Vụ sập công trình tiệc cưới qua lời kể nạn nhân

Ông Sen đang làm việc thì nghe tiếng động lớn. Một phần tòa nhà đổ sụp xuống đè trúng người đàn ông này cùng nhiều công nhân khác.

Ông Sen đang làm việc thì nghe tiếng động lớn. Một phần tòa nhà đổ sụp xuống đè trúng người đàn ông này cùng nhiều công nhân khác.

>>
Sập công trình trung tâm tiệc cưới ở Cần Thơ, 1 người chết

Vụ tai nạn xảy ra chiều 3/10, tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Hoàng Tử (TP Cần Thơ) khiến một người chết và 4 nạn nhân bị thương.

Nằm điều trị ở Bệnh viện Quân y 121 (TP Cần Thơ), ông Kim Sen (54 tuổi, quê Vĩnh Long) vẫn chưa hết hoảng sợ về tai nạn vừa xảy đến với mình. "Lúc đó, tôi từ ngoài vừa bước vào công trình thì nghe ầm một tiếng. Một phần tòa nhà đang xây dựng đổ ập xuống tôi và một số người làm bên trong", ông Sen kể.

Người đàn ông này bị chùm đèn trần nhà rơi trúng lưng và mắc kẹt ở phía ngoài đống đổ nát. Thấy vậy, các công nhân làm chung nhanh chóng kéo ông ra rồi chuyển đến viện cấp cứu.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: K.Thành.
Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: K.Thành.

Ông Sen bị thương nhẹ nhất trong số 5 người gặp nạn. Nam công nhân này chỉ xây xát ngoài da và đau vùng lưng. Tuy nhiên, bác sĩ vẫn cho chụp cắt lớp để xác định ông có bị nội thương hay không.

Anh Thạch Oanh Kha (31 tuổi, con rể ông Sen) cho hay, công trình tiệc cưới Hoàng Tử chia làm nhiều khu vực làm việc. Trước khi xảy ra vụ việc trời mưa khá lớn, anh Kha vào làm ca buổi chiều một lúc thì nghe tiếng động lớn ở khu bên cạnh.

Khi chạy đến, anh Kha cùng nhiều công nhân thấy một góc tòa nhà đổ sụp xuống. Một người bị đè chết tại chỗ, một số nạn nhân mắc kẹt trong đống đổ nát.

Ngồi đợi bên ngoài khu mổ cấp cứu của Bệnh viện 121, người nhà 3 nạn nhân Phan Văn Hiếu (35 tuổi, ngụ Hậu Giang), Mai Bá Tấn (39 tuổi, ngụ Vĩnh Long) và Phan Văn Út (48 tuổi) vô cùng lo lắng cho tình trạng sức khỏe người thân của mình.

Bà Phạm Thị Thơm (60 tuổi, mẹ anh Hiếu) cho hay, bà được công nhân làm chung với con trai báo tin nên tức tốc đến bệnh viện.

"Lúc nãy bác sĩ cho tôi vào gặp Hiếu, nó bị thương ở đầu nặng lắm, 2 mắt sưng húp, rách mũi và không nói năng được gì. Bên bệnh viện nói nó bị đọng máu trong não, ngoài ra xương vai có dấu hiệu bị gãy", bà Thơm kể.

Anh Hiếu có vợ con nhưng đã chia tay. Người đàn ông này thuê trọ sống cùng mẹ ở gần trung tâm tiệc cưới nói trên. Anh làm lao động thời vụ cho công trình với mức lương hơn 200.000 mỗi ngày.

Ông Sen nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Khắc Thành.
Ông Sen nằm điều trị tại bệnh viện. Ảnh: Khắc Thành.

Còn chị Nguyễn Thị Ngọc (35 tuổi, vợ nạn nhân Tấn) cho hay, vợ chồng chị sinh được 2 con, sống gần cầu Cần Thơ, phía bờ Vĩnh Long.

Ngày thường, người phụ nữ ở nhà nội trợ và chăm sóc con, anh Tấn là lao động chính trong nhà, ai thuê gì làm nấy.

"Anh ấy mới vào làm cho công ty được vài tháng, mỗi ngày nhận 220.000 đồng", chị Ngọc nói.

Ông Sen và người nhà 3 nạn nhân kể trên cho biết, họ làm lao động thời vụ nên không có bảo hiểm mà chỉ làm công ăn lương theo ngày. Tuy nhiên, sau khi xảy ra sự cố, công ty thi công đã đưa trước một phần tiền và cam kết hỗ trợ toàn bộ chi phí điều trị.

Thời điểm xảy ra sự cố, công nhân đang tháo giàn giáo thì sàn bê tông có chiều dài khoảng 10 m, rộng khoảng 3 m bất ngờ đổ sập. Nạn nhân tử vong là anh Trương Văn Hạn (33 tuổi, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Công trình do Công ty cổ phần du lịch sông Hậu làm chủ đầu tư vừa thi công khoảng vài tháng.

Theo bảng công bố thông tin dự án tại công trình, đơn vị thiết kế là Công ty cổ phần thiết kế xây dựng CADIF và Công ty TNHH thiết kế xây dựng thương mại Kiến Tâm thi công.

Theo Khắc Thành/Zing


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.