và xử lý sự cố.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/vu-sap-cau-phong-chau-dong-thai-cua-cuc-duong-bo-duong-thuy-post1671316.tpo

Phú Thọ

sập cầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.