Vụ tai nạn thảm khốc ở Bắc Ninh khiến Nam Ok tử vong: Cần làm rõ nguyên nhân vì sao xe con chạy tốc độ cao?

Theo Luật sư Cường trong vụ tai nạn xảy ra ở Bắc Ninh khiến 3 người tử vong, cơ quan điều tra cần làm rõ nguyên nhân vì sao chiếc xe ô tô con lại chạy với tốc độ cao như vậy?

Các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh đang điều tra, làm rõ vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại ngã tư cầu Táo Đôi thuộc Tỉnh lộ 285 đoạn qua địa bàn xã Trung Chính, huyện Lương Tài khiến 3 người chết, 3 người bị thương.

Vụ tai nạn khiến tài xế điều khiển xe con là Nguyễn Văn Nam (21 tuổi, quê Bắc Giang) tử vong tại chỗ còn lái xe tải là anh Bùi Trọng H. (35 tuổi, quê Phú Thọ) may mắn không bị thương.

Trao đổi với PV dưới góc độ pháp lý của vụ việc luật sư Đặng Văn Cường - Trưởng văn phòng luật sư Chính pháp (đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết: Vụ tai nạn giao thông trên là đặc biệt nghiêm trọng khi làm 3 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Theo luật sư Cường, trong vụ việc này, hình ảnh cho thấy chiếc xe ô tô con màu đỏ đã chạy với tốc độ rất nhanh, rất có thể là đã đi vượt quá tốc độ cho phép, không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát dẫn đến vụ tai nạn gây thiệt mạng cho nhiều người.

Theo đó, cơ quan điều tra sẽ khởi tố vụ án hình sự về tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ" theo điều 260 BLHS năm 2015 để tiến hành điều tra vụ việc.

Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy người lái xe vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ nhưng đã tử vong, không có đồng phạm khác, không có người khác vi phạm pháp luật đến mức phải xử lý hình sự thì cơ quan điều tra sẽ đình chỉ vụ án.

Theo quy định của pháp luật thì người gây thiệt hại đến tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác thì phải bồi thường thiệt hại.

Nếu người gây thiệt hại cũng đã tử vong mà để lại tài sản thì những người thừa kế của người có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại có trách nhiệm sử dụng di sản do người chết để lại để bồi thường cho các nạn nhân.

Bởi vậy, trong vụ việc này, gia đình các nạn nhân bị thiệt mạng và những người bị thương tích có quyền yêu cầu người có lỗi gây ra vụ tai nạn này phải bồi thường thiệt hại.

Trường hợp cơ quan điều tra xác định người lái xe tải không có lỗi, lỗi hoàn toàn thuộc về người lái xe con màu đỏ thì những người bị hại có quyền yêu cầu những người thừa kế của người lái xe ô tô con màu đỏ bồi thường thiệt hại theo quy định pháp luật.

Còn người có lỗi gây ra vụ tai nạn giao thông đã chết mà không để lại tài sản thì những người bị hại không có cơ hội được bồi thường

TS. luật sư Cường cho biết thêm, ngoài ra cơ quan điều tra cũng cần làm rõ nguyên nhân vì sao chiếc xe ô tô con lại chạy với tốc độ cao như vậy?.

Như đã thông tin, vào chiều 4/10, Nguyễn Văn Nam điều khiển ô tô mang nhãn hiệu KIA màu đỏ mang BKS 98A-206.33 chở theo 5 người lưu thông trên đường Tỉnh lộ 285.

Khi tới ngã tư Táo Đôi (địa bàn giáp ranh giữa xã Trung Chính và thị trấn Thứa, huyện Lương Tài, Bắc Ninh), xe của Nam xảy ra vụ va chạm với ô tô tải BKS 29C-145.12 do anh Bùi Trọng H. điều khiển.

Hậu quả vụ tai nạn khiến Nam và 2 người khác tử vong, 3 người còn lại bị thương được đưa đi cấp cứu.

Qua kiểm tra xác định chiếc xe ô tô nhãn hiệu KIA do Nam điều khiển đã hết hạn đăng kiểm từ ngày 29/4/2021.

Nguyễn Văn Nam được gọi là "Nam Ok", là một Youtuber, Tiktoker nổi tiếng, trên trang facebook cá nhân của anh này có 200.000 lượt theo dõi, Fanpage cũng có hơn 41.000 lượt thích, 63.000 lượt theo dõi.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/vu-tai-nan-tham-khoc-o-bac-ninh-khien-nam-ok-tu-vong-can-lam-ro-nguyen-nhan-vi-sao-xe-con-chay-toc-do-cao-161210610071730157.htm

Nam Ok

YouTuber


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.