Vụ siêu mẫu Khả Trang tố bị chồng chưa cưới giam lỏng, đánh đập dã man: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự?

Nếu trong vụ việc này, siêu mẫu Khả Trang đề nghị xem xét xử lý hình sự, kẻ bạo hành, giam lỏng cô có thể sẽ bị truy trách nhiệm theo điều 134 bộ luật hình sự năm 2015.

Tối 30/11, người mẫu Khả Trang (29 tuổi) tung loạt ảnh thương tích đầy mình lên mạng xã hội và cho biết thường xuyên bị chồng chưa cưới lăng mạ, sỉ nhục, xúc phạm bản thân và gia đình. Thậm chí, người này còn giam lỏng để ngăn cản siêu mẫu liên lạc với gia đình, không cho phép sử dụng điện thoại di động.

Vụ siêu mẫu Khả Trang tố bị chồng chưa cưới giam lỏng, đánh đập dã man: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự?-1

Siêu mẫu Khả Trang tung loạt ảnh cho thấy bản thân đang bị chấn thương nghiêm trọng

Đồng thời, Khả Trang còn cung cấp bệnh án kèm loạt tin nhắn được cho là từ người chồng sắp cưới làm bằng chứng.

Trao đổi với chúng tôi, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội nhận định, chuyện bạo hành gia đình không phải là chuyện mới nhưng thường diễn ra đối với các cặp vợ chồng đã qua một thời gian chung sống. Còn với các bạn trẻ chưa đăng ký kết hôn, mới chung sống với nhau như vợ chồng thời gian chưa lâu mà đã xảy ra bảo hành như nội dung câu chuyện ở trên thì rất đáng lo ngại, nếu cuộc sống như vậy cứ kéo dài có thể đe dọa đến tính mạng của cô gái, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tâm lý, sức khỏe của những người trong cuộc.

Do đó, nếu diễn biến sự việc như lời Khả Trang kể và như hình ảnh Khả Trang đăng tải, cô gái có thể nhờ hai bên gia đình can thiệp, có tiếng nói và cần thẳng thắn với người đàn ông đó để giải quyết mọi việc. Trong trường hợp không còn tình cảm nữa và việc hòa giải, khuyên can của những người thân, những người trong gia đình không có kết quả thì tốt nhất là đường ai nấy đi.

Vụ siêu mẫu Khả Trang tố bị chồng chưa cưới giam lỏng, đánh đập dã man: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự?-2

Siêu mẫu Khả Trang cho biết đã bị bạo hành dã man và giam lỏng trong suốt một năm qua

Tiến sĩ, luật sư Cường cũng cho rằng, trường hợp cô gái làm đơn trình báo với cơ quan công an để đề nghị vào cuộc xem xét làm rõ hành vi của người đàn ông này để xử lý theo quy định của pháp luật, cơ quan điều tra có thể làm rõ các hành vi như đánh bạc trái phép trên mạng internet và cố ý gây thương tích. 

Trong trường hợp có căn cứ cho thấy người đàn ông này đã đánh bạc với số tiền từ 5.000.000 đồng trở lên sẽ xử lý hình sự người này về tội đánh bạc theo quy định tại điều 321 bộ luật hình sự năm 2015. Mức hình phạt của tội danh này có thể lên đến 7 năm tù.

Đối với hành vi đánh người gây thương tích, cô người mẫu là nạn nhân có thể đề nghị xem xét xử lý hình sự, nếu có thương tích dưới 11% nhưng hành vi được xác định là có tính chất côn đồ cũng sẽ xử lý hình sự theo điều 134 bộ luật hình sự năm 2015.

Luật sư Cường cho rằng: "Hành vi cố ý gây thương tích đòi hỏi phải có đơn đề nghị xử lý của người bị hại và cần phải có kết quả giám định thương tích làm căn cứ để xác định hậu quả. Còn đối với hành vi đánh bạc trái phép không cần có đơn tố cáo tố giác, trường hợp cơ quan chức năng có căn cứ cho thấy có thông tin về sự việc, cũng có thể kiểm tra xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật".

Vụ siêu mẫu Khả Trang tố bị chồng chưa cưới giam lỏng, đánh đập dã man: Có thể truy cứu trách nhiệm hình sự?-3

Siêu mẫu Khả Trang

Luật sư cũng nhận định, trong vụ việc này, Khả Trang chưa tổ chức đám cưới, chưa đăng ký kết hôn mà đã về chung sống như vợ chồng với người đàn ông này và đã có thai khiến sự việc khó xử lý, thiệt thòi cho cô gái. Trường hợp hai bên không thể tiếp tục chung sống với nhau, không cần phải làm thủ tục ly hôn vì thực tế pháp luật chưa thừa nhận đây là quan hệ vợ chồng hợp pháp.

Luật sư Cường cho biết, trong vụ việc này siêu mẫu Khả Trang cần cân nhắc đến việc có đưa sự việc ra pháp luật để được xem xét giải quyết hay không. Nếu vụ việc được đưa đến cơ quan công an để xem xét giải quyết về hành vi cố ý gây thương tích thì người đàn ông này có thể sẽ phải đối mặt với những chế tài của pháp luật. Tuy nhiên, khi đã đưa ra pháp luật để giải quyết, hai bên sẽ không còn cơ hội chung sống, người vi phạm sẽ phải trả giá trước pháp luật tuy nhiên nạn nhân cũng sẽ bị tổn thương và thiệt hại không kém.

"Vụ việc này sẽ là bài học cho các cô gái trong việc lựa chọn bạn đời của mình. Khi tìm hiểu chưa kỹ lưỡng, chưa có những thử thách trong tình yêu, rất khó có thể có được hạnh phúc. 

Khi bạo hành xảy ra cần phải có thái độ cứng rắn và kiên quyết ngay từ đầu, tránh trường hợp việc bảo hành trở thành thói quen, thường xuyên trong cuộc sống hôn nhân giữa hai người. Sống trong cuộc hôn nhân bạo lực, có bạo hành xảy ra, cần phải có sự khuyên can, hòa giải của hai bên gia đình, của bạn bè, của chính quyền địa phương. Nếu không thể hóa giải được thì cần đưa từ việc ra pháp luật để được xem xét giải quyết", tiến sĩ luật bày tỏ quan điểm.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/vu-sieu-mau-kha-trang-to-bi-chong-chua-cuoi-giam-long-danh-dap-da-man-co-the-truy-cuu-trach-nhiem-hinh-su-162210212090508142.htm

siêu mẫu Khả Trang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.