Vụ tài xế taxi mất tích bí ẩn: Tài xế cố tình tạo hiện trường giả, trốn vợ con vào Nam tìm cuộc sống mới

Do muốn tìm cuộc sống mới trong miền Nam, nam tài xế taxi đã tạo hiện trường giả đánh lạc hướng, rồi bỏ đi khiến gia đình hoang mang.

Do muốn tìm cuộc sống mới trong miền Nam, nam tài xế taxi đã tạo hiện trường giả đánh lạc hướng, có dấu hiệu là một vụ giết người, cướp tài sản rồi bỏ đi khiến gia đình hoang mang.

>> Sự thật bất ngờ vụ tài xế taxi mất tích nghi bị giết, cướp

Người nhà hốt hoảng khi tài xế taxi mất tích bí ẩn

Ngày 15/11 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc người đàn ông làm nghề lái xe taxi bỗng nhiên mất tích từ ngày 13/11. Lái xe được xác định là anh Lê Hồng Quân (SN 1986, quê huyện Thanh Liêm, Hà Nam), trú phường Yên Sở (Hoàng Mai – Hà Nội).

Theo đó, vào sáng 14/11 người dân thôn Mưỡu Giáp, xã Gia Xuân, huyện Gia Viễn (Ninh Bình) phát hiện xe ô tô Innova mang BKS 30A - 329.19 (logo hãng taxi Mai Linh Đông Đô) để ở cổng làng nhưng không thấy lái xe đâu.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng báo cáo sự việc với Công an huyện Gia Viễn để điều tra, làm rõ.

Vụ tài xế taxi mất tích bí ẩn: Tài xế cố tình tạo hiện trường giả, trốn vợ con vào Nam tìm cuộc sống mới - Ảnh 1.

Tài xế Lê Hồng Quân.

Quá trình rà soát, cơ quan Công an phát hiện, khoảng 12h05 ngày 13/11 tại khu vực phát hiện xe của anh Quân có một đối tượng nghi vấn đi bộ, mặc quần áo và đeo ba lô tối màu, mang một khẩu trang sáng màu (camara an ninh người dân ghi lại được). Khám nghiệm trên xe taxi thấy có nhiều vết máu; chiếc kính râm của anh này bị vỡ vụn.

Trao  đổi với chúng tôi ngày 21/11, người thân trong gia đình anh Lê Hồng Quân (31 tuổi, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) vui mừng báo tin rằng cách đây gần 1 ngày, người đàn ông này đã được Công an đưa về nhà an toàn sau một tuần mất tích.

Anh Lợi (anh rể tài xế Quân) cho biết, ngày 20/11, tài xế Quân đã về nhà an toàn. "Cậu ấy còn rất buồn nhưng gia đình không biết buồn về việc gì. Mọi người đang động viên, chia sẻ nhưng cậu ấy vẫn chưa nói lý do vì sao bỏ đi".

Theo anh Lợi, trước khi bỏ đi, tài xế Quân không có biểu hiện gì bất thường. "Cậu ấy về nhà an toàn, trên người cũng không thương tích gì. Khi hỏi thì cậu ấy cũng chỉ bảo mấy ngày lang thang trong miền Nam, cũng không có bạn bè thân quen".

Anh Lợi cũng cho biết, tài xế Quân hiện đã có vợ và hai con (một trai, một gái), hằng ngày anh lái taxi, còn vợ đi làm công nhân, hai con thì đang học tập tại khu vực Yên Sở, Hoàng Mai.

"Gia đình tôi đang tránh để cậu ấy tiếp xúc với mọi người. Khi tinh thần cậu ấy thoải mái, chúng tôi sẽ hỏi rõ nguồn cơn sau", anh Lợi nói thêm.

Hành vi của tài xế Quân không cấu thành tội phạm

ông Đào Quyết Tiến (Chủ tịch UBND xã Thanh Nguyên, Thanh Liêm, Hà Nam) cho biết, gia đình Quân chất phác hiền lành, ở địa phương không mâu thuẫn với ai. Quân đã chuyển lên Hà Nội sinh sống nhiều năm nay nên địa phương không quản lý, việc Quân bỏ đi gia đình cũng không thông qua địa phương, chỉ làm việc với Công an và nơi Quân làm việc để tìm kiếm.

Theo kết quả điều tra xác minh từ phía cơ quan chức năng cho thấy, nạn nhân không mâu thuẫn với ai. Hình ảnh đối tượng nghi vấn camera của người dân ghi lại có đặc điểm rất giống tài xế Lê Hồng Quân. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an xác định, việc anh Quân mất tích không phải là vụ giết người, cướp tài sản và chuyển hướng điều tra.

Qua phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự, các đơn vị nghiệp vụ thuộc Tổng cục Cảnh sát Bộ Công an và Công an Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Bình Dương…, sau 7 ngày điều tra, Công an tỉnh Ninh Bình đã lần ra tung tích Lê Hồng Quân ở TP.Cần Thơ, theo anh lên Bình Dương và sau đó mời về Ninh Bình làm việc.

Trao đổi về vụ việc, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh) nêu quan điểm hành vi của Quân không cấu thành tội phạm.

"Xét hành vi của tài xế Quân không nhằm mục đích xâm hại đến các khách thể Bộ luật hình sự điều chỉnh như lừa đảo chiếm đoạt tài sản, che dấu tội phạm.... hay gây cản trở hoạt động tư pháp nên không cấu thành tội phạm.

Hành vi của Quân đã tự mình dùng dao lam rạch tay để máu rơi ra ghế lái và nhiều nơi, bẻ kính đeo mắt, tháo sim điện thoại di động vứt trong xe nhằm tạo hiện trường giả rồi bỏ đi nhằm mục đích để gia đình không liên lạc được và gây khó khăn cho công tác tìm kiếm", Luật sư Thơm cho biết.

Mặt khác, sau khi tạo hiện trường giả thì Quân cũng không hoang báo về hành vi xâm hại đến tính mạng và bị chiếm đoạt tài sản nên cũng không có căn cứ xử phạt hành chính về hành vi báo thông tin giả đến các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trậ tự, an toàn xã hội, phòng chống tệ nạn xã hội, phòng cháy chữa cháy, phòng chống bạo lực gia đình.

Theo Trí Thức Trẻ 

lái xe taxi

mất tích bí ẩn

tạo hiện trường giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.